Symantec bắt tay với VMware thúc đẩy ảo hóa

04/11/2015 07:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Symantec đã tích hợp hơn 100 công nghệ vào hạ tầng đám mây của Vmware. Mối quan hệ hợp tác này nhằm hỗ trợ người dùng thúc đẩy tiến trình chuyển đổi lên đám mây một cách tự tin đồng thời giúp các doanh nghiệp ứng dụng đầy đủ hiệu suất của ảo hóa và đám mây mà không phải hy sinh năng lực bảo mật.

Phối hợp bảo mật và ảo hóa

Tập đoàn Symantec vừa chính thức công bố những tích hợp mới về giải pháp và công nghệ với tập đoàn VMware trên một loạt các danh mục sản phẩm của hãng nhằm mang tới cấp độ bảo vệ cao hơn cho các môi trường ảo hóa. Với việc công bố tích hợp công nghệ mới này, tập đoàn Symantec cùng tập đoàn Vmware đã giúp các doanh nghiệp từ quy mô nhỏ tới lớn tận dụng hiệu quả những lợi ích mà công nghệ ảo hóa mang lại mà không ảnh hưởng tới năng lực bảo mật.

Các nhà quản trị CNTT hiện đang tìm kiếm những giải pháp linh hoạt, cho phép họ đẩy mạnh quá trình ảo hóa – một bước đệm quan trọng cho việc chuyển đổi lên mô hình cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Do vậy, bằng cách kết hợp với hạ tầng điện toán đám mây VMware, Symantec nay đã có thể giải quyết bài toán chuyển dịch này cho các doanh nghiệp với những giải pháp hàng đầu thị trường. Khi doanh nghiệp chuyển dịch những ứng dụng kinh doanh quan trọng từ môi trường vật lý sang ảo hóa, Symantec có thể giúp họ: Cung cấp khả năng giám sát và kiểm soát các ứng dụng ảo hóa một cách chi tiết hơn; Giảm thiểu ảnh hưởng của các hoạt động sao lưu và khôi phục tới hiệu năng hệ thống, đồng thời tăng cường hiệu quả bảo vệ; Mang tới cấp độ bảo mật và tuân thủ cao, đáng tin cậy trên các hạ tầng đám mây và ảo hóa; Cải thiện hiệu năng lưu trữ ứng dụng cũng như tính sẵn sàng.

Alex Ong, giám đốc Symantec Việt Nam, cho biết: “Symantec tích hợp hơn 100 công nghệ vào hạ tầng đám mây của Vmware. Mối quan hệ hợp tác này nhằm giúp khách hàng thúc đẩy tiến trình chuyển đổi lên đám mây của họ một cách tự tin. Sự kết hợp chặt chẽ với VMware cho phép các doanh nghiệp ứng dụng đầy đủ hiệu suất của ảo hóa và đám mây mà không phải hy sinh năng lực bảo mật.”

Trong khi đó, Bogomil Balkansky, phó chủ tịch cao cấp phụ trách Sản phẩm hạ tầng đám mây tại VMware, chia sẻ: “Symantec đã và đang chứng tỏ việc thực hiện cam kết lâu bền của họ trong hỗ trợ hạ tầng đám mây của VMware, đồng thời mang tới những tài nguyên vô giá cho các tổ chức đang mở rộng môi trường ảo hóa của họ nhằm chuyển dịch lên môi trường đám mây lai, tư nhân và đám mây công. Những tích hợp thông minh trong các giải pháp bảo mật, sao lưu và lưu trữ của chúng tôi giúp tạo ra cơ hội cho các tổ chức theo đuổi những lợi ích mà ảo hóa và điện toán đám mây mang lại.”

Sao lưu, Khôi phục và Lưu trữ

Giải pháp Symantec Backup Exec và Symantec NetBackup giúp các doanh nghiệp ở mọi quy mô dịch chuyển sang ảo hóa nhanh hơn, đơn giản hơn và suôn sẻ hơn bằng cách mang tới cho các nhà quản trị CNTT sự tự tin và linh hoạt cần thiết để tự động hóa các quy trình nhanh hơn và sâu hơn. Với khả năng lưu trữ và loại bỏ những dữ liệu cũ, giải pháp Enterprise Vault giúp khách hàng giảm thiểu quy mô trung tâm dữ liệu (DC), đồng thời tăng thêm những ứng dụng và hệ thống được chỉ định ảo hóa.

Giải pháp NetBackup 7.6 mới (dự kiến ra mắt vào cuối năm nay) sẽ bao gồm công nghệ NetBackup Accelerator cho hạ tầng đám mây VMware mang tới khả năng sao lưu nhanh hơn gấp 100 lần, và công nghệ NetBackup Instant Recovery cho hạ tầng đám mây VMware sẽ giúp khôi phục máy ảo nhanh hơn gấp 800 lần. Bên cạnh đó, những tính năng mới dành cho VMware vCloud Director và VMware vCenterServer cũng sẽ giúp việc quản lý và tự động hóa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bản Backup Exec 2012 V-Ray mang tới cho các kiến trúc ảo hóa công nghệ bảo vệ Backup Exec trên các môi trường lai trộn giữa vật lý và môi trường ảo hóa VMware. Nền tảng hợp nhất này giúp tăng cường khả năng sao lưu và khôi phục, đồng thời giúp loại bỏ những vấn đề liên quan tới quản lý vốn thường gặp ở các giải pháp đơn lẻ (point solutions).

Giải pháp Enterprise Vault, được cấp chứng nhận VMware Ready, giúp khách hàng mở rộng những môi trường vật lý và ảo hóa của họ nhờ quản lý và dịch chuyển hiệu quả những dữ liệu cũ vào hệ thống lưu trữ archive, giải phóng dung lượng của hệ thống lưu trữ chính dành cho những dữ liệu mới và quan trọng hơn. Enterprise Vault có thể được ảo hóa và tối ưu hóa dành cho VMware vSphere và VMware View, nhờ đó mang đến khả năng tương thích đa nền tảng thông suốt trong một hạ tầng ảo hóa.

Khi ảo hóa phát triển lên thành các đám mây tư nhân và khách hàng bắt đầu triển khai chiến lược quản lý đa máy ảo (multi-hypervisor) thì các tổ chức CNTT không thể dùng các giải pháp đơn lẻ để đáp ứng những nhu cầu về bảo vệ dữ liệu của họ được nữa. Dave Russell, phó chủ tịch phụ trách Công nghệ và chiến lược lưu trữ tại Gartner, cho biết: “Các tổ chức quy mô từ nhỏ tới lớn đều cần một chiến lược bảo vệ toàn diện, một nền tảng hoặc giải pháp thống nhất để xử lý hiệu quả các vấn đề về nhiều kiểu dữ liệu cũng như các tải công việc khác nhau thay vì sử dụng kết hợp nhiều giải pháp đơn lẻ - một điều đã được minh chứng là tốn kém và mất thời gian.”

Bảo mật và Tuân thủ chính sách

Với việc tích hợp chặt chẽ với hạ tầng đám mây VMware, các giải pháp bảo mật của Symantec cho phép các khách hàng chung của hai hãng có thể bảo vệ hiệu quả hạ tầng ảo hóa và đám mây cũng như những ứng dụng kinh doanh quan trọng của họ với các năng lực chống thất thoát dữ liệu (data loss prevention), tuân thủ và phòng ngừa rủi ro CNTT (IT risk and compliance), khả năng thông tin và giám sát các mối đe dọa được tăng cường và khả năng bảo vệ được tối ưu hóa cho các trung tâm dữ liệu và các thiết bị đầu cuối ảo hóa.

Để bảo vệ các trung tâm dữ liệu ảo hóa trước các mối đe dọa cấp cao, giải pháp Symantec Critical System Protection giờ đây đã hỗ trợ cho nền tảng VMWare vSphere 5, cho phép kiểm soát tập trung, theo chính sách nhất quán, giúp bảo vệ và giám sát trình quản lý máy ảo (hypervisor), máy ảo trên trình khách và VMware vCenter Server. Đồng thời, giải pháp này còn cho phép các tổ chức xác định những vi phạm về tuân thủ chính sách trên máy chủ (server compliance violations) và những hoạt động đáng ngờ theo chế độ thời gian thực, hạn chế những điều khiển quản trị, giới hạn giao tiếp mạng và ngăn ngừa các tệp tin và cấu hình gây xáo trộn nền tảng ảo hóa, tất cả đều được chỉ dẫn khuyến cáo trong tài liệu VMware Hardening Guidelines. Để giảm thiểu những rủi ro liên quan tới bảo mật và tính tuân thủ, bộ giải pháp Symantec Control Compliance Suite cho phép người dùng tự động hóa quy trình báo cáo và đánh giá tuân thủ, giúp họ xác địch được rủi ro và phân cấp ưu tiên những hoạt động khắc phục cho cả hạ tầng vật lý cũng như ảo hóa. Cả hai giải pháp Symantec Security Information Manager (SSIM) và Symantec's Managed Security Service (MSS) đều sử dụng giải pháp thu thập các tệp tin quản lý VMware vShield để tăng cường khả năng cho các tổ chức trong việc xác định và đáp trả các mối đe dọa bảo mật gây ảnh hưởng tới những ứng dụng kinh doanh quan trọng trên hạ tầng vật lý và ảo hóa của họ.

Ngoài ra, Symantec cũng đang xúc tiến một chương trình thử nghiệm để hoàn thiện nốt những tính năng mới cho giải pháp Symantec Endpoint Protection 12 có tích hợp với giải pháp VMware vShield Endpoint nhằm bổ sung thêmnhững tùy chọn về triển khai, giúp nâng cao hiệu suất hoạt động. Sắp tới đây, hãng sẽ công bố việc tách riêng tính năng phân tích bảo mật quan trọng của những máy ảo được bảo vệ và tích hợp vào một thiết bị ảo hóa bảo mật chuyên dụng nhằm mang tới hiệu năng quét hệ thống tối ưu, sử dụng tài nguyên ở mức tối thiểu và tăng cường khả năng bao quát quản lý.

Quản lý lưu trữ và tính sẵn sàng

Với việc sử dụng nền tảng quản lý lưu trữ và tính sẵn sàng cao của Symantec trong các môi trường VMware, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm ảo hóa tất cả những ứng dụng của họ và chuyển đổi lên đám mây với sự hỗ trợ toàn diện về tính sẵn sàng của ứng dụng, khả năng bao quát lưu trữ tốt hơn, tối ưu hóa lưu trữ mạnh mẽ và xóa nhòa khoảng cách giữa các môi trường ảo hóa và vật lý.

Giải pháp đa phân luồng mới công bố Dynamic Multi-Pathing cho hạ tầng đám mây VMware được tích hợp trực tiếp vào giải pháp VMware vCenter Server và tăng khả năng hỗ trợ cho nền tảng VMware vSphere 5, tương lai sẽ hỗ trợ VMware vSphere 5.1. Dynamic Multi-Pathing for VMware 6.0 giúp các tổ chức tăng cường hiệu năng lưu trữ đầu vào/đầu ra (I/O) cho mạng lưu trữ cục bộ (SAN – storage area network) cũng như tính sẵn sàng của VMware vSphere. Hơn nữa, giải pháp Dynamic Multi-Pathing mang đến khả năng bao quát sâu hơn tới các lớp lưu trữ bên dưới, cho phép hiển thị từ những ứng dụng trong các máy ảo tới các lớp lưu trữ, đồng thời thu thập số liệu thống kê hiệu năng để đảm bảo đưa ra những quyết định đúng đắn hơn.

Ngoài ra, Symantec cũng sẽ công bố phiên bản thử nghiệm của giải pháp hàng đầu thị trường của hãng - Cluster Server, hướng tới nền tảng VMware nhằm mang tới cho các tổ chức tính sẵn sàng cao và khả năng khôi phục sau thảm họa đối với những ứng dụng chạy trên các hạ tầng ảo hóa. Symantec là nhà cung cấp duy nhất giúp tối giản đáng kể thời gian ngưng trệ hệ thống (theo kế hoạch hoặc bất thường) cho các ứng dụng quan trọng như Oracle, SAP, Exchange, SQL Server và Apache chạy trên các môi trường ảo hóa. Giải pháp mới này sẽ mang tới khả năng chuyển đổi ứng dụng dự phòng tự động giữa các máy ảo VMware, giúp đảm bảo khôi phục ứng dụng nhanh hơn mà không phải hy sinh những tính năng cao cấp trong VMware như VMware vMotion và Distributed Resource Scheduler. Giải pháp Cluster Server của Symantec có thể được quản lý trực tiếp từ giải pháp VMware vCenter Server nhằm đơn giản hóa các hoạt động vận hành.

Minh Thiện

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Symantec bắt tay với VMware thúc đẩy ảo hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO