So sánh Google Drive với Apple's iCloud và Dropbox để tìm ra giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 28/08/2018 21:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Lưu trữ đám mây có thể cung cấp một giải pháp cho ổ đĩa cứng hạn chế của bạn và những cơn ác mộng về tổ chức tệp, nhưng cũng tốn kém cho những không biết bắt đầu như thế nào.

google drive cloud storage

Dưới đây là toàn bộ những ưu nhược điểm của iCloud, Dropbox và Google Drive của Apple để giúp người sử dụng có sự lựa chọn tốt nhất.

Nhìn chung, Google Drive là giải pháp linh hoạt, giá cả phải chăng nhất trong ba giải pháp, cũng như dễ sử dụng nhất. Đây là lý do tại sao:

CHI PHÍ: Mỗi giải pháp có các dung lượng lưu trữ khác nhau với mức giá khác nhau. May mắn thay, mỗi ứng dụng cũng có một phiên bản miễn phí, vì vậy bạn có thể dùng phiên bản miễn phí trong một thời gian dài mà không phải bỏ tiền.

Nếu bạn sử dụng iPhone hoặc thiết bị Apple khác, có thể bạn đã có tài khoản iCloud. Như tất cả khách hàng của Apple sẽ biết, công ty rất khuyến khích người dùng sao lưu ảnh, ứng dụng, danh bạ và tất cả dữ liệu khác của họ trong iCloud.

5 GB dữ liệu đầu tiên miễn phí sẽ là hoàn hảo nếu bạn chỉ muốn tải xuống một vài album ảnh từ điện thoại của mình.

Đối với người dùng lưu trữ nhiều hơn hơn, 50 GB sẽ mất 0,99 đô la một tháng, 200 GB chi phí 2,99 đô la và bạn có thể nhận được hai terabyte dung lượng iCloud với 9,99 đô la một tháng.

Dropbox là một trong những giải pháp lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên thị trường và nổi tiếng về việc cung cấp cho người dùng lưu trữ đám mây, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn.

Tài khoản Dropbox cơ bản miễn phí, nhưng chỉ gồm 2 GB dung lượng lưu trữ.

Gói dịch vụ tiếp theo là Dropbox Pro, bao gồm một terabyte dung lượng và các tính năng bổ sung như xem tệp ngoại tuyến với $ 9,99 một tháng.

Gói Dropbox Professional đi kèm với 2 TB và các tính năng bổ sung như tìm kiếm từ khóa toàn văn cho $ 19,99.

Các gói dịch vụ dung lượng lớn dựa trên quy mô của công ty và nhu cầu của công ty.

COST: Each of these solutions offers a range of storage sizes, but the prices vary slightly between them. Luckily, each application also has a free version, so you can shop around and try them for an extended period without putting down any money.

Google Drive cung cấp các gói trực quan nhất với mức giá tuyệt vời.

Google Drive offers the most intuitive packages at a great price.

Google Drive là một trong nhiều ứng dụng miễn phí đi kèm với tài khoản Google và hoạt động như nguồn lưu trữ cho tất cả các tệp Google Documents, Excel và Trang trình bày, cùng với bất kỳ tệp nào từ ổ cứng mà bạn có thể muốn sao lưu trên đám mây, như ảnh kỳ nghỉ, video gia đình hoặc tài liệu quan trọng.

Google Drive cung cấp 15 GB bộ nhớ miễn phí, trước khi yêu cầu bạn thanh toán.

Các mức giá bắt đầu từ $ 1,99 một tháng cho 100 GB, là quá đủ cho người trung bình, người chỉ đơn giản là tìm cách để sao lưu điện thoại của họ.

Sinh viên, nhiếp ảnh gia và những người có nhiều tệp hơn người trung bình sẽ rất vui khi biết Google cũng cung cấp hai terabyte bộ nhớ với $ 9,99 một tháng và 10 terabyte với $ 99,99 mỗi tháng.

Sau đó, người dùng có thể nhận 20 terabyte với giá 200 đô la một tháng, 30 terabyte với 300 đô la một tháng...

TRUY CẬP: Nếu bạn không muốn sử dụng trình duyệt của mình, Dropbox cũng có thể được truy cập thông qua các ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn và thậm chí là một thành phần đồng hồ thông minh miễn phí.

Tính linh hoạt là một tính năng tốt, bởi vì nó cho phép bạn sao lưu tập tin của bạn bất cứ nơi nào bạn đi, và truy cập chúng từ một thiết bị mới với một đăng nhập đơn giản.

Người dùng thiết bị iOS và MacOS có thể quản lý cài đặt iCloud của họ từ bên trong ứng dụng Tùy chọn hệ thống của họ và người dùng PC có thể tải xuống iCloud cho Windows trực tiếp thông qua trang web của Apple.

Google Drive có nhiều hình thức, bao gồm ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn miễn phí có thể tải xuống trên bất kỳ thiết bị nào.

Google Drive có một điều không hợp lý: Trong khi ứng dụng này là một trang chủ cho Google Tài liệu, Trang tính và Trang trình bày của bạn, những tệp đó không thể chỉnh sửa được từ bên trong ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu bạn muốn thay đổi bảng tính khi đang di chuyển, bạn cũng cần phải tải xuống ứng dụng Google Trang tính riêng biệt.

Dropbox thật tẻ nhạt

Dropbox is one of the most popular cloud storage solutions on the market, and is well-known for catering to the cloud storage power users, particularly large businesses.

Trang web và ứng dụng của Dropbox không cá nhân hóa, không thuận tiện, điều mà tôi thấy khó điều hướng hơn các tùy chọn khác, đặc biệt đối với người mới dùng.

Với các công cụ phân loại ở bên trái và các điều khiển tải lên và tổ chức ở bên phải, bố cục dường như không được tổ chức và gây nhầm lẫn. Ngoài ra, rất nhiều tính năng mạnh mẽ nhất của phần mềm bị ẩn bởi việc ghi nhãn không rõ ràng.

Theo kinh nghiệm của khá nhiều người dùng, thì giao diện của Dropbox quá phức tạp và khó dùng.

Sau khi đăng nhập, người dùng iCloud được nhìn thấy một thư mục đơn giản của mọi ứng dụng chứa dữ liệu được lưu vào đám mây.

Nhấp vào bất kỳ ứng dụng nào sẽ thể hiện các tệp được lưu trữ, trong phiên bản ứng dụng OS được điều chỉnh cho trình duyệt. Rõ ràng, điều này thuận tiện hơn cho người dùng máy tính iPhone và Mac hơn là dành cho người dùng Android, những người sẽ ít quen thuộc hơn nhiều với việc đặt Apple-land.

Các tệp khác không thể đặt trong các ứng dụng của riêng Apple như Pages và Numbers có thể được tìm thấy trong thư mục "iCloud Drive" ở trên.

Trang chủ của Google Drive tổ chức các nút phân loại và thao tác ở bên phải và sử dụng các menu ngữ cảnh (được truy cập thông qua nhấp chuột phải) để giúp bạn dễ dàng đến nơi cần đến.

Ngoài giao diện ưa nhìn, phần "Truy cập nhanh" và các tính năng tùy chỉnh giúp Google Drive trở nên năng động và đáng tin cậy nhất trong ba ứng dụng lưu trữ đám mây.

Ngay cả khi ngưởi sử dụng quên đổi tên hoặc bỏ qua việc sắp xếp các tệp của mình trong Google Drive, trang chủ có thể truy cập và các công cụ trực quan đã ngăn tôi không theo dõi được tệp tôi cần để kéo nhanh.

CHIA SẺ: Đối với rất nhiều người dùng lưu trữ đám mây, khả năng chia sẻ và cộng tác trên các dự án là tính năng có giá trị nhất mà giải pháp có thể cung cấp. May mắn thay, tất cả các giải pháp này đều cung cấp các tính năng chia sẻ tuyệt vời.

Dropbox cho phép người dùng tải thông tin những người thường xuyên chia sẻ với cùng một người nhất quán - tất cả những gì bạn cần để chia sẻ tệp hoặc thư mục tệp với bạn bè là địa chỉ email của họ.

Chủ sở hữu tệp có thể quyết định ai có quyền truy cập chỉ xem hoặc có thể chỉnh sửa, tải xuống hoặc xóa tệp của họ.

Dropbox cũng có thể tạo liên kết đến tệp, người dùng có thể dễ dàng sao chép và dán vào một tin nhắn nhanh hoặc đăng bài cho nhiều người xem.

Giả sử bạn muốn chia sẻ một thư mục ảnh kỳ nghỉ với mọi người trong cuộc trò chuyện nhóm của gia đình tôi trên iMessage. Thay vì thêm tất cả email của thành viên gia đình tôi vào Dropbox, bạn có thể chỉ cần sao chép và dán liên kết trong cuộc trò chuyện nhóm và cung cấp cho mọi người quyền truy cập theo cách đó.

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh cài đặt liên kết của họ, chẳng hạn như chọn để liên kết hết hạn sau một khoảng thời gian được đặt hoặc yêu cầu mật khẩu để xem tệp.

Ổ iCloud của Apple hoạt động tương tự và có thể sao chép danh bạ từ iPhone của bạn để dễ dàng truy cập.

Apple's iCloud site doesn't waste any time on overcomplication.

Google Drive sử dụng cùng một công thức cơ bản, với danh mục chia sẻ bổ sung cho phép người nhận tệp ghi "nhận xét" trong Google Drive.

Theo nhiều khách hàng, tính năng bình luận đặc biệt hữu ích khi nhận phản hồi về tài liệu văn bản, vì nó cho phép người nhận xét đánh dấu văn bản và đăng các ghi chú nội tuyến mà không thực sự có thể chỉnh sửa bản sao của bạn mà bạn không biết.

KẾT LUẬN: Google Drive là hợp đồng tốt nhất, nhưng nó cũng là linh hoạt nhất và dễ dàng nhất để chọn trong số các giải pháp lưu trữ đám mây phổ biến khác nhau hiện có ngay bây giờ. Bạn nên dùng Google Drive.

Giá cả tuyệt vời, tính linh hoạt của quyền truy cập và tính tương thích với các ứng dụng khác của Google đều đã góp phần nhằm hợp nhất các giải pháp lưu trữ đám mây và mang tất cả các tệp tới Google Drive.

Rõ ràng, nhu cầu lưu trữ đám mây của bạn có thể khác với tôi. Người dùng iPhone muốn giữ dữ liệu của họ được bảo vệ và nhúng trong hệ sinh thái của Apple có thể dễ dàng hơn bằng cách sử dụng iCloud và những người muốn chia sẻ và tải lên với số lượng lớn có thể muốn đầu tư vào một giải pháp chuyên sâu hơn như Dropbox.

Tuy nhiên, Google Drive cung cấp một dịch vụ toàn diện sẽ hầu như không gây ảnh hưởng cho hầu hết mọi người.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
So sánh Google Drive với Apple's iCloud và Dropbox để tìm ra giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO