Tập đoàn truyền thông kỹ thuật số Việt Nam mua lại ScaleLab của Hoa Kỳ

Gia Bảo| 16/01/2019 09:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn truyền thông khổng lồ Yeah1 Group đã mua lại ScaleLab, một mạng đa kênh Youtube của Hoa Kỳ, với giá 20 triệu đô la. ScaleLab dự kiến sẽ nhận được 12 triệu đô la trả trước và 8 triệu đô la khác trả sau nếu đạt được mục tiêu kinh doanh sau hai năm sau khi sáp nhập. ScaleLab cho biết công ty đã đồng ý bán vì nhu cầu vốn kinh doanh để mở rộng hoạt động và mong muốn tích hợp với hệ sinh thái truyền thông Yeah1.

Kết quả hình ảnh cho Vietnam digital media giant acquires US network

ScaleLab có kế hoạch mở rộng sang châu Á, nơi Yeah1 đã có kết nối với những tài năng và những người có tầm ảnh hưởng tại châu Á với thị trường quốc tế.

Đào Phúc Trí, Tổng Giám đốc của Yeah1, cho biết: “Chiến lược của công ty trong ba năm tới là mua lại các thương hiệu truyền thông xã hội cao cấp, tối ưu hóa các kênh hiện có của chúng tôi để tăng lượng người xem và tăng hiệu suất”.

Có trụ sở tại Hollywood, Hoa Kỳ, ScaleLab được biết đến như là đối tác Youtube của Jake Paul, Jimmy Donaldson, Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao YouTube khác.

Công ty có một danh sách 1.750 người có ảnh hưởng và 400 triệu người đăng ký và nhận được ba tỷ lượt xem Youtube mỗi tháng.

Công ty 5 năm tuổi được công nhận là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất trên Tạp chí Inc của Hoa Kỳ vào tháng 9 năm ngoái.

Đây không phải là lần mua lại đầu tiên của Yeah1 trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Năm ngoái, công ty đã mua hai công ty mạng đa kênh (MCN), SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp.

Được thành lập vào năm 2006, đây là hệ sinh thái truyền thông đa kênh lớn nhất Việt Nam, điều hành các kênh truyền hình, hãng phim, mạng Youtube và tin tức kỹ thuật số.

Đây cũng là công ty truyền thông đầu tiên niêm yết khi được đưa vào Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HOSE) vào tháng 6 năm ngoái.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn truyền thông kỹ thuật số Việt Nam mua lại ScaleLab của Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO