Quan chức liên bang và tiểu bang ở Mỹ mở điều tra sau khi hệ thống cấp thoát nước bị tấn công

Linh Anh| 19/10/2018 14:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Các quan chức liên bang và tiểu bang ở Mỹ đang làm việc với doanh nghiệp cung cấp nước tại Bắc Carolina sau khi tin tặc tấn công một số hệ thống máy tính của họ.

Người đứng đầu Cơ quan cấp thoát nước (Water and Sewer Authority) ở Onslow (Carolina)cho biết hệ thống máy tính nội bộ của họ, bao gồm nhiều máy chủ và máy tính cá nhân đã phải hứng chịu một cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware) tinh vi.

Theo Giám đốc điều hành Jeffrey Hudson, trong khi thông tin khách hàng không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công thì nhiều cơ sở dữ liệu khác cần phải tái lập lại. Ông nói thêm rằng FBI, Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ (Department of Homeland Security) và chính quyền tiểu bang Bắc Carolina cũng được triệu tập.

Ông Jeffrey Hudson cho biết hệ thống cấp thoát nước đã bị virus tấn công từ một hệ thống phần mềm độc hại vào ngày 4 tháng 10. Virus đã được kiểm soát nhưng các chuyên gia bảo mật đã được triệu tập đến khi vấn đề vẫn còn tồn tại.

Tháng 12 năm ngoái, hệ thống máy tính của Mecklenburg County đã bị tấn công và những nhà chức trách địa phương đã từ chối trả cho tin tặc 23.000 USD để mở khóa dữ liệu trên các máy chủ đã bị “đóng băng” bởi phần mềm độc hại. Các máy tính xử lý về thuế tài sản, giấy phép xây dựng và xử lý tù nhân đã được những chuyên gia công nghệ khôi phục dữ liệu số với việc sao lưu dữ liệu.

Vào tháng 3, mạng máy tính của thành phố Atlanta cũng trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware. Phát ngôn viên của thành phố cho biết, tin tặc đã được phát hiện bởi nhóm bảo mật thông tin của thành phố khi họ nhận ra “cái gì đó trông rất đặc biệt” trên máy chủ và bắt đầu tiến hành điều tra nghiên cứu.

Cũng trong tháng 3, tấn công ransomware đã đánh vào hệ thống 911 của Baltimore khiến cho hệ thống này bị ngừng hoạt động gần 17 giờ.  Bộ Giao thông Vận tải Colorado cũng phải hứng chịu 2 cuộc tấn công một tháng trước đó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quan chức liên bang và tiểu bang ở Mỹ mở điều tra sau khi hệ thống cấp thoát nước bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO