Rostelecom triển khai mạng CDN lớn nhất thế giới

03/11/2015 21:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, nhà mạng Nga Rostelecom đã công bố sẽ triển khai một trong những mạng phân phối nội dung (CDN) lớn nhất thế giới, nhằm thúc đẩy doanh thu từ các nhà cung cấp nội dung OTT (Over the top). Mạng có dung lượng hơn 1-Tbps với các máy chủ nội dung được đặt tại 30 thành phố lớn của Nga. Nền tảng này sẽ cho phép Rostelecom đảm bảo hoạt động kinh doanh bền vững trong khi hợp tác đối với các nhà cung cấp dịch vụ OTT.

Thiết kế và khả năng tích hợp của mạng CDN này là một bước đột phá về dung lượng và phạm vi phủ sóng địa lý, với các máy chủnội dung được đặt tại 30thành phố lớntrên tất cả cácquận, huyệncủa Liên bang Nga.

Nhà cung cấp thiết bị Thụy Điển,Ericsson chịu trách nhiệmcung cấpcơ sở hạ tầng, triển khaicác máy chủnội dung tại30thành phố lớn vàkết nối chúng tớimột mạng tốc độ 1-Tbps để phục vụ9,5 triệukhách hàngbăng thông rộngcủaRostelecom.

Rostelecom hi vọng việc triển khaimạng CDN sẽ giúp giải quyếtsự gia tăngleo thang về lưu lượng mạng, đáp ứng nhu cầu về video trực tuyến của người tiêu dùng vàsự phổ biếnngày càng tăng của các dịch vụ OTT. Sau khi triển khai, ​​mạng CDN mới sẽ cho phépngười tiêu dùngNgathưởng thức video với chất lượng hình ảnhcao hơn, mang lạitrải nghiệm tốt hơn cho người dùngvới nhiều ưu điểm vượt trội như giảm bớt thời gian tải xuống, giảmđộ trễ mạng vàtăng thông lượng.

Giám đốc điều hànhgiám đốcphân khúcdoanh nghiệp vàchính phủ của Rostelecom, Skelton, khẳng định: “Với sự cạnh tranh mạnh mẽ giữacác nhà cung cấpnội dung, chất lượng và tốc độ phân phối tới người tiêu dùngđã trở thànhmột sự phân biệt quan trọng”. Ông cho biết thêm “Bằng cách triển khaimạng phân phốinội dung của riêng mình, Rostelecomkhông những có thể đảm bảochất lượng trải nghiệm tốt cho khách hàngbăng rộng mà còn có thểtạo ra doanh thubằng cách thiết lậpmối quan hệthương mạivới các nhà cung cấp OTT

Theo Rostelecom, việc triển khai mạng CDN đột phá nàygiúp nhà mạng có thể nhanh chóngtiếp cận người tiêu dùng vớichất lượng tốt nhất - bao gồm cảđịnh dạng HD và3D - không cótrễ hoặcgián đoạn dịch vụ. Điều này làđặc biệtquan trọng đối vớicác nhà cung cấpnội dung muốnđảm bảosự hài lòng củakhách hàngthúc đẩylòng trung thànhthương hiệu.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Rostelecom triển khai mạng CDN lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO