Phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 60 năm thành lập hàng không dân dụng việt nam” – hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng Việt Nam (1956-2016)

Thu Hà| 05/10/2016 10:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 10/1, tại Hà Nội, Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Ngành (15/1/1956 – 15/1/2016), Cũng nhân dịp này, Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ GTVT đã phối hợp phát hành chính thức Bộ tem “Kỷ niệm 60 năm Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam (1956 - 2016)”.

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hoàng Trung Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội; … cùng các đồng chí Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; các đồng chí lão thành ngành GTVT, ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.

Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho biết: 60 năm trước, với tầm nhìn chiến lược sâu rộng của Đảng và Bác Hồ kính yêu, ngày 15/01/1956, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký ban hành Nghị định số 666/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, đặt nền móng cho sự ra đời, trưởng thành và phát triển bền vững của Hàng không dân dụng Việt Nam (HKDDVN).“Trải qua chặng đường 60 năm đầy hào hùng và bi tráng, vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách, HKDDVN đã xây đắp lên những thành tích, chiến công ghi vào bề dày lịch sử vẻ vang của đất nước, của quân đội, của Ngành GTVT, để lại bài học cao quý, những kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc và những kết tinh phất chất cao quý “Anh bộ đội Cụ Hồ””, Cục trưởng Lại Xuân Thanh nhấn mạnh. Bước vào thế kỷ 21, Ngành HKDDVN đã có những cơ hội thuận lợi để tiếp cận và ứng dụng rộng rãi những thành tựu khoa học, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến của hàng không thế giới. Từ đó, có những bước phát triển nhanh chóng và mang tính đột phá trên nhiều lĩnh vực.  Đến nay, 4 hãng hàng không bao gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air và Vasco khai thác 125 tàu bay với độ tuổi trung bình là 5,6 tuổi, khai thác 48 đường bay nội địa; 52 hãng hàng không nước ngoài và 3 hãng hàng không Việt Nam khai thác 95 đường bay quốc tế nối 6 Cảng HK quốc tế của VN tới 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Chính phủ đánh giá cao nỗ lực của toàn bộ cán bộ công nhân viên của ngành, trên cơ sở thành quả đã đạt được, Ngành HKDDVN cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là rà soát, điều chỉnh hệ thống quy hoạch, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách về giao thông hàng không; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành, huy động mạnh mẽ các nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển theo định hướng hiện đại, hội nhập, bền vững; tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức trong quá trình tự do hóa hàng không của khu vực và thế giới.

Để kỷ niệm thành lập ngành, cũng như ghi nhận sự đóng góp của ngành vào sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an nình của đất nước, Bộ TT&TT cùng Bộ GTVT đã long trọng tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng Việt Nam”. Bộ tem gồm 1 mẫu, được thiết kế không tràn lề theo khuôn khổ 46 x 31 mm, do họa sĩ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế. Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng lưới từ 10/1 - 31/12/2017. Từ sân bay Lũng Cò, phi trường Gia Lâm đến nhà ga T2, tháp điều khiển sân bay Tân Sơn Nhất, hình ảnh tàu bay của 3 hãng hàng không tiêu biểu Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietjet Air đã được họa sĩ sắp xếp và bố cục hợp lý, thể hiện sự phát triển, trưởng thành vững mạnh của Ngành HKDDVN. Mẫu tem bố cục đơn giản, thanh thoát nhưng vẫn toát lên cảm giác sống động của sự vươn lên, bay xa trong xu thế hội nhập và phát triển của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 60 năm thành lập hàng không dân dụng việt nam” – hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 60 năm thành lập ngành hàng không dân dụng Việt Nam (1956-2016)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO