Chuyển động ICT

Snapdragon 7s Gen 3 giúp người dùng trải nghiệm AI, tính năng không trễ

PV 09:45 21/08/2024

Nền tảng di động Snapdragon 7s Gen 3, phiên bản mới nhất của của Qualcomm Technologies, Inc vừa được ra mắt, bổ sung vào phân khúc “s”, nhằm đưa các công nghệ tiên tiến tiếp cận đến đông đảo người dùng đại chúng hơn.

snapdragon-7s-gen-3-key-visual.jpg

Theo đó, nền tảng có ưu điểm tận dụng tối ưu hoá những tính năng được tinh chọn từ dòng 7-series, bao gồm AI tạo sinh, chơi game trên điện thoại, camera và video, cùng nhiều tính năng khác.

Đặc biệt, tính năng AI tạo sinh trên thiết bị (on-device generative AI) giúp hỗ trợ các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) như Baichuan-7B và Llama 2 đảm bảo đạt 1 tỷ tham số cùng các mô hình khác.

Hơn nữa, nền tảng này cũng tích hợp GPU Qualcomm® Adreno™ mạnh mẽ để trải nghiệm các tựa game phiêu lưu trên điện thoại, cũng như cung cấp các tính năng chụp ảnh, quay phim chuyên nghiệp như trang bị bộ xử lý tín hiệu hình ảnh có khả năng xử lý dữ liệu từ ba cảm biến camera 12-bit triple ISP hay cho phép hay quay video chuẩn 4K sHDR.

snapdragon-7s-gen-3-qrd-visual.jpg

Cho biết thêm về những ưu điểm của sản phẩm, ông Chris Patrick, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc bộ phận thiết bị di động cầm tay Qualcomm Technologies, Inc. cho biết, việc tinh chọn những tính năng hàng đầu từ dòng 7-series, Snapdragon 7s Gen 3 sẽ mang những ưu điểm mạnh nhất của dòng vi xử lý này đến nhiều thiết bị tầm trung hơn, trong đó có cả công nghệ hỗ trợ AI trên thiết bị. Và trong giai đoạn đầu, Snapdragon 7s Gen 3 sẽ được Xiaomi tích hợp trên các thiết bị đầu tiên, dự kiến được công bố vào tháng sau.

Và khi làm tốt việc này sẽ nhằm hướng tới mục tiêu, sự kỳ vọng tạo ra nhiều trải nghiệm cho khách hàng khi dùng sản phẩm, được tích hợp những tiện ích, tính năng mới mượt mà, không có độ trễ”, ông Chris Patrick nhấn mạnh.

product-brief.png

Ở quan điểm khác, ông Chase Xu, Phó Chủ tịch và Giám đốc Marketing của Realme, nhận xét về sản phẩm Snapdragon 7s Gen 3 thế mạnh chính là hiệu năng vượt trội, cùng với đó là trải nghiệm với AI và chơi game được nâng cao.

Trong khi đó, ông Thomas Wang, Tổng Giám đốc thương hiệu Redmi thuộc Xiaomi cho biết, Snapdragon 7s Gen 3 đã đặt ra những tiêu chuẩn mới về hiệu năng trong phân khúc của mình và chúng tôi rất phấn khích khi khách hàng có thể trải nghiệm bộ tính năng đa dạng và toàn diện, bao gồm công nghệ AI tích hợp trên thiết bị tân tiến, trải nghiệm chơi game hấp dẫn và chụp ảnh tuyệt đẹp./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Snapdragon 7s Gen 3 giúp người dùng trải nghiệm AI, tính năng không trễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO