So sánh thú vị giữa các mẹo công nghệ và phi công nghệ giúp tiết kiệm thời gian

Thanh Hương, Trương Khánh Hợp, Lâm Thị Nguyệt| 25/06/2019 14:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Thời gian là tiền bạc. Dưới đây là một số mẹo công nghệ và phi công nghệ hữu ích giúp bạn tiết kiệm thời gian của mình.

Top 10 Time Saving Tech Tips

Phi công nghệ

Làm thế nào để bạn tiết kiệm thời gian trong ngày?

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian trong ngày của mình nhưng chúng phụ thuộc vào mục đích và động cơ đằng sau nó. Lời khuyên cổ điển là bạn chỉ cần lập kế hoạch cho ngày mai của mình vào buổi tối trước đó.

Nhiều bậc thầy tiết kiệm thời gian khác sẽ khuyên bạn nên dành một chút thời gian vào buổi sáng để đặt ra các mục tiêu trong ngày và sắp xếp chúng một cách thích hợp. Sử dụng danh sách việc cần làm hoặc các công cụ tương đương khác.

Điều này sẽ tập trung tâm trí của bạn và cho phép bạn cắt bỏ rất nhiều thời gian chết. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn ăn đúng cách và ngủ đủ giấc.

Hạn chế, hoặc thậm chí từ bỏ, sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Làm thế nào để có thể tiết kiệm thời gian học tập?

Đây cũng là một câu hỏi lớn. Giống như làm cho ngày của bạn hiệu quả nhất có thể, dưới đây là một số lời khuyên khác sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn học.

Trên mạng, cũng như sách báo, có rất nhiều hướng dẫn về vấn đề này nhưng chúng thường bao gồm những thứ như:

- Tổ chức khu vực học tập của bạn,

- Tận dụng tốt các bài kiểm tra trước đó để tập trung vào việc học của bạn,

- NGỦ!!!!

- Lập kế hoạch, làm và hành động,

- Ăn đúng cách

- Cân nhắc việc thành lập hoặc tham gia một nhóm học tập và yêu cầu giúp đỡ khi cần thiết.

Làm thế nào để các bà mẹ đang đi làm tiết kiệm thời gian?

Làm mẹ, không nghi ngờ gì, là điều đánh giá nhất, quan trọng nhất, khó khăn nhất bạn từng làm. Cân bằng điều đó với công việc của mình dường nhưlà một nhiệm vụ vĩ đại.

Rất may, nhiều lời khuyên ở trên cũng áp dụng cho các bà mẹ đang đi làm, nhưng có một số lời khuyên khác có thể giúp bạn tìm ra một số phút quý giá trong ngày.

Chúng bao gồm (theo workingmother.com):

  • Dành đủ thời gian để ngủ. Nếu bạn không làm gì khác, hãy ưu tiên giấc ngủ của bạn.
  • Thiết lập giờ làm việc lành mạnh.
  • Nắm bắt sức mạnh của việc nói “Không” (từ chối)
  • Đặt mục tiêu có thể đạt được hàng ngày.
  • Không cố gắng đa nhiệm.
  • Từ bỏ sự hoàn hảo.
  • Nói không với Internet.
  • Tìm niềm vui trên đường đi.

Một số mẹo công nghệ tiết kiệm thời gian

David Pogue, từ New York Times, gần đây đã có một cuộc nói chuyện TED, trong đó ông đã gợi ý 10 mẹo công nghệ hữu ích để tiết kiệm nhiều thời gian trong ngày của bạn. Tất cả đều vô cùng đơn giản nhưng chắc chắn sẽ rất đáng nhớ.

1. Sử dụng phím cách khi bạn lướt web

Nếu bạn đã chán ngấy với việc sử dụng chuột để cuộn xuống một trang web theo cách thủ công, có một người bạn nhỏ để giúp bạn. Phím cách không chỉ là một phím thiết yếu để viết, nó còn có thể được sử dụng để tiết kiệm khi bạn duyệt web.

Chỉ cần chạm vào nó để kéo một trang web xuống dễ dàng. Nếu bạn muốn kéo ngược lên, giữ phím shift và sử dụng phím cách  một lần nữa.

2. Phím tab là người bạn tốt nhất khi điền biểu mẫu

Bạn phải điền vào rất nhiều biểu mẫu trực tuyến? Sử dụng phím tab để nhảy giữa các trường như dân chuyên nghiệp.

Đối với các trường mẫu thả xuống/cửa sổ bật lên như khi chọn quốc gia hoặc thành phố, chỉ cần nhập liên tục vào chữ cái đầu tiên để chuyển sang lựa chọn đúng. Đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

3. Phóng to và thu nhỏ bằng bàn phím trực tuyến

Thay vì lãng phí thời gian bằng cách sử dụng chuột hoặc menu phần mềm để phóng to hoặc thu nhỏ, tại sao bạn không sử dụng một phương pháp nhanh hơn nhiều đó là: Sử dụng phím CRTL, một phím tiện và thường bị đánh giá thấp. Nhấn và giữ nó rồi nhấn " " hoặc "-" để phóng to hoặc thu nhỏ nội dung.

4. "Phím cách" cũng là một người bạn trên điện thoại thông minh

Hóa ra phím cách là một công cụ tiết kiệm thời gian khổng lồ trên điện thoại thông minh của bạn. Khi bạn muốn kết thúc một câu, thay vì tìm kiếm một dấu chấm câu cụ thể để bắt đầu câu tiếp theo, chỉ cần nhấn vào phím cách hai lần. Nó cũng sẽ viết hoa chữ cái đầu tiên cho bạn.

Cảm ơn một lần nữa phím cách, phép lạ tiết kiệm thời gian ngọt ngào.

5. Gọi lại cho mẹ của bạn hoặc "người thân yêu" một lần nữa

Nếu bạn cần gọi lại cho ai đó là người gần đây nhất bạn nói chuyện, thay vì tìm kiếm số điện thoại của họ hoặc nhập thủ công, chỉ cần nhấn nút gọi hoặc quay số. Nó sẽ (đối với phần lớn điện thoại thông minh) tự động quay số cuối cùng bạn gọi.

Đơn giản, hiệu quả tiết kiệm thời gian.

6. "Hack" Google để sử dụng nó làm từ điển

Thay vì lãng phí thời gian một cách không cần thiết để tìm kiếm một định nghĩa trực tuyến bằng Google như bình thường, tại sao không sử dụng mẹo công nghệ nhỏ sau đây. Nhập "define" theo sau là từ bạn cần tra vào công cụ tìm kiếm.

Điều này sẽ biến Google thành từ điển của riêng bạn. Tiện dụng và tiết kiệm rất nhiều thời gian.

7. Biến Google thành công cụ theo dõi chuyến bay tiện dụng của riêng bạn

Bạn có muốn theo dõi một chuyến bay dễ dàng? Tại sao để Google làm tất cả công việc nặng nhọc đó cho bạn?

Bằng cách nhập số hiệu chuyến bay vào công cụ tìm kiếm của Google, bạn sẽ nhận được ngay lập tức những thông tin cập nhật nhất về chuyến bay.

8. Google cũng có thể được sử dụng làm công cụ chuyển đổi đơn vị nhanh

Thay vì phải tìm kiếm một công cụ chuyển đổi đơn vị thích hợp, tại sao không xem xét việc để Google giúp bạn. Nếu bạn nhập một cái gì đó như "1 BTU to kWh", Google sẽ tự động trả lời với kết quả chuyển đổi chính xác.

9. Loại bỏ độ trễ màn chập như một pro

Nếu bạn muốn loại bỏ độ trễ màn trập (độ trễ khi kích hoạt màn chập và khi bức ảnh thực sự được ghi lại, một vấn đề phổ biến khi chụp ảnh các vật thể chuyển động nhanh hoặc người đang chuyển động) như một người chuyên nghiệp, bạn có thể muốn xem xét mẹo tiết kiệm thời gian công nghệ tiện dụng này.

Nếu bạn nhấn một nửa nút chụp, máy ảnh kỹ thuật số của bạn sẽ tự động lấy nét. Sau đó nhấn hoàn toàn nút để ghi lại chính xác khoảnh khắc đó một cách rõ nét. Tuyệt vời đơn giản nhưng hiệu quả.

10. Dưới đây là một số mẹo hay khi gõ nội dung

Cuối cùng, đây là một bữa tiệc cản trở các mẹo khi gõ hoặc thậm chí lướt web.

 - Nhấp đúp chuột vào một từ để làm nổi bật nó.

- Sau đó, bạn không phải xóa nó để thay thế nó; chỉ cần gõ đè lên (không áp dụng khi trực tuyến).

- Bấm ba lần để bôi đen toàn bộ đoạn văn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới 17/5: Khát vọng về giáo dục số
    Chủ đề của ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (WTISD) năm nay là “Sáng tạo số vì mục tiêu phát triển bền vững”, nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp số trong việc giúp giải quyết các thách thức cấp bách của thế giới và đẩy nhanh tiến bộ trong các lĩnh vực then chốt. Một trong những lĩnh vực đó là giáo dục.
  • Netflix đạt 40 triệu người dùng/tháng nhờ gói hỗ trợ quảng cáo
    Netflix cho biết việc ra mắt gói dịch vụ rẻ hơn, đi kèm quảng cáo đã giúp công ty đạt 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, từ mức 5 triệu 1 năm trước đó.
  • Dân Việt App đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước thời CĐS
    Để bắt kịp sự phát triển như vũ bão của công nghệ, trong đó có công nghệ truyền thông xã hội, báo chí bắt buộc phải thay đổi phương thức hoạt động, phải phát triển đa nền tảng, thực hiện chuyển đổi số (CĐS).
  • Nhiều dự địa để phát triển kinh tế số nông nghiệp
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số nhấn mạnh: "Công nghệ số, chuyển đổi số, tự động hoá sẽ giúp ngành Nông nghiệp giảm được rất nhiều chi phí. Chi phí cho công nghệ số, chuyển đổi số sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với phần chi phí tiết kiệm được" tại Hội nghị chuyên đề "Thúc đẩy số hoá ngành Nông nghiệp" ngày 14/5/2024.
  • Gỡ vướng cho hoạt động KHCN, ĐMST trong trường đại học
    Với chủ đề "Xây dựng chiến lược nền tảng phát triển Đại học định hướng đổi mới sáng tạo", Diễn đàn Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Quốc gia 2024 đã được tổ chức ngày 16/5/2024, tại Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
So sánh thú vị giữa các mẹo công nghệ và phi công nghệ giúp tiết kiệm thời gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO