Ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO

PV| 15/12/2021 21:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 15/12, tại sự kiện công nghệ toàn cầu OPPO INNO DAY 2021, OPPO chính thức giới thiệu smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng - OPPO Find N. Là thành quả của 4 năm nghiên cứu phát triển và 6 thế hệ bản mẫu thử nghiệm, OPPO Find N mang đến một cách tiếp cận sáng tạo về màn hình gập.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên OPPO tổ chức sự kiện INNO Day 2021 để giới thiệu OPPO Find N đến với người yêu công nghệ tại Việt Nam, tạo điều kiện để người dùng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm đỉnh cao này.

Giám đốc Sản phẩm của OPPO Việt Nam, ông Văn Bá Luýt, cho biết các yếu tố hình dáng sáng tạo đang mở ra một kỷ nguyên mới đầy thú vị trong công nghệ smartphone. OPPO đã đầu tư rất nhiều thời gian và nỗ lực để đưa ra cách tiếp cận tốt hơn cho smartphone màn hình gập, thử nghiệm với một loạt hình thái, thiết kế bản lề, vật liệu màn hình và tỷ lệ khung hình, để tạo ra một thiết bị mới đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng hơn. 

Với OPPO Find N, hãng mong muốn thay đổi nhận thức của mọi người về tiềm năng mà một chiếc smartphone có thể mang lại, và đem trải nghiệm smartphone màn hình gập đến gần hơn nữa với người dùng Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Lần đầu tiên trên một smartphone màn hình gập, OPPO Find N sử dụng tỷ lệ ngang cho màn hình bên trong, tạo sự cân bằng để người dùng thay đổi liền mạch giữa màn hình bên trong 7,1 inch đắm chìm và màn hình bên ngoài 5,49 inch, cung cấp đầy đủ trải nghiệm smartphone tiện dụng mà không cần đánh đổi về kích thước hay khả năng sử dụng. 

Với tỷ lệ khung hình 8,4: 9, màn hình bên trong mở trực tiếp sang chế độ ngang để người dùng có thể xem video, chơi trò chơi hoặc đọc sách mà không cần thêm bước xoay thiết bị. Khi gập lại, tỷ lệ khung hình 18:9 mang đến trải nghiệm smartphone quen thuộc, đầy đủ tính năng và dễ sử dụng bằng một tay.

Ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO - Ảnh 1.

Bản lề gập mở

Bản lề gập mở trên OPPO Find N được thiết kế bản lề giọt nước độc đáo của OPPO đã giải quyết điểm yếu lớn nhất của điện thoại gập, bằng cách mở rộng góc gập trong màn hình, cung cấp một khoảng đệm khi màn hình gập lại, từ đó giúp nếp gấp màn hình trở nên nhỏ và khó thấy hơn đến 80% so với các thiết bị khác.

Màn hình Serene 12 lớp được thiết kế riêng của OPPO có độ bền cao, cho phép gập mở hơn 200.000 lần và duy trì trải nghiệm gập mượt mà không có nếp gấp, đã được kiểm chứng bởi tổ chức TUV.

OPPO Find N được trang bị ba camera cao cấp hàng đầu để chụp ảnh và quay video chất lượng cao. Cụm camera bao gồm cảm biến chính Sony IMX 766 50 MP, camera góc siêu rộng 16 MP và camera tele 13 MP, cũng như camera selfie ở cả màn hình trong và ngoài. 

Lần đầu tiên trên một chiếc điện thoại gập, OPPO Find N sử dụng thiết kế cong 3D ở cả hai cạnh ngoài của thiết bị để cải thiện cảm giác cầm trên tay và nâng cao tính thẩm mỹ. OPPO Find N có ba phiên bản màu đặc biệt gồm đen, trắng và tím. 

Ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO - Ảnh 2.

OPPO Find N trang bị vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 888, cùng với bộ nhớ RAM LPDDR5 lên đến 12 GB và bộ nhớ UFS 3.1 512 GB. Viên pin lớn 4.500 mAh cung cấp thời lượng pin cả ngày, trong khi siêu sạc nhanh SuperVOOC 33W được tối ưu hóa, với khả năng sạc 55% trong 30 phút và đầy 100% trong 70 phút.

OPPO Find N sẽ được trưng bày tại hệ thống cửa hàng trải nghiệm chính hãng OPPO Experience Store tại Hồ Chí Minh và Hà Nội để người dùng có thể trải nghiệm các công nghệ hàng đầu của OPPO. Kế hoạch thương mại hoá sản phẩm cao cấp này tại thị trường Việt Nam sẽ được OPPO cập nhật trong tương lai.

Cũng tại sự kiện OPPO INNO DAY 202, OPPO đã ra mắt OPPO Air Glass tại sự kiện công nghệ thường niên INNO Day 2021. Thiết bị đột phá aR (assisted Reality) được trang bị máy chiếu siêu nhỏ do OPPO tự phát triển, Micro LED tiên tiến và màn hình dẫn sóng quang học nhiễu xạ riêng. OPPO Air Glass hỗ trợ bốn tương tác khác nhau của người dùng thông qua cảm ứng, giọng nói, cử động đầu và chuyển động tay, cho phép người dùng có được thông tin họ cần thuận tiện hơn và nhanh chóng hơn./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO