SMT Global - ứng dụng nội dung số cho lĩnh vực bảo hiểm và tài chính

Tâm An| 17/10/2021 08:08
Theo dõi ICTVietnam trên

SMT Global là ứng dụng cung cấp nền tảng phân phối sản phẩm dịch vụ nội dung số chuyên biệt trong các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành,... theo nhu cầu của khách hàng với kỳ thanh toán linh động.

Ứng dụng nội dung số cho bảo hiểm và tài chính

Thực tế, trên thị trường hiện nay, các sản phẩm dịch vụ tài chính di động vẫn còn nhiều hạn chế như chưa được thiết kế cá nhân hóa theo nhu cầu của người dùng trong khi nhà mạng viễn thông có kho dữ liệu khách hàng khổng lồ mà chưa được khai thác hết.

Nhằm giải quyết vấn đề này, SMT Global - công ty cung cấp dịch vụ nội dung số, là trung gian cung cấp nền tảng tài chính nhúng vi mô (Micro embedded finance platform) thông qua việc tạo ra hệ sinh thái đa dịch vụ giúp người dùng được trải nghiệm liền mạch chỉ trên một nền tảng.

Theo đó, giải pháp này cho phép nhà mạng viễn thông kết nối các sản phẩm tài chính số từ ngân hàng, công ty bảo hiểm, chứng khoán… nhằm cung cấp những gói sản phẩm, dịch vụ nội dung số mới lạ và tiện ích đến cho khách hàng, đồng thời tặng kèm các sản phẩm tài chính, bảo hiểm, đầu tư để hưởng hoa hồng dịch vụ và phí dịch vụ nội dung số với nhà mạng viễn thông.

Cụ thể, các nội dung số được SMT Global cung cấp định kỳ bao gồm thông tin tư vấn các giải pháp bảo hiểm tai nạn, sức khỏe, bệnh tật, cứu trợ xe máy, hỗ trợ y tế khẩn cấp và thông tin các cơ sở y tế tại Việt Nam.

Với gói dịch vụ nội dung số mà SMT Global cung cấp, khách hàng được bảo vệ toàn diện khi gặp phải các rủi ro trong cuộc sống. Khi gặp những rủi ro này, khách hàng có thể nhanh chóng nhận được sự trợ giúp của đối tác cung cấp dịch vụ, các công ty bảo hiểm nhanh nhất có thể nhờ mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc.

"Chúng tôi luôn cam kết cung cấp dịch vụ và sản phẩm uy tín nhất, giúp bạn thực hiện những dự định và ước mơ riêng, bảo vệ bạn trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống", SMT Global khẳng định mục tiêu hoạt động của mình.

Trong tháng 9/2021, SMT Global hợp tác với nhà mạng MobiFone triển khai 6 sản phẩm bảo hiểm được nhúng vào nền tảng bao gồm: Nội dung số bảo hiểm tai nạn cá nhân và trách nhiệm dân sự xe máy; Nội dung số bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm ung thư; Nội dung số bảo hiểm tai nạn cá nhân và trợ cấp nằm viện; Nội dung bảo hiểm ung thư và bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy; Nội dung bảo hiểm an ninh mạng; Nội dung bảo hiểm vỡ màn hình.

SMT Global hoạt động như thế nào?

SMT Global cung cấp dịch vụ nội dung số qua các nhà mạng để đem các gói sản phẩm mới lạ, tích hợp các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, dịch vụ bảo dưỡng bảo hành đến gần hơn với khách hàng là các chủ thuê bao.

SMT Global - ứng dụng nội dung số cho bảo hiểm và tài chính - Ảnh 2.

Với nền tảng ứng dụng này, khách hàng có thể dễ dàng nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn lên đầu số dịch vụ để đăng ký gói dịch vụ. Sau khi đăng ký thành công, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS có nội dung thông tin tư vấn tương ứng với gói dịch vụ đã đăng ký kèm theo, cùng với đó là khách hàng sẽ được tặng kèm miễn phí gói sản phẩm bảo hiểm cá nhân, dành riêng cho các khách hàng là chủ thuê bao hợp pháp được đăng ký chính thức tại hệ thống của nhà mạng.

Bên cạnh việc đăng ký, khách hàng cũng có thể hủy dịch vụ một cách dễ dàng khi không còn nhu cầu sử dụng. Thuê bao chỉ cần nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn đến đầu số dịch vụ để hủy gói cước.

Khách hàng có thể truy cập vào website mà SMT Global phát triển để xem toàn bộ các nội dung gói dịch vụ cung cấp trên wapsite/website dịch vụ.

Theo đại diện SMT Global cho biết: "Khách hàng có thể tra cứu thông tin gói bảo hiểm và tải về Giấy chứng nhận bảo hiểm trực tiếp qua wapsite/website mà chúng tôi cung cấp. Các gói dịch vụ nội dung số mà SMT Global cung cấp không chỉ đa dạng về loại hình dịch vụ và còn có mức phí thấp chỉ từ 2.000 đồng/ngày và linh động với kỳ thu phí theo ngày, tuần, tháng".

SMT Global xác định đối thủ cạnh tranh chính của mình trên thị trường đó là mShield, bolttech Vietnam. Cụ thể, dịch vụ bảo hiểm mShield được biết đến là sản phẩm bảo hiểm đầu tiên mà nhà mạng MobiFone hợp tác với công ty Bảo hiểm bưu điện PTI cung cấp cho các khách hàng MobiFone. Lợi thế cạnh tranh của mShield chính là tệp khách hàng phong phú của nhà mạng MobiFone.

Trong khi đó, bolttech Vietnam là doanh nghiệp về công nghệ bảo hiểm cũng đã xây dựng được một hệ sinh thái kỹ thuật số giúp khách hàng thay đổi cách thức mua và bán bảo hiểm với 4 lĩnh vực chính: bảo vệ thiết bị, môi giới kỹ thuật số, sàn giao dịch bảo hiểm và bảo hiểm số.

Chia sẻ về những lợi thế cạnh tranh của mình so với các đối thủ trên thị trường, SMT Global cho biết: "Chúng tôi có các chuyên gia am hiểu về lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, CNTT. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ thị trường Việt Nam để hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng".

Đặc biệt, đại diện của SMT Global cũng nhấn mạnh, SMT Global đã xây dựng kế hoạch triển khai các gói dịch vụ đa dạng, tiện ích, mới lạ với mức phí tương đối rẻ để có thể tiếp cận được với phần đông các thuê bao nhà mạng bao gồm cả thuê bao trả trước và trả sau.

Ngoài ra, SMT Global cũng đang hợp tác với các nhà mạng và công ty bảo hiểm lớn trên thị trường giúp đem lại sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, SMT Global cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn trực tiếp cho khách hàng các thông tin về sản phẩm, quyền lợi và những thắc mắc liên quan đến khách hàng thông qua trung tâm Call center 24/7.

Nhìn chung, trong bối cảnh công nghệ số có thể tác động đến mọi mặt đời sống xã hội, xu hướng phát triển cho các doanh nghiệp dịch vụ hiện nay là hướng tới nhu cầu đáp ứng trải nghiệm người dùng cũng như nâng cao sự tín nhiệm của họ khi tham gia sử dụng các dịch vụ tài chính trực tuyến. Do vậy, việc xây dựng và phát triển các giải pháp dịch vụ số tích hợp với dịch vụ tài chính liền mạch đáng tin cậy sẽ là hướng đi cần thiết trong công cuộc đi đầu xu thế và biến thành lợi thế về lâu dài./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SMT Global - ứng dụng nội dung số cho lĩnh vực bảo hiểm và tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO