Royal Mail mua lại công ty chuyển phát bưu kiện Dicom Canada

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 05/09/2018 16:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Royal Mail đã thông báo rằng công ty con của mình, General Logistics Systems (GLS), đã mua lại công ty chuyển phát bưu kiện Canada, Dicom Canada, từ Wind Point Partners, một công ty cổ phần tư nhân có trụ sở tại Chicago.

Royal Mail acquires Canadian parcel delivery companyDicom Canada chủ yếu cung cấp các dịch vụ bưu kiện kinh doanh cho doanh nghiệp, hoạt động trên khắp Canada, tập trung chủ yếu vào các tỉnh miền Đông Canada gồm Ontario và Quebec.

Canada là nền kinh tế lớn thứ 10 thế giới, với Ontario và Quebec chiếm 57% GDP của đất nước. Dicom Canada có vị trí thuận lợi để thúc đẩy xu hướng tăng trưởng tại các thị trường này và cung cấp cho GLS với vị thế thị trường đã được thiết lập trong nền kinh tế trọng điểm này.

Dicom Canada cung cấp các dịch vụ bưu kiện, vận chuyển hàng hóa và hậu cần trên mặt đất. Nó vận hành một mạng lưới 28 kho và làm việc với các hãng đối tác trên khắp Canada để cung cấp các dịch vụ hậu cần của Canada. Dicom Canada đã có kinh nghiệm tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tốt trong những năm gần đây. Việc thu mua không bao gồm doanh nghiệp của Dicom tại Hoa Kỳ.

Tổng số tiền thu mua dự kiến là 360 triệu đô la Mỹ (khoảng 213 triệu bảng Anh trên cơ sở nợ và tiền mặt tài sản hiện có. Việc mua lại sẽ được tài trợ thông qua các cơ sở vay hiện có và dự kiến ​​sẽ là thu nhập và dòng tiền bồi thường cho Tập đoàn Royal Mail trong năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 3 năm 2019.

Dicom Canada đã tạo ra doanh thu chưa được kiểm soát là 233 triệu đô la Úc trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2018. Việc mua lại không phải tuân theo các phê chuẩn pháp lý. Dicom Canada sẽ tiếp tục được lãnh đạo bởi Chủ tịch Rick Barnes, cùng với đội ngũ quản lý hiện có của Dicom Canada. Dicom Canada sẽ được hợp nhất hoàn toàn trong GLS cho mục đích báo cáo.

GLS cung cấp đa dạng hóa địa lý cho hoạt động kinh doanh của Royal Mail Group và là một công cụ tăng trưởng cho Tập đoàn. Nó đang mở rộng sự hiện diện của mình tại các thị trường châu Âu và thông qua việc mua lại nhắm mục tiêu và tập trung ở những nơi khác. Trong năm 2017- 2018, nó chiếm 33% lợi nhuận hoạt động được điều chỉnh của Tập đoàn, sau chi phí chuyển đổi, tăng mạnh từ 29% trong năm tài chính 2016-2017.

Rico Back, Giám đốc điều hành của Royal Mail Group, cho biết: “Việc thu mua này phù hợp với chiến lược của GLS để phát triển thông qua việc mua lại nhắm mục tiêu và tập trung để nắm bắt các phân đoạn tăng trưởng cao hơn bên ngoài châu Âu. Với sự hiện diện mạnh mẽ ở Đông Canada và tập trung chủ yếu vào phân khúc doanh nghiệp đến doanh nghiệp, mô hình kinh doanh của Dicom Canada tương tự như GLS vì nó cung cấp dịch vụ phân phối chất lượng cao, dựa trên sự tập trung vào độ tin cậy và sự hài lòng của khách hàng tuyệt vời”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Royal Mail mua lại công ty chuyển phát bưu kiện Dicom Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO