Smartphone 5G mới của Samsung: cuộc cách mạng màn hình gập

Gia Bách| 12/08/2021 20:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung đã công bố smartphone Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G; tai nghe không dây Galaxy Buds2; đồng hồ thông minh Galaxy Watch4 và Watch4 Classic.

Theo Samsung, thế hệ thứ ba của Galaxy Z tích hợp những cải tiến quan trọng mà người dùng thiết bị màn hình gập của Samsung kỳ vọng - nâng cấp độ bền và tối ưu trải nghiệm "gập - mở".

Với người dùng quan tâm đến hiệu suất làm việc và giải trí, Z Fold3 là một sản phẩm đa nhiệm với màn hình Infinity Flex kích thước 7,6 inch liền mạch cùng với bút S Pen lần đầu tiên được hỗ trợ trên thiết bị màn hình gập. Với người dùng chú trọng phong cách và tính năng độc đáo, Z Flip3 sẽ là thiết bị có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn và có thể bỏ túi, ngoài ra, thiết bị còn đi kèm với các tính năng máy ảnh nâng cao cùng màn hình phụ lớn hơn được thiết kế để sử dụng ngay cả khi đang di chuyển.

Lần đầu tiên trên một chiếc smartphone màn hình gập, Z Fold3 và Z Flip3 được trang bị khả năng kháng nước IPX8. Cả hai thiết bị này cũng được chế tạo bằng vật liệu Armor Aluminium mới - vật liệu nhôm bền nhất từng được sử dụng trên smartphone - cùng với kính Corning Gorilla Glass Victus cứng nhất để bảo vệ chống trầy xước và rơi rớt ngẫu nhiên. Ngoài ra, cả hai thiết bị đều được phủ một lớp màng bảo vệ mới làm bằng PET, là loại vật liêu có độ co giãn và tối ưu hóa các tấm nền tạo nên màn hình, nhằm mang đến độ bền màn hình cao hơn 80% so với các thiết bị cũ.

Samsung tiếp tục áp dụng các quy trình nghiêm ngặt đối với các thiết bị màn hình gập. Bản lề ẩn Hideaway Hinge, lần đầu tiên được giới thiệu trên Galaxy Z Flip, cho phép thiết bị giữ nguyên hiện trạng dù ở bất kỳ góc nghiêng nào. 

Với công nghệ Sweeper cải tiến, các sợi chổi quét bên trong được rút ngắn, để vừa giảm thiểu bụi và các hạt khác bám vào bản lề ẩn Hideaway Hinge, và vẫn giữ được thiết kế mỏng hơn. Z Fold3 và Z Flip3 cũng đã trải qua một bài kiểm tra gập mở khắc nghiệt, được kiểm chứng bởi Bureau Veritas, chỉ ra rằng khả năng gập có thể lên đến 200.000 lần. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị khả năng tương thích băng tần 5G và vi xử lý 5nm mới nhất.

Smartphone Galaxy Z Fold3

Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G: cuộc cách mạng màn hình gập - Ảnh 1.

Galaxy Z Fold3

Với việc giảm thiểu các điểm ảnh bị chiếm dụng để đặt camera trên màn hình, Z Fold3 tăng diện tích hiển thị tối đa để người dùng có thể xem nội dung trên một màn hình nguyên vẹn. 

Với công nghệ hiển thị Eco² mới, màn hình thiết bị sáng hơn 29% trong khi vẫn giảm thiểu năng lượng tiêu thụ ít hơn. Trải nghiệm thao tác cuộn mượt mà hơn và tương tác thiết bị nhanh hơn nhờ tốc độ làm mới tới 120Hz trên cả màn hình chính và màn hình phụ.

Lần đầu tiên trên dòng Galaxy Z, Samsung mang công nghệ S Pen của dòng Note lên Z Fold3. Người dùng có thể sử dụng các tính năng của S Pen được tối ưu hóa trên màn hình gập. Trên màn hình chính của Z Fold3, người dùng có thể ghi chú lại trong lúc đang gọi điện video hoặc kiểm tra danh sách việc cần làm trong khi đọc email. Người dùng Z Fold3 có thể tăng cường khả năng sáng tạo và năng suất bằng bút S Pen. 

S Pen cho Z Fold3 có hai tùy chọn: S Pen Fold Edition (S Pen phiên bản Galaxy Z Fold) và S Pen Pro. Cả hai đều có đầu bút Pro có thể rụt lại khi viết vẽ trên màn hình chình bằng công nghệ hạn chế lực chạm. Đây là trải nghiệm S Pen tốt nhất của Samsung cho đến nay, với độ trễ thậm chí còn thấp hơn để tạo ra trải nghiệm sử dụng giống như bút thật.

Với tính năng đa nhiệm Multi-Active Window (Đa cửa sổ động) được cập nhật của Z Fold3, giúp người dùng có thể lên kế hoạch qua tin nhắn văn bản trong khi kiểm tra lịch, tất cả đều trên màn hình lớn. Giờ đây trên Z Fold3, người dùng có thể tạo lối tắt và mở lại ứng dụng theo cách tương tự trong những lần sau, nhờ tính năng App Pair (Cặp ứng dụng) nâng cao. Ngoài ra, họ có thể sử dụng Thanh công cụ mới của Z Fold3 để chuyển đổi giữa các ứng dụng mà không cần quay lại màn hình chính.

Z Fold3 cho người dùng ba lựa chọn màu sắc: đen, xanh và bạc.

Smartphone Galaxy Z Flip3

Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G: cuộc cách mạng màn hình gập - Ảnh 2.

Galaxy Z Flip3.

Trong khi đó Galaxy Z Flip3 có 4 màu cho người dùng lựa chọn là kem, tím, xanh, và đen - cùng với ốp lưng và dây đeo mới giúp cầm và gập điện thoại dễ dàng hơn. Đối với những người đang tìm kiếm nhiều tùy chọn màu hơn để phù hợp với phong cách của họ, có thể tìm thấy các màu xám, hồng và trắng được bán độc quyền trên trang bán hàng online samsung.com.

Màn hình ngoài giờ đây được thiết kế lại với kích thước lớn hơn gấp 4 lần và giúp người dùng xem thông báo, tin nhắn mà không cần phải mở Z Flip3 khi bận rộn. Người dùng có thể cập nhật lịch trình, kiểm tra thời tiết và theo dõi số bước chân hàng ngày bằng các widgets cho màn hình ngoài mới hoặc kết hợp hình nền trùng với màu thiết bị của họ.

Tích hợp các tính năng chụp ảnh mới nhất, người dùng Z Flip3 có thể chụp ảnh không chạm (hands free) để tạo ra những bức ảnh selfie độc đáo với chế độ Flex. Hoặc có thể giữ cho thiết bị gập lại và chụp ảnh nhanh, thậm chí là quay video, ngay từ màn hình ngoài thông qua tính năng Quick Shot bằng cách nhấn đúp vào phím nguồn của Z Flip3.

Tai nghe không dây Galaxy Buds2

Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G: cuộc cách mạng màn hình gập - Ảnh 3.

Tai nghe Galaxy Buds2

Cũng dịp này, Samsung đã công bố ra mắt tai nghe không dây Galaxy Buds2. Là một trong những bổ sung mới nhất cho dòng sản phẩm Galaxy Buds, Buds2 cùng với Galaxy Buds Live và Galaxy Buds Pro, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Galaxy Buds2 là tai nghe không dây nhỏ nhất và nhẹ nhất của Samsung nhưng có hình dạng cong để có được chất lượng âm thanh tốt hơn. Có bốn lựa chọn màu: đen, trắng, olive (vàng lục), và tím.

Theo Samsung, Galaxy Buds2 cho chất âm chuẩn studio với loa 2 chiều giúp cân bằng âm thanh, từ dải âm bass trầm đến âm bổng, trong khi tính năng chống ồn chủ động (ANC) thông minh giúp lọc đến 98% tiếng ồn xung quanh. Với chế độ âm thanh xung quanh, người dùng có với ba mức tùy chỉnh âm thanh xung quanh có thể điều chỉnh. 

Đồng hồ thông minh Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic

Galaxy Z Fold3 5G & Z Flip3 5G: cuộc cách mạng màn hình gập - Ảnh 5.

Đồng hồ thông minh Galaxy Watch4 Classic.

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là những chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Wear OS mới được tùy biến riêng cho thiết bị Samsung trên nền tảng cộng tác trực tiếp cùng Google, trang bị giao diện One UI Watch của Samsung. 

Bộ đôi Galaxy Watch4 được trang bị cảm biến BioActive - với thiết kế nhỏ gọn hơn nhưng không làm giảm độ chính xác của các phép đo. Cảm biến 3-trong-1 mới này sử dụng một con chip duy nhất để chạy đồng thời ba cảm biến sức khỏe, bao gồm: cảm biến nhịp tim quang học (Optical Heart Rate), điện tâm đồ và phân tích trở kháng điện sinh học (Electrical Heart and Bioelectrical Impedance Analysis) - để người dùng có thể theo dõi huyết áp, phát hiện nhịp tim bất thường (loại Afib), đo nồng độ oxy trong máu (blood oxygen level), và lần đầu tiên người dùng có thể phân tích các thành phần trong cơ thể. 

Công cụ đo lường thành phần cơ thể mới giúp người dùng hiểu sâu hơn về tình trạng sức khỏe, với các chỉ số chính như khối lượng cơ xương, tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, khối lượng nước và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Giờ đây, người dùng có thể kiểm tra thành phần cơ thể chỉ với 2 ngón tay. Trong khoảng 15 giây, cảm biến của đồng hồ sẽ ghi nhận 2.400 điểm dữ liệu.

Galaxy Watch4 với thiết kế hiện đại và tối giản, với 2 tùy chọn kích thước 40mm và 44mm sẽ có giá khởi điểm từ 249,99 USD cho các phiên bản Bluetooth và 299,99 USD cho các phiên bản LTE. Khi ra mắt, bản 40mm sẽ có các tùy chọn màu đen, bạc và vàng hồng, trong khi bản 44mm sẽ có các màu đen, bạc và xanh lá.

Galaxy Watch4 Classic sẽ có giá khởi điểm 349,99 USD cho các phiên bản Bluetooth và 399,99 USD cho các bản LTE cùng với các tùy chọn dây 42mm và 46mm với màu đen và bạc. Phiên bản giới hạn Galaxy Watch4 Classic Thom Browne mạ rhodium đặc biệt sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 9.

Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3 5G sẽ được lên kệ tại Việt Nam vào ngày 18/8/2021 với giá lần lượt là 1.799,99 USD, và 999,99 USD. Trong khi tai nghe Galaxy Bud2 sẽ được bán lẻ với giá 149,99 USD./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Smartphone 5G mới của Samsung: cuộc cách mạng màn hình gập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO