Tăng mạnh các cuộc tấn công email và truyền thông xã hội ở Anh

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 05/12/2018 17:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Lực lượng cảnh sát trên khắp nước Anh đang chịu áp lực ngày càng tăng để khởi động các cuộc điều tra hình sự vào các sự cố của truyền thông xã hội và các vụ tấn công bảo mật máy tính, theo một báo cáo mới từ ban truyền thông Quốc hội. Theo tin tức đến từ Giám đốc cảnh sát cấp cao, cảnh báo rằng viêc cắt giảm ngân sách và hạn chế nguồn lực đang dẫn đến sự gia tăng tội phạm bạo lực trên toàn quốc.

social media hacking rise

Nghiên cứu mới cho thấy 14 đội cảnh sát đã tiến hành tổng số 2.547 cuộc điều tra về các báo cáo về các cuộc tấn công máy tính và phương tiện truyền thông xã hội trong hai năm tài chính vừa qua, theo dữ liệu thu được theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOI). Số liệu cho thấy tốc độ tăng 14%, từ 1.181 vụ trong năm 2016-2017 lên 1.354 vụ vào năm 2017-2018. Ban truyền thông của Tòa án Quốc hội cũng phát hành các ghi chú của Cảnh sát có liên quan về các sự cố được đề cập, cung cấp thêm bối cảnh tình hình hiện nay.

Trong năm tài chính gần đây nhất, Cảnh sát Cleveland đã báo cáo nhiều sự cố tấn công mạng nhất, với tổng số 356 báo cáo được ghi lại. Tiếp theo là cảnh sát Nottinghamshire, báo cáo có 246 vụ tấn công.

social media hacking rise

Sự gia tăng lớn nhất của sự cố giữa hai năm tài chính là từ cảnh sát West Midlands với sự gia tăng từ 277 vụ phạm tội được báo cáo lê 329 vụ, tăng 19%. Đứng thứ hai về mức tăng lớn nhất là Nottinghamshire với 204 báo cáo trong năm 2016-2017, tăng lên 246 trong năm 2017-2018.

“Rõ ràng là làn sóng tấn công của tội phạm mạng đang làm cạn kiệt nguồn lực của lực lượng cảnh sát cũng như các doanh nghiệp. Để giải quyết vấn đề này đòi hỏi một nỗ lực phối hợp để tuyển dụng nhân viên được trang bị các kỹ năng mạng mới nhất cũng như mở rộng cơ hội giáo dục và đào tạo cho các nhân viên hiện có. Bà Sheila Flavell, Chủ tịch Viện mã hóa và Giám đốc điều hành của Tập đoàn FDM cho biết, là một phần trong nỗ lực này, điều quan trọng là các ngành cần hoạt động chặt chẽ hơn với các tổ chức học thuật để phát triển các khóa học chuyên môn linh hoạt.

Ngoài các dữ liệu, Hội đồng Quốc hội đã nhận được các bản sao của các ghi chú từ cảnh sát cho một số lực lượng, mô tả bản chất của các sự cố đang được điều tra. Một số phát hiện chính bao gồm:

  • Cảnh sát Derbyshire đã điều tra sự cố vào năm 2017, cụ thể hacker truy cập tài khoản Facebook của nạn nhân, ăn cắp hình ảnh và phân phát chúng.
  • Ở Northumbria, kẻ phạm tội truy cập vào Tài khoản Facebook của người khiếu nại và gửi tin nhắn cho các bên khác với ý định khiếu nại về hành vi quấy rối / lạm dụng.
  • Cảnh sát Merseyside báo cáo rằng trẻ em vị thành niên đã chia sẻ hình ảnh không đứng đắn và một số hình ảnh đã bị tấn công và chia sẻ mà không được phép.
  • Lực lượng cảnh sát Leicestershire thông báo rằng một người không rõ đã xâm nhập vào một tài khoản email cá nhân và đăng các bức ảnh đồi trụy qua hộp thư của bạn gái.
  • Tại Leicestershire, một học sinh đã cho mật khẩu Instagram của mình cho bạn bè, ngay sau đó những tin nhắn không phù hợp đã được gửi từ tài khoản của cô ấy.
  • Lực lượng cảnh sát của Norfolk và Suffolk đã đề cập cụ thể đến một dạng tội phạm trong đó virus được cài vào máy chủ của doanh nghiệp đã mã hóa các tệp dữ liệu cá nhân. Virus sau đó sẽ yêu cầu một khoản tiền chuộc 1.087 bitcoin để loại bỏ nó.
  • Lực lượng Cảnh sát Dorset cũng báo cáo hành vi truy cập đáng ngờ vào một trang web kinh doanh bị tấn công, nghi can được cho là đã được xác định nhưng không có đủ bằng chứng để truy tố.
  • Cảnh sát Northumbria báo cáo rằng một số điện thoại bị tấn công và được sử dụng để gọi số điện thoại quốc tế, chi phí cuộc gọi sẽ do nạn nhân trả.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tăng mạnh các cuộc tấn công email và truyền thông xã hội ở Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO