Thanh toán tự động: Nhà mạng Việt Nam bắt kịp xu thế mới

Mai Thúy| 21/09/2017 06:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Không cần phải nhớ và mất thời gian để thanh toán các hoá hơn hàng tháng, giờ đây, chỉ với một lần đăng ký duy nhất, mọi hóa đơn được thanh toán tự động, đúng hạn và liên tục mỗi tháng.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: MBF)

Thanh toán hóa đơn tự động

Trong thời đại công nghệ số, các dịch vụ thanh toán trên nền tảng công nghệ, những cảnh tượng xếp hàng chờ thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, Internet… hay mở cửa trả tiền mặt cho nhân viên thu cước đang dần biến mất khỏi đời sống.

Các phương thức thanh toán mới như thanh toán trực tuyến, thanh toán tự động với đặc tính vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa tiết kiệm chi phí đang dần dần thay thế những phương thức thanh toán truyền thống tốn sức người, sức của.

Một thống kê của diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam VEPF cho thấy, có tới 48% người tiêu dùng Việt ưa chuộng những ứng dụng thanh toán hóa đơn tự động. Đó là bởi với hình thức thanh toán này, người dùng không phải trả thêm phí cho người thu tiền hoặc lo lắng dịch vụ bị gián đoạn do thanh toán chậm trễ. Nền tảng công nghệ hiện đại khiến thanh toán tự động diễn ra gần như tức thì, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.

Còn về phía các đơn vị cung cấp dịch vụ điện nước, Internet… thanh toán hóa đơn tự động giúp cắt giảm đáng kể chi phí cho nhân lực, in ấn, giao dịch… và quan trọng nhất là nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Bên cạnh đó, quá trình thanh toán hóa đơn tự động bao gồm việc mã hóa các giao dịch, khiến các đơn vị cung cấp dịch vụ chủ động hơn và đảm bảo tính chính xác cao hơn.

An toàn khi giao dịch với MobiFone

Tại Việt Nam, các phương thức thanh toán mới đã và đang bùng nổ trong 5-7 năm trở lại đây. Việc thanh toán tự động cho những hóa đơn dịch vụ cố định hàng tháng như điện, nước, điện thoại, internet… đang dần trở nên phổ biến và trở thành một xu hướng tất yếu.

Tiên phong bắt kịp xu thế thanh toán tiện ích của thế giới này là các nhà mạng viễn thông. Chẳng hạn như thuê bao MobiFone có thể thanh toán cước qua hình thức Fast Pay và thanh toán trực tuyến bao gồm: thu cước tự động qua tài khoản ngân hàng, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu không chờ chấp thuận, ATM, Internet Banking, E Bank, Web MobiFone Portal, POS,…

Mới đây, nhà mạng này đã phát triển thêm các tiện ích cho dịch vụ Thanh toán và nạp tiền tự động cho thuê bao MobiFone trả trước và trả sau. Theo đó, chỉ cần đăng ký một lần duy nhất, khách hàng có thể thanh toán, nạp tiền cho nhiều thuê bao tự động đúng hạn và liên tục hàng tháng.

Với các thuê bao trả sau, MobiFone cung cấp 6 lựa chọn thanh toán tự động vào các ngày 5, 6, 15, 16, 25, 26. Hàng tháng, vào đúng ngày khách hàng lựa chọn, hệ thống sẽ tự động trừ toàn bộ nợ cước của thuê bao vào thẻ/tài khoản thanh toán khách hàng đã đăng ký. Nếu như vào ngày thực hiện thanh toán, thẻ/tài khoản của khách hàng không đủ số dư, MobiFone sẽ tự động thực hiện lệnh thanh toán vào ngày thứ 10 kế tiếp. Như vậy khách hàng không còn lo lắng chậm thanh toán tiền cước hàng tháng ngay cả khi chẳng may hết tiền, vượt hạn mức trong thẻ/tài khoản tại ngày khách hàng đã đăng ký.

Với các thuê bao trả trước, có 5 mệnh giá thẻ nạp 100.000 đồng; 200.000 đồng; 300.000 đồng; 500.000 đồng và 1.000.000 đồng. Hệ thống sẽ tự động nạp tiền vào tài khoản chính cho khách hàng khi số dư trong tài khoản chính của thuê bao còn dưới 5.000 đồng.

Thuê bao sở hữu thẻ quốc tế (VISA, JCB, AMEX, Master Card) có thể truy cập trang web http://www.mobifone.vn hoặc ứng dụng My MobiFone tiến hành đăng nhập và hoàn thành mẫu đăng ký trực tuyến sử dụng Dịch vụ “Thanh toán và nạp tiền tự động” theo hướng dẫn. Sau khi nhập xong các thông tin, hệ thống sẽ trả mã OTP để xác nhận hoàn tất đăng ký sử dụng dịch vụ.

Trong quá trình thanh toán tự động, nếu xảy ra lỗi, hệ thống MobiFone sẽ gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng hoàn toàn không cần nhớ và mất thời gian thanh toán cước, chỉ cần đăng kí 1 lần, việc còn lại là của nhà mạng.

Đại diện MobiFone cho biết, việc thanh toán và nạp tiền tự động trên hệ thống MobiFone rất an toàn bởi thông tin khách hàng được mã hóa bằng Tokenization. Giải pháp Tokenization đảm bảo tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn bảo mật của của các đối tác cổng thanh toán (Secure Sockets Layer, PCI DSS, Tiêu chuẩn mã hóa MD5 128 bit…). Điều này giúp đảm bảo các chi tiết tài khoản ngân hàng của khách hàng trong các giao dịch thẻ tín dụng và thương mại điện tử được an toàn.

Trong tương lai, MobiFone sẽ còn phát triển nhiều tiện ích để hiện thực hóa cam kết sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, tiết kiệm, tiện lợi… cho các khách hàng, đại diện MobiFone chia sẻ thêm./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Thanh toán tự động: Nhà mạng Việt Nam bắt kịp xu thế mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO