Phát động thi đua thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại ngành TTTT

Đoàn Hòa| 04/05/2018 17:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm chính sách đối ngoại của Việt Nam trong năm 2018, Bộ trưởng Bộ TTTT yêu cầu các sở TTTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện 8 nội dung.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn đã ký ban hành Chỉ thị số 17/CT-BTTTT phát động phong trào thi đua chuyên đề “Thi đua thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của ngành Thông tin và Truyền thông” năm 2018.

Một là:  Tiếp tục quán triệt thực hiện chiến lược, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại, hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện đường lối đối ngoại, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hai là: Triển khai các nhiệm vụ của công tác thông tin đối ngoại năm 2018; phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện Hướng dẫn xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại năm 2018 số 3616/BTTTT-TTĐN ngày 06/10/2017 của Bộ TTTT; đề xuất các giải pháp đổi mới hình thức, phương thức đáp ứng yêu cầu công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố.

Ba là: Tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua chuyên đề, tạo môi trường thuận lợi để các Sở TTTT hăng hái tham gia phong trào thi đua để phong trào thi đua thực sự trở thành động lực thúc đẩy, động viên, lôi cuốn, khuyến khích mọi cá nhân và tập thể tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao, phát huy truyền thống yêu nước, năng động, sáng tạo, thực hiện hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố năm 2018.

Bốn là: Đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua chuyên đề với các hình thức phong phú, đa dạng, nội dung cụ thể, thiết thực. Nội dung phong trào thi đua cần bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của công tác thông tin đối ngoại nhằm thúc đẩy hoạt động thông tin đối ngoại của cả nước nói chung và từng địa phương nói riêng.

Năm là: Đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, áp dụng CNTT phù hợp với từng địa phương, đơn vị, với yêu cầu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác, phù hợp với yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sáu là: Phát động phong trào thi đua rộng khắp đến các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thông tin đối ngoại, góp phần thúc đẩy hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại , đặc biệt ở khu vực biên giới, biển, đảo.

Bẩy là: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khen thưởng, đảm bảo chính xác, công khai, minh bạch, đúng quy định, thực sự có tác dụng động viên, nêu gương. Khen thưởng phải gắn với kết quả  phong trào thi đua, thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Chú trọng phát hiện những điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua để kịp thời biểu dương, khen thưởng; quan tâm khen thưởng cán bộ, viên chức người lao động là trực tiếp; nhân rộng các sáng kiến kinh nghiệm hay để các địa phương tham khảo, học hỏi tạo sự lan tỏa trong công tác thông tin đối ngoại của các địa phương.

Tám là: Thực hiện tốt công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng; tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào thi đua, tạo động lực thúc đẩy các Sở TTTT thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Phát động thi đua thực hiện hiệu quả công tác thông tin đối ngoại ngành TTTT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO