SK Telecom (Hàn Quốc) mở rộng phạm vi phủ sóng công nghệ LTE-A

03/11/2015 21:59
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc mở rộng vùng phủ sóng công nghệ LTE-A sẽ cho phép SK Telecom thực hiện kế hoạch nâng cấp tốc độ tải lên tới 225Mbps bằng cách tập hợp băng thông 10MHz trong băng tần 800MHz và băng thông 20MHz trong băng tần 1,8GHz.

Nhà mạng SK Telecom của Hàn Quốc đặt kế hoạch đểmở rộng mạng lướiLTE-Advanced150Mbpstrên khắp quốc gia này vào cuốinăm naytiết lộ có được băng thông cần thiếtchokế hoạchnâng cao tốc độ cung cấp dịch vụ LTE-A với công nghệ LTE-A 3 băng tần.

Nhà mạng này sẽ xây dựngthêmcác trạm gốc1,8GHztrên khắp Hàn Quốcđể bổ sung chomạng LTE 800-MHz hiện tại của mình.

Tháng 6 năm ngoái, SK Telecomđã chính thức triển khai mạng cung cấp dịch vụ LTE-A tốc độ 150Mbpstại Seoulkhu trung tâm thương mại của42thành phố khác.

Việc mở rộng vùng phủ sóng công nghệ LTE-Asẽ cho phépSK Telecom thực hiệnkế hoạchnâng cấp tốc độ truyền tải lên tới 225Mbpsbằng cách tập hợpbăng thông 10MHz trong băng tần 800MHzbăng thông 20MHz trong băng tần 1,8GHz.

SK Telecomcũng cho biết, họ đã đượcchấp thuậnsử dụngbăng 10MHz -2,1GHzcho LTE. Điều này cho phép nhà mạng triển khai công nghệ kết hợp các sóng mang - Carrier Aggregation (CA), một tính năng cốt lõi trong công nghệ di động LTE-Advanced (LTE-A) bằng việc kết hợp nhiều phổ tần để có thể có được tốc độ truyền tải nhanh nhất. Cụ thể là công nghệ CA 3 băng tần.

Bằng cách kết hợpbabăng tần riêng biệt, SK Telecom hy vọng sẽđưa ra thị trường các dịch vụ LTE-A có tốc độ truyền tải lên đến300Mbps. Nhà mạng này cho biết đã lên kế hoạchđể bắt đầutriển khaicác trạm gốcLTE2.1-GHz trong quý 2, để đảm bảo sẵn sàngthương mại hóamạng LTE tốc độ truyền tải 300Mbps trong thời gian tới.

(Nguồn Telecomasia.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SK Telecom (Hàn Quốc) mở rộng phạm vi phủ sóng công nghệ LTE-A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO