Phiên bản mới giúp tăng gấp đôi khả năng bảo vệ màn hình điện thoại thông minh khi bị rơi

Phạm Thu Trang, Hồng Phương| 23/07/2018 14:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà sản xuất thủy tinh Corning đã giới thiệu một phiên bản mới của kính Gorilla, thiết bị được sử dụng cho hầu hết các màn hình điện thoại thông minh, theo đó phiên bản mới này có khả năng bảo vệ cao gấp 2 lần khi điện thoại bị rơi.

Corning’s Gorilla Glass 6 may make smashed screens more unlikely on your next smartphone.Khi kích thước điện thoại lớn hơn, dẫn đến kích thước kính ở mặt sau cũng như mặt trước lớn hơn, tạo tiềm năng cho các thiết bị tránh va đập phát triển. Các trường hợp cho thấy dù được bảo vệ tốt màn hình điện thoại vẫn bị hỏng do va chạm, hoặc có thể bị uốn cong hoặc va vào túi hoặc túi.

Gloria Glass 6 là loại kính mới được tăng cường hóa học và có độ nén cao của Corning. Đơn vị này cho biết phiên bản mới có thể tăng gấp đôi khả năng bảo vệ màn hình điện thoại khi bị rơi.

Tiến sĩ Jaymin Amin, phó chủ tịch về phát triển sản phẩm và công nghệ tại Corning cho biết: “Khi điện thoại bị rơi, khả năng vỡ màn hình là hoàn toàn có thể, do vậy chúng tôi đã nâng cao độ nén để tránh khả năng này”.

Trong các thí nghiệm, loại kính mới này có thể chịu được 15 lần rơi từ khoảng cách 1m so với 11 lần của phiên bản cũ, có nghĩa là khả năng bảo vệ điện thoại khi bị rơi tốt hơn.

“Gorilla Glass 6 hoàn thiện phiên bảnGorilla Glass 5 bằng cách bảo vệ tốt hơn từ những cú rơi cao hơn, nhưng quan trọng là nó được thiết kế chịu được nhiều lần rơi, John Bayne, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Corning Gorilla Glass cho biết.

Corning cho biết Gorilla Glass 6 có khả năng chống trầy xước và các đặc điểm khác giống như các phiên bản cũ.

IPhone của Apple, Galaxy 9 của Samsung và phần lớn các điện thoại thông minh cao cấp được bán tại Anh, tất cả đều sử dụng Gorilla Glass 5. Corning cho biết Gorilla Glass 6 sẽ có mặt trên thị trường trong vài tháng tới, nghĩa là các sản phẩm điện thoại thông minh phát hành vào cuối năm sẽ sử dụng phiên bản Gorilla Glass.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản mới giúp tăng gấp đôi khả năng bảo vệ màn hình điện thoại thông minh khi bị rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO