Samsung ra mắt điện thoại gập Galaxy X

Phạm Thu Trang, Hòa Đoàn| 24/08/2018 16:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc ra mắt Samsung Galaxy X đã được đồn đại trong một vài năm, và những thông tin tiếp tục rò rỉ về việc Samsung sẽ sản xuất điện thoại thông minh gập, linh hoạt và có thể uốn cong. Mặc dù không biết thông tin ngày phát hành Galaxy X, nhưng có rất nhiều điều thú vị để khám phá.

Samsung Galaxy XCác thông tin mới nhất cho thấy chúng ta có thể chứng kiến sự ra mắt của Galaxy X vào tháng Giêng. Thêm vào đó, Samsung có thể đã giải quyết được một vấn đề lớn, dường như đã tạo ra một pin cong phù hợp cho Galaxy X, với dung lượng có thể đạt 6.000mAh.

Có thông tin về việc sản xuất điện thoại thông minh gập vào năm 2011 và gần đây nhất là Samsung Galaxy X. Ban đầu được đồn đại là có tên mã Project Valley, nhưng gần đây Samsung đã chuyển thành "Winner".

Có rất nhiều thứ để giải quyết từ vài năm nay, nhưng bây giờ chúng ta đang tiến gần đến ngày ra mắt Samsung Galaxy X và mọi thứ đang bắt đầu trở nên rõ ràng hơn về những gì có thể mong đợi.

Ngày ra mắt và giá của Samsung Galaxy X

Ngày phát hành Samsung Galaxy X vẫn chưa rõ ràng - thậm chí không có bất kỳ từ chính thức nào về ngày ra mắt Galaxy X - nhưng có tin đồn nó có thể ra mắt vào cuối năm 2018.

Tuy nhiên, một tin đồn gần đây cho biết Samsung Galaxy X có thể ra mắt vào đầu năm 2019.

Thông tin chi tiết cho ngày ra mắt Galaxy X sẽ được tiết lộ tại CES 2019 trong tuần đầu tiên của tháng Giêng. Chương trình công nghệ lớn ở Las Vegas sẽ là một sân khấu lớn để công bố thiết bị, và sẽ không loại trừ Samsung sẽ tiết lộ sản phẩm vào dịp này.

Khi ra mắt, giá của Galaxy X sẽ rất cao, như một nhà phân tích cho rằng giá Samsung Galaxy X có thể đạt đến ₩ 2.000.000 (khoảng $ 1.850, £ 1.375, AU $ 2.400).

Thông tin về Samsung Galaxy X

Giao diện của Galaxy X, thân thiện với người dùng Samsung, nhưng mỗi nửa điện thoại hiển thị một màn hình khác, thay vì chỉ tăng hoặc giảm kích cỡ điện thoại. Giao diện này được thể hiện ở bằng sáng chế, nó cũng cho chúng ta nhìn thấy thiết kế khác của điện thoại, với thiết kế giống như laptop, nhưng màn hình thứ hai có bàn phím.

Và vào đầu năm 2018, một nguồn tin cho biết Samsung có thể sẽ bắt đầu sản xuất điện thoại gập  có màn hình 7.3 inch - vào tháng 11 năm 2018, với khả năng ra mắt vào tháng 12 hoặc đầu năm 2019. Tuy nhiên, giá thành sẽ rất cao.

Nhưng rõ ràng nguyên mẫu của điện thoại gập đã được tiết lộ tại CES 2018, diễn ra vào tháng Giêng.

Trong khi đó, kết quả tài chính Quý 4 năm 2017 của Samsung cho biết tấm OLED có thể gập lại và điện thoại có thể là cỗ máy in tiền cho Samsung vào năm 2018 và xa hơn nữa - đó là bằng chứng cho thấy Galaxy X sắp ra mắt.

Vào tháng 5 năm 2018, Samsung đã thay đổi tên mã của điện thoại từ 'Valley' thành 'Winner' và chiếc điện thoại cuối cùng sẽ được tạo thành từ ba màn hình 3,5 inch, có thể mở ra kích thước máy tính bảng hoặc gấp lại như một cuốn sách.

Màn hình cho thiết bị này sẽ sẵn sàng vào tháng 11 năm 2018 và Samsung đã tạo ra một pin cong cho điện thoại có dung lượng từ 3.000mAh đến 6.000mAh, trong khi điện thoại có thể ra mắt vào tháng 2 năm 2019, có thể tại triển lãm di động toàn cầu.

Samsung mất 8 năm để sản xuất Galaxy X

Ý tưởng về một chiếc điện thoại gập không mới đối với Samsung, trên thực tế, vào năm 2011, công ty đã giới thiệu một mẫu thử nghiệm.

Thiết bị trông có vẻ không được chau chuột và vụng về, tuy nhiên thiết bị vẫn hoạt động tốt sau sau 100.000 lần gập nhưng độ sáng giảm 6% ở giữa điện thoại, nơi gập điện thoại.

Rõ ràng đây không phải là một sản phẩm thương mại, nhưng cuối năm đó Samsung đã phát hành một video một thiết bị di động hoàn toàn có thể uốn cong.

Samsung thể hiện tham vọng sản xuất điện thoại gập cho đến máy tính bảng gập. Hiện nay, công nghệ vẫn chưa có nhiều đột phá, không nên mong đợi Samsung Galaxy X chỉ là một màn hình gập vì tương lai là một điều thú vị.

Thiết bị trong video cần nhiều năm để đạt được, vào năm 2012 Samsung đã nỗ lực hết sức để khởi động thế hệ đầu tiên của điện thoại linh hoạt hoặc có thể gập lại, nhưng một báo cáo vào cuối năm cho rằng vấn đề với việc sản xuất linh hoạt màn hình sẽ giữ màn hình uốn cong đầu tiên trở lại cho đến ít nhất là năm 2013.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn Samsung đăng tải một video khác về một điện thoại tương lai có thể gập lại, làm nổi bật tất cả các loại màn hình trong suốt, được làm từ nhựa mỏng, nhẹ và đủ linh hoạt để gấp hoặc cuộn hoàn toàn.

Và khi năm 2012 sắp kết thúc, có vẻ như Samsung có thể đang khắc phục vấn đề sản xuất của mình, với một báo cáo khác cho rằng các màn hình nhựa dẻo của họ đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng, với những chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng đáp ứng vào giữa năm 2013.

Màn hình nhựa uốn cong của Samsung có màn ra mắt thế giới thực hơn tại CES 2013, cùng với tên - giờ đây họ được gọi là 'Youm', mặc dù nó rõ ràng từ nguyên mẫu linh hoạt cho thấy Samsung vẫn chưa thể đưa Youm ra thị trường.

Các vấn đề đó đã được xử lý nhưng hiện nay Samsung đang gặp vấn đề với công nghệ bao bì giúp bảo vệ màn hình khỏi ẩm ướt và ô xy hóa.

Sản phẩm gần nhất mà chúng ta được chứng kiến một chiếc điện thoại có thể gập lại từ Samsung vào năm 2013 là Samsung Galaxy Round. Điều này khác xa so với các nguyên mẫu và khái niệm mà chúng ta đã thấy, nhưng là điện thoại thông minh màn hình cong đầu tiên trên thế giới, đó là một bước tiến lớn đi đúng hướng.

Tiếp theo là Samsung Galaxy Note Edge, một hướng mà bây giờ đã quen thuộc hơn, mà Samsung đã hoàn toàn chấp nhận và có các tính năng mới nhất bao gồm Galaxy Note 9, Galaxy S9 và S9 Plus.

Tương lai của điện thoại thông minh gập vẫn còn xa và giám đốc điều hành Samsung đã hứa hẹn một thiết bị thực sự uốn cong vào cuối năm 2014, nhưng điều này vẫn chưa thành hiện thực

Thông tin về điện thoại gập im ắng cho đến giữa năm 2015, khi có tin đồn một chiếc điện thoại sắp tới có tên là Project Valley có thể có thể gập lại được.

Tại thời điểm này ít thông tin về thiết bị được tiết lộ, ngoài thông tin điện thoại có hai màn hình, nhưng vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa thể ra mắt.

Vào tháng 9 năm 2015, một "người trong cuộc" đã tuyên bố rằng chúng ta sẽ thấy một chiếc điện thoại có thể uốn cong vào tháng 1 năm 2016. Không rõ đây có phải là Project Valley hay không, nhưng dường như nó sẽ có dòng trung bình và cao cấp. Mặc dù, tất nhiên, nó không hề xuất hiện.

Vào tháng 5 năm 2016, Project Valley đã có một cái tên mới - Samsung Galaxy X, và chính là cái tên chính thức được phát hành.

Theo các báo cáo sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2017 và sẽ có màn hình 4K có thể gập lại, do đó độ phân giải sẽ vẫn cao ngay cả khi điện thoại được gấp lại.

Vào thời điểm đó, mọi người đã hoài nghi về ngày ra mắt, và chúng tôi đã đúng, vì hiện giờ đã là năm 2018.

Nhưng đó chưa phải là câu chuyện đầy đủ. Tại SID 2016 Samsung đã trình diễn một màn hình triển khai) - nhưng màn hình không có lớp màn hình cảm ứng, điều này rất quan trọng đối với điện thoại thông minh.

Sau đó, vào tháng 6 năm 2017 "những nguồn tin thân cận" đã báo cáo rằng chúng ta có thể thấy hai điện thoại có thể gập lại từ Samsung vào năm 2017 - sao lưu các báo cáo Galaxy X trước đó.

Theo Samsung điện thoại gập có kích thước 5 inch và máy tính bảng 8 inch, còn trong bằng sáng chế nó có tính thẩm mỹ và thon gọn hơn.

Sự ra mắt năm 2017 không diễn ra, nhưng Samsung rõ ràng đã đi đúng hướng, với một bằng sáng chế khác đang tìm cách giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất với điện thoại gập - khả năng gập mà không làm hỏng bất kỳ thành phần bên trong nào.

Bằng sáng chế mô tả một "cơ nhân tạo", sẽ di chuyển đúng lúc với màn hình uốn để bảo vệ các thành phần khác.

Một trong những thông tin gần đây chỉ ra Galaxy X có thể khác với thông tin đã được tiết lộ trước đó. Giống như chiếc ZTE Axon M xuất hiện vào năm 2017, những hình ảnh từ bản đăng ký bằng sáng chế thể hiện một thiết bị bezel-licious gấp nếp trong một thiết kế vỏ sò.

Theo một số nguồn tin, hơn 100.000 sản phẩm sẽ được tung trên thị trường trong quý 3 năm 2017 - mặc dù họ thay đổi kế hoạch.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác ICT lên cấp độ mới
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam thống nhất, hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác sâu sắc trong lĩnh vực ICT nhất là về xây dựng chiến lược, hợp tác công nghiệp bán dẫn, đào tạo nhân lực số và kết nối doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Các cường quốc bán dẫn châu Á có thể phát triển mạnh trong kỷ nguyên AI
    Ngành công nghiệp bán dẫn là một trong những ngành chiến lược nhất của nền kinh tế thế giới. Cùng với những lợi thế sẵn có, để tiếp tục khai thác tiềm năng sản xuất chất bán dẫn, các chính phủ châu Á cần tiếp tục đưa ra các chính sách thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đầu tư hơn nữa cho nghiên cứu và phát triển cũng như phát triển nguồn nhân lực.
  • Mini App của Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút 18.000 người dùng sau 12 ngày triển khai trên Zalo
    Sau 12 ngày triển khai mini app trên Zalo, BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận gần 18.000 người dùng mới và 22.000 lượt truy cập. Đây là thành tích ấn tượng đối với một mini app mới trên nền tảng Zalo.
  • Chỉ 45% tổ chức sử dụng MFA để bảo vệ khỏi gian lận
    Theo Ping Identity, một công ty phần mềm của Mỹ, hầu hết các doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong việc xác minh danh tính và lo ngại về khả năng bảo vệ khỏi các cuộc tấn công liên quan đến AI. Mặc dù đã có sẵn các giải pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn nhưng nhiều tổ chức vẫn chưa tận dụng hết lợi thế.
Đừng bỏ lỡ
Samsung ra mắt điện thoại gập Galaxy X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO