Ra mắt sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam

Thu Hiền| 08/11/2018 08:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty cổ phần kết nối thanh toán toàn cầu (GPC) vừa ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) nông nghiệp, thực phẩm và thủy hải sản sạch tại địa chỉ www.gcaeco.vn.

Các đại biểu ấn nút khai trương sàn TMĐT www.gcaeco.vn.

Sàn TMĐT gcaeco.vn được phát triển cả phiên bản cho máy tính để bàn (desktop) và ứng dụng di động cho iOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán… Sàn TMĐT  gcaeco.vn cũng cho phép người mua, người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng, an toàn, gắn kết người tiêu dùng với thương hiệu sản phẩm và sàn thông qua chương trình ưu đãi thành viên.

Điểm độc đáo và khác biệt là gcaeco.vn tích hợp công nghệ blockchain (chuỗi khối) phục vụ chuỗi cung ứng nông nghiệp thực phẩm sạch toàn cầu. Với các đặc tính minh bạch, an toàn, bảo mật, bất biến, không thể làm giả của công nghệ này, gcaeco.vn cho phép truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn, sử dụng hợp đồng thông minh (smart contract) trong giao dịch thương mại và thanh toán.

Giao diện của sàn TMĐT gcaeco

Với người mua hàng, chỉ cần truy cập www.gcaeco.vn hoặc tải ứng dụng gcaeco về smartphone của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua, các tính năng của sàn TMĐT www.gcaeco.vn sẽ giúp khách hàng chọn lựa các loại sản phẩm theo tiêu chí mong muốn, từ đó người mua sẽ lựa chọn được các hàng hóa, sản phẩm theo cách tối ưu và có hiệu quả nhất.

Sử dụng hợp đồng thông minh trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn TMĐT gcaeco có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bởi không cần thông qua bên thứ 3, các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động và không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết.

Bên canh đó, kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt sàn thương mại điện tử ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO