Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao giải cuộc thi viết về tam nông

10/11/2017 09:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Lễ trao giải Cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2016-2017 do Báo Nhân Dân tổ chức tối 9/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao giải A tặng nhóm tác giả đoạt giải. Ảnh: Báo Nhân Dân

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải; chúc mừng Báo Nhân Dân và các đơn vị liên quan đã tổ chức thành công cuộc thi có ý nghĩa này.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ngành nông nghiệp đạt được kết quả như hôm nay, bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, là công tác tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn được các cơ quan thông tấn, báo chí từ Trung ương đến địa phương quan tâm. Bằng việc tăng thời lượng, mở thêm chuyên trang, chuyên mục, các cơ quan báo chí đã đăng tải nhiều tác phẩm báo chí chân thực, sống động, thấm đẫm mồ hôi, nước mắt của những người nông dân.

Phó Thủ tướng mong rằng Báo Nhân Dân, các cơ quan thông tấn báo chí, các nhà báo chuyên và không chuyên, các cộng tác viên tiếp tục dành nhiều thời gian, tâm huyết và trách nhiệm hơn nữa với nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần đưa Nghị quyết 26–NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết: Từ ngày 20/6/2016-30/9/2017, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm của nhiều tác giả thuộc mọi tầng lớp nhân dân, các nhà báo, cộng tác viên, bạn đọc từ các tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về tham dự. Ban Tổ chức đã lựa chọn, sử dụng gần 100 tác phẩm để đăng trên chuyên mục Nông nghiệp-Nông dân-Nông thôn của ấn phẩm Nhân Dân hàng ngày.

Các bài dự thi đăng trên Báo Nhân Dân trong thời gian qua góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên báo Đảng, kịp thời giúp các cơ quan chức năng có giải pháp bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách phù hợp liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn phù hợp với chủ trương "Đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế” trong giai đoạn 2011-2016, cũng như đề ra nhiệm vụ, giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn 2016-2020 theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Với nhiều cách thức thể hiện đa dạng, trong đó có nhiều bài viết được các tác giả đầu tư công phu, kỹ lưỡng nêu bật những thành tựu, khó khăn vướng mắc trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng xây dựng nền nông nghiệp công nghệ cao, hàng hóa lớn; tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật để nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; bảo đảm an ninh lương thực quốc gia và vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống người dân nông thôn.

Trong 20 tác phẩm được chọn trao giải dịp này có 1 giải A, 3 giải B, 6 giải C và 10 giải khuyến khích. Giải A được trao cho chùm bài “Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững” của các tác giả Hồng Lâm, Viết Đoàn, Quang Nhung, Lê Thẩm, Trịnh Bình (TPHCM).

Từ năm 2011 đến nay, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ NN&PTNT, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức 6 cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn với nhiều chủ đề xoay quanh lĩnh vực này. Trong đó, cuộc thi năm 2016-2017 có chủ đề “Xây dựng nền nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao giải cuộc thi viết về tam nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO