Theo số liệu từ GfK, so với quý 2/2014, số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu trong quý 2/2015 tăng 5%, giá trị doanh thu đạt 92,4 tỷ USD, tăng 7%. Trong đó, gần 6 trong số 10 smartphone (58%) được bán ra trong quý 2/2015 là smartphone hỗ trợ 4G.
Thị trường Trung Đông và châu Phi dẫn đầu về số lượng smartphone bán ra trong quý 2/2015, với 39,4 triệu chiếc, tăng 24% so với quý 2/2014. Tây Âu tăng 9% (30,3 triệu chiếc).Tuy nhiên, về doanh thu bán smartphone, Bắc Mỹ dẫn đầu với 28,2 tỷ USD, tăng 19%. Ngược lại, Tây Âu chỉ đạt 11,7 tỷ USD, giảm 7% so với quý 2/2014.
Số lượng và doanh thu bán smartphone toàn cầu quý 2/2015.
Đặc biệt, Mỹ Latin, một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường smartphone toàn cầu trong năm 2014, dường như đã bị đình trệ. Trong khi những thị trường mới phát triển trong khu vực APAC và châu Phi đang duy trì mức tăng trưởng tích cực.
Kevin Walsh chuyên gia nghiên cứu của GfK cho biết: "Ấn Độ sẽ đóng góp lớn nhất đối với sự tăng trưởng doanh số bán smartphone toàn cầu trong năm nay. Bởi vì mức độ thâm nhập smartphone tại Ấn Độ vẫn còn thấp cùng với đó là sự cạnh tranh của các nhà cung cấp, điều này sẽ khiến giá bán trung bình của smartphone ngày càng trở nên hợp lý hơn”.
Ngoài ra, GfK cũng dự báo, năm 2015, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trưởng 6% so với năm ngoái, đạt 1,302 tỷ chiếc, với doanh thu đạt tới 400 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2014.
(Tổng hợp)