Quý 2/2015: Số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu tăng 5%

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Quý 2/2015, số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu tăng 5%, giá trị doanh thu đạt 92,4 tỷ USD, tăng 7% so với quý 2/2104. Trong đó, smartphone 4G tăng hơn hai lần, chiếm 58% thị phần.

Theo số liệu từ GfK, so với quý 2/2014, số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu trong quý 2/2015 tăng 5%, giá trị doanh thu đạt 92,4 tỷ USD, tăng 7%. Trong đó, gần 6 trong số 10 smartphone (58%) được bán ra trong quý 2/2015 là smartphone hỗ trợ 4G.

Thị trường Trung Đông và châu Phi dẫn đầu về số lượng smartphone bán ra trong quý 2/2015, với 39,4 triệu chiếc, tăng 24% so với quý 2/2014. Tây Âu tăng 9% (30,3 triệu chiếc).Tuy nhiên, về doanh thu bán smartphone, Bắc Mỹ dẫn đầu với 28,2 tỷ USD, tăng 19%. Ngược lại, Tây Âu chỉ đạt 11,7 tỷ USD, giảm 7% so với quý 2/2014.

Gfk q2 2015 smartphone chart 1

Số lượng và doanh thu bán smartphone toàn cầu quý 2/2015.

Đặc biệt, Mỹ Latin, một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường smartphone toàn cầu trong năm 2014, dường như đã bị đình trệ. Trong khi những thị trường mới phát triển trong khu vực APAC và châu Phi đang duy trì mức tăng trưởng tích cực.

Kevin Walsh chuyên gia nghiên cứu của GfK cho biết: "Ấn Độ sẽ đóng góp lớn nhất đối với sự tăng trưởng doanh số bán smartphone  toàn cầu trong năm nay. Bởi vì mức độ thâm nhập smartphone tại Ấn Độ vẫn còn thấp cùng với đó là sự cạnh tranh của các nhà cung cấp, điều này sẽ khiến giá bán trung bình của  smartphone ngày càng trở nên hợp lý hơn”.

Ngoài ra, GfK cũng dự báo, năm 2015, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trưởng 6% so với năm ngoái, đạt 1,302 tỷ chiếc, với doanh thu đạt tới  400 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2014.

(Tổng hợp)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Quý 2/2015: Số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu tăng 5%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO