Ảnh minh họa (Nguồn: SpaceNews)
Khoản đầu tư có thể lên tới 1,6 tỷ USD. Hiện Panasonic và Tesla đang cùng hoạt động tại nhà máy sản xuất pin ô tô, tiểu bang Nevada của Hoa Kỳ.
Yoshio Ito, giám đốc kinh doanh ô tô của Panasonic cho biết tại một hội nghị truyền thông “Chúng tôi sẽ xem xét đầu tư bổ sung nếu cần", khi được hỏi về khả năng đầu tư thêm.
Gigafactory hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì. “Dự án đầu tư ban đầu của Panasonic tại Gigafactory gần như đã hoàn tất, và nhà sản xuất điện tử Nhật Bản chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc có đầu tư thêm hay không,” Ito nói cho biết thêm.
Tính đến thời điểm hiện tại, Tesla đã đạt mục tiêu sản xuất 5.000 mẫu xe hơi 4 cửa Model 3. Việc sản xuất dòng xe này, mặc dù đã được khởi động từ tháng 7 năm 2017, đã gặp một số trục trặc, bao gồm cả việc phụ thuộc quá nhiều vào tính năng tự động hóa gây ra tắc nghẽn trong sản xuất pin.
Cũng trong cùng thời điểm, Tesla đã tiêu tốn khá nhiều tiền vào việc nâng cấp hệ thống dây chuyền lắp ráp và các dự án mới như mẫu xe thể thao vượt mọi địa hình Model Y.
Do đó, dòng tiền nhàn rỗi - chỉ số về sức khỏe tài chính của Tesla - đạt ngưỡng âm 1 tỷ đô la trong quý báo cáo mới nhất, tăng mạnh từ mức âm 277 triệu đô la vào ba tháng trước đó, chưa kể chi phí của hệ thống năng lượng mặt trời.
Mặc dù Tesla chưa có động thái gì về việc huy động tiền mặt vào năm 2018 nhưng các nhà phân tích Phố Wall dự đoán công ty sẽ tăng vốn trong năm nay.
Hiện Panasonic là nhà cung cấp pin độc quyền cho các sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản và Gigafactory của Tesla.