Ra mắt cổng thông tin điện tử M-Powered giúp thanh niên tìm việc làm

Lâm Thảo| 06/12/2016 14:43
Theo dõi ICTVietnam trên

12, Microsoft và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Tư vấn và Phát triển nghề nghiệp cho thanh niên và ra mắt cổng thông tin điện tử M-Powered tại Việt Nam nhằm giúp kết nối thanh niên với cơ hội nghề nghiệp.

Diễn đàn Tư vấn và Phát triển nghề nghiệp cho thanh niên sáng 5-12.

Cổng thông tin điện tử M-Powered đã được Việt hóa và có thể truy cập tại youthvietnam.vn hoặc thanhnienvietnam.net.vn.

Đây là cổng trực tuyến, bằng tiếng Việt với mục tiêu cung cấp các khóa học hoàn toàn miễn phí nhằm nâng cao kỹ năng CNTT- khoa học máy tính, kỹ năng quản lý công việc hiệu quả, lập kế hoạch kinh doanh, khởi nghiệp, digital marketing và các khóa học hấp dẫn khác.

Cổng thông tin còn là nơi đăng tải các cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tập đoàn, các tổ chức để thanh niên có thể nộp đơn trực tuyến dễ dàng. Ngoài ra, đây còn là nơi các bạn trẻ có thể tìm thấy người hướng dẫn, cố vấn rất nhiệt tình và chuyên nghiệp cho các vấn đề về chuyên môn, phát triển sự nghiệp hay học tập từ những kỹ sư, lập trình viên, lãnh đạo, chuyên gia, những người tham gia hoàn toàn tự nguyện từ nhiều tổ chức khác nhau.

M-Powered, được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Microsoft sẽ là một kênh hữu ích, hiệu quả kết nối cung cầu trên thị trường lao động. Cổng thông tin sẽ giúp thanh niên tăng cường kỹ năng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và cũng giúp doanh nghiệp tìm được người lao động phù hợp, giảm chi phí đào tạo lại cho nhân lực mới.

Theo số liệu về tình hình lao động việc làm của Tổng cục Thống kê, thì tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên (15-24 tuổi) trung bình 6 tháng đầu năm 2016 tương đương 6.83%. So với tỷ lệ thất nghiệp của người trong độ tuổi lao động trung bình 6 tháng đầu năm là 2.27%, có thể thấy, thanh niên đang khó tìm kiếm việc làm hơn rất nhiều so với các thành phần công dân khác trong độ tuổi lao động.

Lý giải cho tình trạng lao động trẻ khó tìm kiếm cơ hội việc làm, USAID đã làm một khảo sát sơ bộ vào năm 2015. Báo cáo của USAID chỉ ra rằng, phần lớn sinh viên tốt nghiệp chưa đáp ứng được đòi hỏi công việc vì họ thiếu các kỹ năng công việc thực tế, đặc biệt là chuyên môn về sử dụng máy tính và chưa thành thạo tiếng Anh để nắm bắt công việc và phát triển công việc.

Hiểu được các nhu cầu thực tế này, Microsoft đã hợp tác với VCCI thông qua chương trình YouthSpark, sáng kiến hỗ trợ thanh niên toàn cầu của Microsoft, xây dựng các chương trình hỗ trợ thanh niên để hoàn thiện các kỹ năng về khoa học máy tính và công nghệ, đào tạo và tư vấn chuyên môn, kết nối các cơ hội nghề nghiệp và mở rộng mạng lưới kết nối các doanh nghiệp với các bạn trẻ để tìm việc cũng như phát triển thêm nhiều cơ hội khác.

Tiến sĩ Astrid Tuminez, Giám đốc Pháp chế và Đối ngoại của Microsoft khu vực Đông Nam Á cho biết: "Microsoft luôn nỗ lực trao quyền cho thế hệ kỹ thuật số của Việt Nam, giúp phát triển nền kinh tế đất nước thông qua chương trình YouthSpark của tập đoàn. Cổng thông tin trực tuyến M-Powered sẽ là một giao diện kết nối thanh niên với doanh nghiệp, đặc biệt với các chuyên gia của Microsoft, VCCI và các đối tác quan trọng”.

“Theo định hướng của Chính phủ tới năm 2020, Việt Nam dự kiến cần hơn 1 triệu nhân lực CNTT. Với vai trò là nhà tiên phong về công nghệ và luôn sát cánh cùng Việt Nam, Microsoft hợp tác cùng các đối tác trong nước đã và đang tiếp tục cung cấp một loạt các khóa học và nguồn lực công nghệ cho hàng nghìn thanh niên tại đây. Cổng thông tin trực tuyến M-Powered là một cầu nối chắp cánh cho giấc mơ của nhiều bạn trẻ”, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Vũ Minh Trí khẳng định.

Microsoft cũng kêu gọi sự hợp tác của các tập đoàn, các doanh nghiệp, các chuyên gia mong muốn hỗ trợ thanh niên trẻ để đóng góp cho M-powered thông qua chia sẻ các cơ hội nghề nghiệp, cơ hội thực tập, tham gia làm tư vấn cho bạn trẻ để M-powered thật sự là một nền tảng hữu ích tại Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Bộ TT&TT đẩy mạnh ứng dụng AI hẹp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đã vào giai đoạn ứng dụng rộng rãi. Trong quý 2 này, Bộ TT&TT sẽ đưa ra một số ứng dụng mẫu để các cơ quan nhà nước có thể áp dụng rộng rãi.
  • Alibaba sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
    Trong thời gian chờ xây dựng, tập đoàn công nghệ Trung Quốc thuê không gian máy chủ từ các công ty viễn thông của Việt Nam.
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
  • Nhà báo phát thanh trước yêu cầu chuyển đổi số
    Nhà báo phát thanh trong kỷ nguyên số cần hội đủ những kỹ năng cơ bản.
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Tuyên Quang: Tăng cường các giải pháp chuyển đổi số báo chí
    Các chi hội nhà báo tại tỉnh Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS) báo chí với nhiều giải pháp từ ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất tin bài; duy trì hiệu quả chuyên mục “Chuyển đổi số” cho tới phát triển tác phẩm báo chí số.
Ra mắt cổng thông tin điện tử M-Powered giúp thanh niên tìm việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO