Sắp ra mắt tác phẩm: Con đã về nhà - ký họa cách ly covid

TN| 09/05/2020 08:46
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuốn sách "Con đã về nhà - ký họa cách ly covid" sẽ được ra mắt độc giả trong thời gian tới, nhằm lan tỏa những cảm hứng sống tích cực và trách nhiệm với cộng đồng. Cuốn sách sẽ được xuất bản để gây quỹ ủng hộ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi covid -19.

Nội dung và đề tài nóng hổi

Nhà xuất bản Phụ nữ đã tổ chức xuất bản bộ tranh Con đã về nhà – ký họa cách ly covid của bạn du học sinh Nguyễn Tăng Quang. Những bức tranh này đã được đăng trên mạng xã hội và thu hút hơn 40.000 lượt like và thích. Nguyễn Tăng Quan vẽ một số khoảnh khắc gây xúc động mạnh trên mạng xã hội, có sức lan tỏa và động viên to lớn làm nên sức mạnh Việt Nam đẩy lùi dịch Covid19.

Cuốn sách cũng lựa chọn một số bài viết chia sẻ của du học sinh trở về Việt Nam từ nước ngoài khi dịch Covid-19 bùng phát. Những hình ảnh và chia sẻ của các bạn có thể gặp đâu đó ở tất cả các khu cách ly ở nước ta. Tất cả đã được lan tỏa và thu hút sự quan tâm của cộng đồng và cộng hưởng sự lạc quan tích cực, tin tưởng vào sự đồng sức, đồng lòng của toàn xã hội trong cuộc chiến chống Covid19.

Cuốn sách đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ ủng hộ phụ nữ bị ảnh hưởng bởi covid -19 - Ảnh 1.

Một trong những trang thú vị của cuốn sách gây quỹ

Con đã về nhà – Ký họa cách ly dịch Covid ghi lại bằng hình ảnh của những người con xa đất nước đang học tập, sinh sống ở nước ngoài. Khi dịch Covid bùng phát, những con người ấy đã đứng trước băn khoăn: Ở lại hay trở về? Tự phòng dịch hay là tin tưởng hoàn toàn vào sự chỉ đạo của chính phủ? Và sau những băn khoăn đó họ đã trở về, gác việc riêng, tự giác nghiêm túc thực hiện cách ly. Để rồi, sau 14 ngày cách ly, họ nhận ra: "Sau bao nhiêu khát vọng bay nhảy của tuổi trẻ, những biến cố cuộc sống giúp chúng con càng thêm yêu và trân quý sự thiêng liêng, ấm áp của hai tiếng "gia đình", "tổ quốc" và sự biết ơn dành cho những người đã yêu thương chúng con vô điều kiện." (Tăng Quang)

Trên tất cả, đây là bộ tranh chân thực ghi lại "dấu ấn" về một "lát cắt" lịch sử. Bộ tranh cũng ghi nhận sự đóng góp tận tuỵ, quả cảm của các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, sự hy sinh không quản khó khăn vất vả của của bộ đội, công an, của rất nhiều những người làm nhiệm vụ "vô danh" khác...

Chiến dịch bán sách gây quỹ

 Nhà xuất bản kết hợp với quỹ TYM tổ chức chiến dịch bán sách gây quỹ hỗ trợ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn sau dịch Covid-19. Mục tiêu ban đầu của chiến dịch là bán 1.000 cuốn sách để gây quỹ trong vòng 03 tháng (từ 7/5 đến 7/8), mỗi cuốn sách bán ra với giá 80.000 đồng, sẽ có 50.000 đồng được góp vào Quỹ Hỗ trợ phụ nữ yếu thế chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, do quỹ TYM đề xuất.

Trong trường hợp có các đơn vị, cá nhân tài trợ tiền in, hoặc độc giả chuyển số tiền lớn hơn số tiền mua sách, NXB sẽ chuyển hết số tiền này vào Quỹ.

Đặc biệt, NXB sẽ tặng sách cùng với lời cảm ơn sâu sắc đến những bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an đã tham gia tuyến đầu chống dịch cũng như cảm ơn sự đồng sức, đồng lòng của cả nước trong cuộc chiến chống Covid-19. NXB muốn thông qua cuốn sách có thể lan toả cảm hứng sống tích cực của các bạn trẻ, đặc biệt của các bạn du học sinh tinh thần biết ơn, sự nhận thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Quỹ TYM là tổ chức tài chính vi mô chính thức đầu tiên tại Việt Nam do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành lập từ năm 1992. Quỹ nhằm góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Sau 28 năm hình thành và phát triển, TYM đã hỗ trợ trên 200.000 phụ nữ, hộ gia đình nghèo và thu nhập thấp đặc biệt ở nông thôn Việt Nam, phụ nữ yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và xã hội. Sứ mệnh của TYM: Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp. Quỹ đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và phi tài chính. Tổ chức này tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế và xã hội, góp phần nâng cao vị thế của họ.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Sắp ra mắt tác phẩm: Con đã về nhà - ký họa cách ly covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO