Sắp ra mắt tác phẩm: Con đã về nhà - ký họa cách ly covid

TN| 09/05/2020 08:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuốn sách "Con đã về nhà - ký họa cách ly covid" sẽ được ra mắt độc giả trong thời gian tới, nhằm lan tỏa những cảm hứng sống tích cực và trách nhiệm với cộng đồng. Cuốn sách sẽ được xuất bản để gây quỹ ủng hộ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi covid -19.

Nội dung và đề tài nóng hổi

Nhà xuất bản Phụ nữ đã tổ chức xuất bản bộ tranh Con đã về nhà – ký họa cách ly covid của bạn du học sinh Nguyễn Tăng Quang. Những bức tranh này đã được đăng trên mạng xã hội và thu hút hơn 40.000 lượt like và thích. Nguyễn Tăng Quan vẽ một số khoảnh khắc gây xúc động mạnh trên mạng xã hội, có sức lan tỏa và động viên to lớn làm nên sức mạnh Việt Nam đẩy lùi dịch Covid19.

Cuốn sách cũng lựa chọn một số bài viết chia sẻ của du học sinh trở về Việt Nam từ nước ngoài khi dịch Covid-19 bùng phát. Những hình ảnh và chia sẻ của các bạn có thể gặp đâu đó ở tất cả các khu cách ly ở nước ta. Tất cả đã được lan tỏa và thu hút sự quan tâm của cộng đồng và cộng hưởng sự lạc quan tích cực, tin tưởng vào sự đồng sức, đồng lòng của toàn xã hội trong cuộc chiến chống Covid19.

Cuốn sách đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi covid -19 - Ảnh 1.

Một trong những trang thú vị của cuốn sách gây quỹ

Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch Covid ghi lại bằng hình ảnh của những người con xa đất nước đang học tập, sinh sống ở nước ngoài. Khi dịch Covid bùng phát, những con người ấy đã đứng trước băn khoăn: Ở lại hay trở về? Tự phòng dịch hay là tin tưởng hoàn toàn vào sự chỉ đạo của chính phủ? Và sau những băn khoăn đó họ đã trở về, gác việc riêng, tự giác nghiêm túc thực hiện cách ly. Để rồi, sau 14 ngày cách ly, họ nhận ra: "Sau bao nhiêu khát vọng bay nhảy của tuổi trẻ, những biến cố cuộc sống giúp chúng con càng thêm yêu và trân quý sự thiêng liêng, ấm áp của hai tiếng "gia đình", "tổ quốc" và sự biết ơn dành cho những người đã yêu thương chúng con vô điều kiện." (Tăng Quang)

Trên tất cả, đây là bộ tranh chân thực ghi lại "dấu ấn" về một "lát cắt" lịch sử. Bộ tranh cũng ghi nhận sự đóng góp tận tuỵ, quả cảm của các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, sự hy sinh không quản khó khăn vất vả của của bộ đội, công an, của rất nhiều những người làm nhiệm vụ "vô danh" khác...

Chiến dịch bán sách gây quỹ

 Nhà xuất bản kết hợp với quỹ TYM tổ chức chiến dịch bán sách gây quỹ hỗ trợ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn sau dịch Covid-19. Mục tiêu ban đầu của chiến dịch là bán 1.000 cuốn sách để gây quỹ trong vòng 03 tháng (từ 7/5 đến 7/8), mỗi cuốn sách bán ra với giá 80.000 đồng, sẽ có 50.000 đồng được góp vào Quỹ Hỗ trợ phụ nữ yếu thế chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, do quỹ TYM đề xuất.

Trong trường hợp có các đơn vị, cá nhân tài trợ tiền in, hoặc độc giả chuyển số tiền lớn hơn số tiền mua sách, NXB sẽ chuyển hết số tiền này vào Quỹ.

Đặc biệt, NXB sẽ tặng sách cùng với lời cảm ơn sâu sắc đến những bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an đã tham gia tuyến đầu chống dịch cũng như cảm ơn sự đồng sức, đồng lòng của cả nước trong cuộc chiến chống Covid-19. NXB muốn thông qua cuốn sách có thể lan toả cảm hứng sống tích cực của các bạn trẻ, đặc biệt của các bạn du học sinh tinh thần biết ơn, sự nhận thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Quỹ TYM là tổ chức tài chính vi mô chính thức đầu tiên tại Việt Nam do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành lập từ năm 1992. Quỹ nhằm góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Sau 28 năm hình thành và phát triển, TYM đã hỗ trợ trên 200.000 phụ nữ, hộ gia đình nghèo và thu nhập thấp đặc biệt ở nông thôn Việt Nam, phụ nữ yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và xã hội. Sứ mệnh của TYM: Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp. Quỹ đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và phi tài chính. Tổ chức này tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế và xã hội, góp phần nâng cao vị thế của họ.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Sắp ra mắt tác phẩm: Con đã về nhà - ký họa cách ly covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO