Thái Nguyên đăng cai tổ chức Ngày hội Máy tính cho cuộc sống lần thứ nhất

03/11/2015 22:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Tỉnh Thái Nguyên là địa phương đầu tiên đăng cai tổ chức Ngày hội Máy tính cho cuộc sống, dự kiến sự kiện sẽ được tổ chức hai lần một năm. Nhiều doanh nghiệp CNTT trong nước và nước ngoài cũng trực tiếp tham dự ngày hội này với nhiều nội dung đào tạo hẫp dẫn, sẽ có hàng trăm máy tính để bàn, máy tính bảng được trao tặng.

Sáng ngày 5/3/2014, tại thành phố Thái Nguyên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng và Phó Chủ tịch tỉnh Thái Nguyên Nhữ Văn Tâm đã đồng chủ trì cuộc họp chuẩn bị công tác tổ chức sự kiện Ngày hội Máy tính cho cuộc sống (PC for Life) lần thứ nhất dự kiến được tổ chức tại Trung tâm văn hoá tỉnh Thái Nguyên trong hai ngày 21 và 22/3/2014.

Tỉnh Thái Nguyên là địa phương đầu tiên đăng cai tổ chức Ngày hội Máy tính cho cuộc sống, dự kiến sự kiện sẽ được tổ chức hai lần một năm. Đây là hoạt động tiếp nối các thành công của chương trình “Máy tính cho cuộc sống – PC for Life” đạt được trong 5 năm từ 2008 đến 2013. Từ tháng 11/2008 đến 5/2013, Chương trình đã  vận động trao tặng tổng cộng 2.293 máy tính, 329 máy in, kết nối miễn phí Internet cho 43 tỉnh, thành phổ, nhiều tổ chức xã hội; tổ chức 21 lớp đào tạo tại 8 tỉnh cho 260 học viên, ước tính khoảng 10.000 người được thụ hưởng.



Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cùng Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên  họp bàn tổ chức "Ngày hội máy tính cho cuộc sống"

Ngày hội “Máy tính cho cuộc sống” là một chương trình hướng tới cộng đồng, được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi kết nối doanh nghiệp công nghệ thông tin tới người dân, đặc biệt là giới trẻ ở các vùng khó khăn ít có cơ hội tiếp cận với công nghệ; trao tặng máy tính cho tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy hoạt động phổ cập công nghệ thông tin tại tỉnh này. Trong khuôn khổ chương trình, sẽ có một không gian lễ hội thực sự được tạo ra, gồm 3 hoạt động chính: Gian hàng Triển lãm giới thiệu dịch vụ, các trải nghiệm công nghệ, các ứng dụng CNTT; Các lớp học ngoài trời đào tạo phổ cập máy tính cho người dân, học sinh, sinh viên; Hội thảo được tổ chức trong không gian mở cho mọi người dân tham gia. Điểm nhấn của ngày hội là phiên Toạ đàm tổ chức tối ngày 21/3/2014 đóng vai trò kết nối những người thành công, những doanh nghiệp lớn với các ý tưởng, dự định, hoài bão về công nghệ thông tin của giới trẻ.

Bên cạnh các hoạt động chính của Ngày hội sẽ có một chuỗi các sự kiện đồng hành với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước và quốc tế. Intel Việt Nam với chương trình “Máy tính đầu tiên thắp sáng tương lai”, FPT Telecom với “Giải toán trên Internet”, Microsoft với chương trình đào tạo lập trình ứng dụng trên Windows Phone.

Đặc biệt, sẽ có các biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Microsoft với tỉnh Thái Nguyên về miễn phí bản quyền phần mềm, giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với Intel về việc Intel  và Tinh Vân hỗ trợ 100 máy tính bảng cho Thái Nguyên và các tỉnh khác.

Tại Ngày hội, dự kiến Công ty VIC INVESt Group tài trợ 100 máy tính để bàn cho tỉnh Thái Nguyên, công ty NTT Việt Nam tài trợ 30 máy tính để bàn, Tập đoàn Viettel tài trợ 150 máy tính bảng Viettel cho 30 tỉnh phía Bắc tham dự sự kiện.

Hương Giang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên đăng cai tổ chức Ngày hội Máy tính cho cuộc sống lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO