Singapore quan tâm đến phản hồi của người dân về Chỉ số Thành phố thông minh mới

Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 03/07/2019 15:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Luôn nằm trong số 10 quốc gia hàng đầu trong bảng xếp hạng thành phố thông minh quốc tế, Singapore hiện muốn tạo ra một chỉ số toàn diện, nổi bật so với các quốc gia khác. Những chỉ số này do các tổ chức tư vấn và công nghệ tạo ra - bằng cách sử dụng những phản hồi của người dân là một trong những thước đo.

The International Institute for Management Development's Dr Bruno Lanvin, and Professor Chan Heng Chee from the Singapore University of Technology and Design. The Smart City Index is a joint effort between their organisations.

Chỉ số Thành phố thông minh (Smart City Index), sẽ được phát hành đầy đủ vào tháng 10 năm nay, sẽ đo lường các yếu tố như cách người dân nhìn nhận việc sử dụng công nghệ trong thành phố của mình.

Ví dụ, một cuộc khảo sát đang diễn ra cho thấy công dân thể hiện mức độ thoải mái khác nhau về việc sử dụng công nghệ quét nhận dạng khuôn mặt để mang lại hiệu quả về các thủ tục hành chính hoặc an toàn công cộng. Đây là một công cụ mà San Francisco đã cấm vào đầu năm nay để ngăn chặn sự lạm dụng có thể xảy ra.

Tiến sĩ Bruno Lanvin, chủ tịch Đài quan sát thành phố thông minh tại Viện Phát triển Quản lý quốc tế (IMD), trường kinh doanh có trụ sở tại Thụy Sĩ cho biết: "Tại Trùng Khánh và Bengaluru, mọi người cảm thấy thoải mái 100% với công nghệ này, nhưng người dân ở Boston và Amsterdam lại không muốn bị quét nhận dạng khuôn mặt. Người dân ở Singapore và Dubai lại có những cảm xúc lẫn lộn".

Chỉ số này là một nỗ lực chung giữa IMD và Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD), đã đưa ra ý tưởng về một thước đo mới dành cho các thành phố thông minh.

Giáo sư Chan Heng Chee đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với The Straits Times: "Chỉ số Thành phố thông minh khác với các chỉ số khác vì nó toàn diện, nó đo lường không chỉ công nghệ mà còn cả ... phản hồi của công dân". Cô hiện chủ trì “Trung tâm Lý Quang Diệu cho các thành phố sáng tạo” của SUTD.

Một cuộc khảo sát với khoảng 200 công dân sẽ được thực hiện ở mỗi thành phố, để đánh giá mức độ hài lòng của người dân với cách tiếp cận của thành phố trong việc giải quyết các vấn đề như tắc nghẽn đường bộ, ô nhiễm, nhà ở và an toàn công cộng, và các vấn đề khác.

Công dân từ 100 thành phố bao gồm Amsterdam, Bengaluru, Trùng Khánh, Jakarta, Montreal, Seoul và Zurich sẽ được khảo sát.

Bản tóm tắt kết quả từ 16 thành phố được phác thảo trong một cuốn sách mới được xuất bản bởi hai tổ chức có tựa đề “Sixteen Shades Of Smart: How Cities Can Shape Their Own Future” (Mười sáu sắc thái thông minh: Làm thế nào các thành phố có thể định hình tương lai của chính họ”.

Coi chỉ số là "công cụ hành động", Tiến sĩ Lanvin cho biết họ có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các thành phố có thể trở nên thông minh bằng cách học hỏi từ các thành phố khác, đồng thời cho phép phản hồi của người dân để giúp hình thành các chính sách cấp thành phố.

Giáo sư Chan Heng Chee cho biết thêm: "Tất cả chúng ta đều theo đuổi một mục đích: làm thế nào để xây dựng một thành phố thông minh. Nếu bạn có một bản thiết kế, bản thiết kế sẽ trông như thế nào?". Giáo sư lưu ý rằng đó là một câu hỏi mà các nhà nghiên cứu tại SUTD và IMD nhắm mục tiêu để đưa ra câu trả lời.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Singapore quan tâm đến phản hồi của người dân về Chỉ số Thành phố thông minh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO