Tài khoản Twitter của hãng hàng không Ấn Độ bị tấn công

Linh Anh| 03/02/2017 08:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, tài khoản Twitter của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo với hơn 100.000 người theo dõi và hàng trăm ngàn đăng tải các thông tin (tweet) đã bị tấn công.

Cụ thể, sáng sớm ngày 31/1, tài khoản của hãng hàng không IndiGo đã bị đổi tên thành "activevibezzz1" (Mạng xã hội Twitter cho phép người sử dụng, bao gồm cả các doanh nghiệp đổi tên người sử dụng). Theo đó, tất cả những người theo dõi tài khoản của IndiGo hiện tại không thể đăng tải thông tin sau khi tải khoản bị chiếm giữ.

Twitter đã phải gỡ bỏ ký hiệu xác thực khỏi tài khoản trong một thời gian khi handle (để liên kết đến một tài khoản Twitter nào đó trên thông điệp (Tweet) của bạn) của một người sử dụng được xác thực bị thay đổi. Trong trường hợp này, Twitter yêu cầu người sử dụng cung cấp lại các thông tin để đảm bảo tài khoản vẫn đúng người sử dụng.

Cũng trong ngày 31/1, IndiGo đã khẳng định trên Facebook về việc tài khoản Twitter của hãng bị đánh cắp và kêu gọi các khách hàng bị ảnh hưởng sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook thay cho nền tảng Twitter để chia sẻ những than phiền.

Đây là lần thứ 2 tài khoản Twitter của hãng này bị đánh cắp trong vòng một tuần qua. Ngày 26/1, IndiGo đã khẳng định tài khoản Twitter của hãng đã từng bị tấn công sau khi đăng tải một vài thông tin tấn công cách đó nhiều giờ.

Trong thời gian qua đã xảy ra hàng loạt các vụ việc liên quan tới tài khoản Twitter của người nổi tiếng hay các tổ chức bị đánh cắp. Trước đó, nhóm tin tặc OurMine đã tấn công nhiều tài khoản của Công ty WWE hoạt động trong các lĩnh vực giải trí, thể thao, truyền thông đại chúng. OurMine khẳng định, nhóm này đã tấn công các tài khoản liên quan tới WWE, cũng như nhiều tài khoản Facebook của CNN bằng cách nhắm vào tài khoản quản trị truyền thông mạng xã hội, được cho là sẽ liên kết đến toàn bộ các tài khoản xã hội khác.

WauchulaGhost, một kẻ tấn công với lịch sử tấn công tác tài khoản Twitter liên quan đến ISIS tuần trước nữa đã cảnh báo các lỗ hổng an ninh của các liên kết liên quan đến Tổng thống Trump, trong đó có Tổng thống, đệ nhất phu nhân và Phó Tổng thống.

Trước đó, vào năm ngoái, một nhóm tin tặc Legion tự nhận năm ngoái đã làm dấy lên lo lắng cho những người Ấn Độ sau khi tấn công các tài khoản Twitter thuộc về Đảng quốc Đại, Nhà chính trị và doanh nhân nổi tiếng người Ấn Độ Vijay Mallya, các nhà báo Barkha Dutt và Ravish Kumar…

Điều này đặt ra câu hỏi: Tại sao quá nhiều tài khoản tiếp tục bị tấn công trên Twitter, một nền tảng tiểu blog đã có từ cả thập kỷ nay và ngày càng tự khẳng định vị trí của mình là một nền tảng tin tức, dường như đang bị khủng hoảng với việc cung cấp cho người sử dụng một sự bảo vệ tuyệt đối.

Mặc dù Twitter cung cấp xác thực hai bước cho người sử dụng nhưng cần phải có giải pháp cho người sử dụng là doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp trong đó có IndiGo thường có nhiều hơn một người quản trị tài khoản xã hội. Trong những trường hợp như vậy, việc sử dụng xác thực hai bước là không dễ dàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tài khoản Twitter của hãng hàng không Ấn Độ bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO