Samsung công bố TV QLED chuẩn 8K đầu tiên

30/08/2018 17:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Q900R là mẫu TV mới chuẩn 8K, tích hợp trí tuệ nhân tạo được Samsung giới thiệu vào ngày 30/8/2018 tại Đức.

Đây là bước đột phá mới của Samsung với chất lượng hình ảnh chuẩn 8K.

Với bốn kích thước màn hình lớn (65, 75, 82 và 85 inch), Samsung TV QLED 8K sở hữu các cải tiến cho chất lượng 8K như tính năng Real 8K Resolution, Q HDR 8K và bộ xử lý Lượng tử Quantum Processor 8K.

TV Samsung QLED 8K mới sẽ được bán chính thức vào cuối tháng 9/2018.

Việc Samsung giới thiệu TV QLED 8K tích hợp công nghệ nâng cấp độ phân giải 8K bằng trí tuệ nhân tạo (8K AI Upscaling) vốn là một phần trong tầm nhìn dài hạn của công ty hướng đến chuẩn hóa chất lượng 8K trở thành tiêu chuẩn cho độ phân giải chính xác và chân thực rên thị trường.

TV Samsung Q900R được trang bị độ phân giải chuẩn 8K có khả năng cung cấp độ sáng tối đa lên đến 4.000 nit, vốn là tiêu chuẩn của các studio phim ảnh. Tính năng này cho phép TV tạo ra số lượng điểm ảnh gấp 4 lần so với một chiếc TV UHD 4K và gấp 16 lần so với một chiếc TV Full HD. Tính năng Q HDR 8K ứng dụng công nghệ HDR10 (Dải tương phản mở rộng) cho phép tối ưu mức độ sáng của TV và mang đến màu sắc và hình ảnh nguyên bản.

Công nghệ 8K AI Upscaling độc quyền của Samsung ứng dụng trí tuệ nhân tạo sẽ cung cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh và âm thanh tương xứng với mức 8K từ các nguồn tín hiệu đầu vào bất kể chất lượng và định dạng. Từ các nội dung trên dịch vụ phát trực tuyến cho đến thiết bị set-top box, HDMI, USB hay thậm chí các nội dung phát từ điện thoại, bộ xử lý Lượng tử 8K (Quantum Processor 8K) đều nhận biết và nâng cấp nội dung lên chất lượng tương đương 8K. Hơn nữa, Q900R còn có công nghệ Tương phản Direct Full Array Elite giúp nâng cao độ tương phản và kiểm soát ánh sáng đèn nền chính xác, cũng như tính năng 100% Color Volume với khả năng hiển thị được 100% dải màu sắc.

Q900R còn có nhiều chức năng cho phép người dùng trải nghiệm TV của mình với nhiều cách thức mới đồng thời vẫn duy trì chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt. Ví dụ như TV có thể nhận diện và phân tích được nhiều thiết bị giải trí, như các thiết bị âm thanh, được kết nối thông qua cáp quang với chiếc One Remote, sau đó sẽ tự động chuyển đổi tín hiệu đầu ra của hình ảnh và âm thanh trên TV.

Tuấn Trần

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Samsung công bố TV QLED chuẩn 8K đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO