Samsung dẫn đầu thị trường màn hình AMOLED quý III/2015

Thu Hà| 14/12/2015 02:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngay cả khi chưa có Apple tham gia, màn hình AMOLED vẫn đang nhanh chóng gia tăng thị phần.

Samsung tiên phong trong công nghệ màn hình AMOLED. Ảnh: Galaxyclub.

Theo đó, toàn thị trường có 79 triệu mành hình AMOLED đã được bán ra trong quý III, tăng 35% so với quý II, một phần do nhu cầu của Galaxy Note 5 (công bố ngày 13/8) và đồng hồ thông minh Gear S2 (công bố tháng 9). Cả Galaxy Note 5 và Gear S2 đều trang bị màn hình AMOLED. Trong số 79 triệu màn hình bán ra trong quý III, màn hình AMOLED chiếm 18%.

Thông tin mới nhất trong ngành cho hay, đối thủ của Samsung, Apple đang xem xét chuyển từ màn hình LCD sang sử dụng màn hình AMOLED vào năm 2018, trong các mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus. HTC cũng được cho sẽ sử dụng màn hình AMOLED cho dòng sản phẩm của mình, và HTC One A9 là sự mở đầu cho xu hướngg AMOLED của HTC. Các nhà sản xuất khác như Vivo, UMi và Gionee cũng bắt đầu chuyển sang màn hình AMOLED, với Vivo đã sử dụng màn hình này trong X6 và X6 Plus mới công bố; trong khi Gionee S6 và UMi Rome cũng làm được điều tương tự.

Nhà sản xuất smartphone và thiết bị đeo hàng đầu Trung Quốc, Xiaomi, được đồn đoán cũng sẽ sử dụng màn hình AMOLED cho smartphone Mi 5, trong khi Huawei tiếp tục xu hướng này trong smartphone P9 như đã làm với Nexus 6P, đáng lưu ý là Nexus 6P sử dụng màn hình AMOLED của Samsung. Ngoài việc dẫn đầu thị trường màn hình di động AMOLED, Samsung cũng là số 1 về tổng số lượng tất cả các loại màn hình bán ra với 38,5% thị phần, so với đối thủ cùng quê nhà là LG Display là 13,8%.

Với sự gia tăng các nhà sản xuất thiết bị gốc Android quan tâm đến màn hình AMOLED, cùng với vai trò tiên phong của Samsung trên thị trường này, Samsung sẽ là nhà sản xuất hưởng lợi nhiều nhất so nhu cầu màn hình AMOLED tăng cao, cho dù LCD là lựa chọn rẻ tiền hơn nhưng hiện giờ đang dần trở thành xu hướng cũ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Samsung dẫn đầu thị trường màn hình AMOLED quý III/2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO