Quản lý và sử dụng kho số viễn thông

16/09/2015 18:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 1/11/2015, việc quản lý và sử dụng kho số viễn thông được thực hiện theo Thông tư 25/2015/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông mới ban hành.

Ảnh minh họa

Thông tư quy định rõ tiêu chí phân bổ số thuê bao mạng viễn thông cố định mặt đất. Theo đó, số thuê bao mạng viễn thông cố định mặt đất được phân bổ cho doanh nghiệp có giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng loại mạng cố định mặt đất và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông loại hình dịch vụ cố định mặt đất.

Hiệu suất sử dụng số thuê bao mạng viễn thông cố định mặt đất của doanh nghiệp đạt tỷ lệ tối thiểu 75% trên tổng số số thuê bao mạng viễn thông cố định mặt đất đã được phân bổ đối với lần phân bổ thứ 2 trở đi.

Số thuê bao mạng viễn thông cố định mặt đất được phân bổ theo khối 10.000 số, 100.000 số. Số lượng tối thiểu là 10.000 số và tối đa là 100.000 số cho mỗi lần phân bổ đối với mỗi vùng số.

Đối với phân bổ số dịch vụ tin nhắn ngắn, Thông tư quy định, số dịch vụ tin nhắn ngắn được phân bổ cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ứng dụng viễn thông trên mạng viễn thông di động mặt đất.

Hiệu suất sử dụng số dịch vụ giải đáp thông tin đạt tỷ lệ tối thiểu 80% trên tổng số số dịch vụ giải đáp thông tin đã được phân bổ đối với lần phân bổ thứ 2 trở đi. Số dịch vụ giải đáp thông tin được phân bổ tối đa 10 số cho mỗi lần phân bổ.

Thuê và cho thuê số thuê bao viễn thông

Thông tư nêu rõ, doanh nghiệp viễn thông bán dịch vụ viễn thông cho một doanh nghiệp viễn thông khác thì được doanh nghiệp đó thuê lại số thuê bao viễn thông mà mình được phân bổ. Doanh nghiệp viễn thông mua dịch vụ viễn thông của một doanh nghiệp viễn thông khác để bán lại thì được cấp số thuê bao viễn thông mà mình thuê cho thuê bao viễn thông. Không được thuê, cho thuê số thuê bao viễn thông không gắn với việc bán lại dịch vụ viễn thông.

Doanh nghiệp viễn thông cho thuê và doanh nghiệp viễn thông thuê số thuê bao viễn thông đều phải có giấy phép viễn thông cho phép cung cấp cùng loại hình dịch vụ viễn thông.

Thời hạn thuê, cho thuê số thuê bao viễn thông không được vượt quá thời hạn tương ứng các giấy phép viễn thông của doanh nghiệp thuê, doanh nghiệp cho thuê viễn thông.

Các doanh nghiệp viễn thông tham gia thuê và cho thuê số thuê bao viễn thông có trách nhiệm thực hiện đúng quy hoạch, quy định và sử dụng kho số viễn thông; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 1/11/2015.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quản lý và sử dụng kho số viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO