Pháp ban lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại di động

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 05/09/2018 17:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Xin chào, trường học. Tạm biệt, điện thoại thông minh. Hôm nay trẻ em trên toàn nước Pháp chào đón năm học mới. Nhưng năm nay, học sinh không được mang điện thoại đến trường.

Kết quả hình ảnh cho French schools welcome students with a nationwide ban on mobile phones

Trong một biện pháp được thông qua cách đây vài tháng, Pháp đã khởi động một lệnh cấm sử dụng điện thoại cho học sinh tiểu học và trung học trên toàn quốc. Các trường trung học có thể tùy chọn phương thức này.

Lệnh cấm bao gồm: điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ thông minh.

Đương nhiên, các quy định đã gây tranh cãi về cách xử lý đam mê công nghệ. Tổng thống Emmanuel Macron – người ủng hộ quy định này, cho rằng học sinh sẽ bớt phân tâm trong lớp và khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động thể chất hơn, và thậm chí có thể nói chuyện với các học sinh khác.

Nhưng nhiều quan chức trường học và nhà phê bình đã lập luận rằng các quy tắc sẽ khó thực hiện hàng ngày, tăng thêm trách nhiệm của giáo viên và giám đốc trường. Và điều đó là không rõ ràng làm thế nào để áp dụng các quy tắc: liệu điện thoại có nên bị tịch thu vào đầu buổi hoặc hoặc sinh không được mang đến trường.

Tuy nhiên, các nhà quan sát trên toàn thế giới sẽ theo dõi thử nghiệm để xem liệu nó có giúp cha mẹ và các nhà giáo dục đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa việc giúp trẻ trở nên hiểu biết hơn về kỹ thuật số và không cho chúng trở nên say mê các tiện ích của chúng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Pháp ban lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại di động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO