Sách Trắng CNTT-TT: Viettel giữ vững vị trí dẫn đầu, MobiFone vượt Vinaphone, chiếm vị trí thứ 2 trong thị trường di dộng.

03/11/2015 21:47
Theo dõi ICTVietnam trên

năm 2012 Viettel vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường thông tin di động, chiếm 44% tổng số thuê bao. Tiếp theo lần lượt là MobiFone và Vinaphone. Tuy nhiên, tổng số thuê bao của cả 2 nhà mạng “anh em” của Tập đoàn VNPT chỉ là 41%, vẫn thấp hơn Viettel. Mất vị trí dẫn đầu trong thị trường di động, nhưng VNPT vẫn là nhà cung cấp lớn nhất đối với điện thoại cố định và Internet, tương ứng là 75% và 63% thị phần

Hôm qua, ngày 16/09, Bộ TTTT đã chính thức phát hành Sách Trắng về CNTT&TT Việt Nam năm 2013. Đây là năm thứ 5, Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Bộ TTTT phối hợp cùng các cơ quan xây dựng và xuất bản cuốn sách.

Ha-Huong.jpg

Bà Nguyễn Thị Thu Hà và Bà Tô Thị Thu Hương chỉ trì buổi họp báo. – Ảnh: Minh Chung


Ngoài những nội dung cơ bản như mọi năm như: Cơ sở hạ tầng CNTT-TT, Công nghiệp TTT, bưu chính, viễn thông; Phát thanh-truyền hình; Ứng dụng CNTT-TT; Nguồn nhân lực; An toàn thông tin, Sách Trắng 2013 còn bổ sung thêm một số thông tin hữu ích như: số thuế bao 3G, số doanh nghiệp đăng ký trong lĩnh vực phát thanh-truyền hình, số liệu đào tạo nghề CNTT-TT, nguồn nhân lực CNTT trong các cơ quan nhà nước, danh sách các đơn vị chuyên trách về CNTT.

Đặc biệt, chuyên mục những nội dung nổi bật năm 2012 trong Sách Trắng bao gồm các bài viết chuyên đề. Sách trắng còn cập nhật đánh giá, xếp hạng của một số tổ chức quốc tế đối với Việt Nam tong lĩnh vực CNTT-TT.

Theo số liệu chính thức của Sách Trắng, năm 2012 Viettel vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong thị trường thông tin di động, chiếm 44% tổng số thuê bao. Tiếp theo lần lượt là MobiFone và Vinaphone. Tuy nhiên, tổng số thuê bao của cả 2 nhà mạng “anh em” của Tập đoàn VNPT chỉ là 41%, vẫn thấp hơn Viettel. Mất vị trí dẫn đầu trong thị trường di động, nhưng VNPT vẫn là nhà cung cấp lớn nhất đối với điện thoại cố định và Internet, tương ứng là  75% và 63% thị phần.

Tại buổi họp báo, Bà Nguyễn Thị  Thu Hà – Giám đốc NXB TT&TT và Bà Tô Thị Thu Hương – Phó Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TTTT đã giới thiệu và làm rõ một số thông tin xoay quanh cuốn sách. Mặc dù có một số điểm mới, bà Hương cũng ghi nhận một số yêu cầu về tính cập nhật của thông tin, so sánh được với số liệu của quốc tế hay số liệu hữu ích hơn như số sinh viên CNTT ra trường có việc làm, Ban soạn thảo sẽ xem xét để đưa những thông tin này vào Sách Trắng các năm tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Sách Trắng CNTT-TT: Viettel giữ vững vị trí dẫn đầu, MobiFone vượt Vinaphone, chiếm vị trí thứ 2 trong thị trường di dộng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO