Tâp đoàn Panasonic lên kế hoạch cải tổ để tiếp tục tồn tại

04/11/2015 07:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau khi nhậm chức hôm đầu tuần này, vị chủ tịch 55 tuổi Kazuhiro Tsuga của Panasonic đã có những phát biểu về việc tái cơ cấu lại tập đoàn này.

Chủ tịch Kazuhiro Tsuga

Sau khi nhậm chức hôm đầu tuần này, vị chủ tịch 55 tuổi Kazuhiro Tsuga củaPanasonicđã có những phát biểu về việc tái cơ cấu lạitập đoànnày. Theo ông, có rất nhiều công ty con của Panasonic đang kéo giảm suất sinh lợi của tập đoàn theo chiều đi xuống, và đây là thời điểm mà họ cần phải thay đổi trước khi quá trễ. Được biết một lộ trình tái cơ cấu công ty đã được Panasonic đưa ra hồi tháng 2 đầu năm 2012, vốn sẽ bắt đầu được khởi động trong mùa thu năm nay, có thể là vào tháng 10.Chủ tịch Tsuga sẽ phải đối mặt với một bài toán rất khó: Việc làm đầu tiên là cắt giảm đáng kể 7000 nhân lực ở các trụ sở chính của tập đoàn xuống chỉ còn vài trăm người. Tiếp theo là xác định đâu là lĩnh vực đang suy thoái trong tổng số 90 ngành nghề kinh doanh của Panasonic, nhằm lên phương án cắt giảm hoặc đại tu chúng. Cuối cùng, Panasonic đang là nơi làm việc của hơn 330.000 nhân viên, một con số rất lớn, vẫn không rõ trong đợt này họ dự định sẽ cắt giảm bao nhiêu lao động để tiết giảm chi phí, nhưng được biết là "sẽ rất nhiều người phải ra đi" (năm ngoái họ đã cắt giảm từ 360.000 người xuống còn 330.000).Theo kế hoạch, Panasonic cần đến một lượng tiền khổng lồ lên đến 41 tỷ Yên Nhật (tương đương 516 triệu USD) để thực hiện việccải tổtập đoàn, và dự kiến công việc cơ bản sẽ xong trong khoảng đầu năm 2013. Khi được hỏi cảm nghĩ về tương lai của Panasonic, Tsuga nói: "Trước mắt là chúng tôi phải tìm cách để sống sót tới năm 2018 cái đã (thời điểm tập đoàn này tròn 100 tuổi), trước khi mơ ước xa hơn".Chỉ trong vòng 4 năm qua, Panasonic đã thua lỗ lên đến 15 tỷ USD, để giờ đây giá trị thương hiệu của họ chỉ còn khoảng 20 tỷ đô la mà thôi. Dòng sản phẩm chủ lực của họ làtiviđã liên tục bị thua lỗ suốt nhiều năm nay, nhưng may là nhờ còn các mảng như máy giặt, pin và một số lĩnh vực khác giúp vớt vát lại. Giờ đây Panasonic sẽ phải giải bài toán sống còn có vô số nghiệm nếu muốn tiếp tục tồn tại tới năm 2018.

Minh Nhật

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Tâp đoàn Panasonic lên kế hoạch cải tổ để tiếp tục tồn tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO