Staples bị tấn công dữ liệu khách hàng

03/11/2015 22:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ 6 (ngày 19/12/2014), Staples – Chuỗi bán lẻ vật dụng văn phòng nổi tiếng ở Mỹ cho biết: Tội phạm mạng đã triển khai phần mềm độc hại tới 115 trong tổng số hơn 1.400 cửa hàng của Staples tại Mỹ và gây ảnh hưởng tới gần 1,16 triệu thẻ thanh toán.

Staples đã đăng tải danh sách kèm theo thời gian các cửa hàng bị mã độc tấn công trên trang web của mình. Theo đó, các cửa hàng bị ảnh hưởng thuộc 35 tiểu bang trải dài từ California đến Connecticut.

Staples cho biết, mã độc cho phép trộm cắp dữ liệu thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, đã được phát hiện và gỡ bỏ từ giữa tháng 9/2014. Các nhà bán lẻ xác nhận sự việc này vào tháng 10/2014. Trong khoảng thời gian đó, theo một báo cáo từ nhà nghiên cứu bảo mật Brian Krebs, các giao dịch gian lận trên thẻ đã được sử dụng để mua hàng tại các của hàng của Staples ở Đông Bắc Mỹ, nhưng dường như các cuộc tấn công đã rộng hơn nhiều.

Phần mềm độc hại đã cho phép truy nhập vào dữ liệu giao dịch, bao gồm tên chủ thẻ, số thẻ thanh toán, ngày hết hạn và mã bảo mật thẻ để mua hàng trong khoảng thời gian từ ngày 10/8/2014 đến ngày 16/10/2014. Tại 2 cửa hàng, mã độc có thể đã tham gia vào việc mua hàng trong khoảng thời gian dài hơn, từ 20/7/2014 đến 16/10/2014.

Hiện nay, Staples đang cung cấp miễn phí các dịch vụ bảo vệ danh tính, bao gồm giám sát tính dụng, bảo hiểm cho các tình huống trộm cắp danh tính và miễn phí báo cáo thẻ tín dụng cho tất cả khách hàng đã sử dụng thẻ thanh toán tại bất kỳ của hàng nào đã bị ảnh hưởng trong suốt khoảng thời gian có liên quan.

Staples là một trong những nhà bán lẻ đã bị đánh cắp dữ liệu nhạy cảm trong năm nay. Việc thêm chíp vào các thẻ thanh toán có thể ngăn chặn được các cuộc tấn công tiếp theo đã  được sử dụng ở hầu hết các nước trên thế giới nhưng lại không sử dụng phổ biến ở Mỹ. Vả lại, việc triển khai rộng rãi công nghệ này có thể mất một thời gian khá dài.

(Theo computerworld.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
Staples bị tấn công dữ liệu khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO