Tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đến quốc tế

HA| 09/11/2022 15:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau đại dịch COVID-19, Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách thu hút du khách nước ngoài, như miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch COVID-19...

Trong giai đoạn năm 2015-2019, tỷ lệ tăng trưởng lượng khách quốc tế bình quân tại Việt Nam đạt gần 23%. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã đánh giá Việt Nam là một trong những nước có du lịch phát triển nhanh nhất thế giới. Trong số các thị trường quốc tế, châu Âu là một trong những thị trường trọng điểm quan trọng nhất của du lịch Việt Nam. Đã có trên 2 triệu lượt khách từ châu Âu đến Việt Nam trong năm 2019, chiếm 12% trong tổng số 18 triệu khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.

Tại buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế do Tổng cục Du lịch phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã cho biết trong những năm trước đại dịch COVID-19, Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ về du lịch. Sự phát triển này đến cả về lượng khách quốc tế và tổng thu từ du lịch. Buổi họp báo là một phần trong chuỗi hoạt động tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2022 tại Vương quốc Anh.

Khách quốc tế thường khám phá, du lịch những điểm đến hấp dẫn quen thuộc như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An. Ngoài ra, thời gian gần đây du khách đã quan tâm nhiều đến các địa danh và sản phẩm du lịch thú vị khác như hang Sơn Đoòng - một trong những hang động thiên nhiên lớn nhất thế giới, những bãi biển Đảo ngọc Phú Quốc, hay các làng nghề truyền thống, và đặc biệt là khám phá những món ăn ẩm thực ấn tượng đặc sắc của Việt Nam.

Điều đáng nói, nhiều trang web du lịch nổi tiếng cũng như kênh truyền hình lớn trên thế giới như TripAdvisor, Telegraph hay CNN, BBC, Travel Channel... đã có nhiều lần đưa tin, giới thiệu về các điểm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Việt Nam và bình chọn điểm đến hàng đầu thế giới. 

Trong buổi họp báo, các đại biểu và phóng viên báo chí quốc tế cũng đã được giới thiệu về thông tin, chính sách du lịch, điểm đến, sản phẩm, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Sau đại dịch COVID-19, Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách thu hút du khách nước ngoài, như miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch COVID-19; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ…

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên mở cửa du lịch sớm. Du lịch Việt Nam đã có công tác chuẩn bị và bảo đảm chất lượng các dịch vụ du lịch để phục vụ du khách, đặc biệt khi nhu cầu du khách có những sự thay đổi sau dịch. Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã đạt trên 2 triệu lượt trong 10 tháng đầu năm 2022./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam đến quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO