Phát hành đặc biệt bộ tem “Sinh vật biển”

Nguyễn Thị Hương| 16/10/2018 18:27
Theo dõi ICTVietnam trên

Học viện Hải quân (số 30 Trần Phú, TP. Nha Trang), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát hành bộ tem “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển”.

Bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam: Sinh vật biển” được tổ chức phát hành theo nghi thức đặc biệt tại tỉnh Khánh Hòa, nơi có bờ biển dài, nhiều cửa lạch, vịnh, đảo, quần đảo, có huyện đảo Trường Sa, cảng Cam Ranh (cửa ngõ thông ra biển Ðông), thuận tiện về giao thông đường biển, có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch biển và có vai trò quan trọng, chiến lược quốc phòng trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Việc phát hành bộ tem tại đây càng làm tăng thêm ý nghĩa và làm lan tỏa tình yêu Tổ quốc, yêu quê hương, chung sức vào công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước đến người dân Khánh Hòa, đồng bào trong nước và kiều bào ở ngoài nước.

Bộ tem gồm 4 mẫu thể hiện các loài ốc, trai quý hiếm đang sinh sống tại các vùng biển Việt Nam như: ốc Anh Vũ, ốc Đụn cái, ốc Sứ sọc trắng, trai Tai tượng lớn, ốc Tù và. Bằng bút pháp sơn dầu trên vải, họa sĩ Tô Minh Trang – tác giả bộ tem đã đã thể hiện sống động các loài sinh vật biển trong không gian nhiều chiều. Giá mỗi mẫu tem từ 3.000 đồng đến 10.500 đồng.

Ảnh lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông ký phát hành bộ tem

Từ những mẫu tem này, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đưa ra các sản phẩm: Tem truyền thông mang thông điệp “Bưu điện Việt Nam chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo” được cung ứng trên toàn mạng lưới bưu điện 63 tỉnh, thành phố; bưu thiếp có dán sẵn tem để gửi tặng chiến sỹ, người dân sống trên đảo Trường Sa và khách đến thăm và làm việc tại đảo Trường Sa. Bưu điện Việt Nam cũng phát hành tem cá nhân và nhiều loại sản phẩm quà tặng đáp ứng nhu cầu người chơi tem, yêu tem trong và ngoài nước.

Ảnh mẫu tem và bloc tem

Hình ảnh bộ tem "Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển" với 4 mẫu tem, bloc tem“Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển” (Ốc tù và Charonia tritonis (Linnaeus, 1758). Bộ tem bưu chính “Biển, đảo Việt Nam (bộ 1): Sinh vật biển” được 100 triệu đồng cho một người chơi tem và dành toàn bộ số tiền trên gửi tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc tại khu vực quần đảo Trường Sa. Bên cạnh đó, Tổng công ty phối hợp với Hội tem Việt Nam, Hội tem Khánh Hòa trưng bày giới thiệu các bộ sưu tập tem có giá trị và bố trí nhiều gian hàng phục vụ người chơi tem, sưu tập tem. Bưu điện tỉnh tổ chức quầy phục vụ dịch vụ bưu chính chuyển phát và đóng dấu ngày phát hành đầu tiên.

Học viên của Học viện Hải quân xem các mẫu tem được trưng bày.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Phát hành đặc biệt bộ tem “Sinh vật biển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO