Thứ trưởng Trần Đức Lai kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở tại Điện Biên

03/11/2015 22:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Chiều ngày 23/7/2014, tại tỉnh Điện Biên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông đã đi kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở tại một số địa bàn của tỉnh.

Thứ trưởng Trần Đức Lai phát biểu với Lãnh đạo chủ chốt của xã Thanh Chăn

Tới kiểm tra Chương trình tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, báo cáo với Đoàn kiểm tra, đại diện Lãnh đạo xã cho biết, năm 2013 Bộ Thông tin và Truyền thông đã trang bị cho xã cụm đài truyền thanh. Kể từ khi đi vào hoạt động, đài phát thanh xã đã đáp ứng được yêu cầu tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hướng dẫn bà con phát triển kinh tế nông nghiệp, bước đầu nâng cao sự hiểu biết của bà con về các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đồng thời từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của bà con.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn, đó là cán bộ phụ trách đài truyền thanh xã vẫn phải kiêm nhiệm. Để tiếp tục phát huy hiệu quả của đài truyền thanh xã, Lãnh đạo xã Thanh Chăn đề xuất với Đoàn kiểm tra tập huấn cho cán bộ phụ trách đài truyền thanh và cho cán bộ trực tiếp làm công tác thông tin thể thao, đồng thời nâng mức phụ cấp cho cán bộ đài truyền thanh cấp xã.

Tới kiểm tra tại đài truyền thanh xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, Thứ trưởng ân cần hỏi thăm,
động viên cán bộ đài truyền thanh xã Thanh Chăn

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Trần Đức Lai đề nghị lãnh đạo xã tạo các điều kiện để khai thác tốt nhất hiệu quả của đài truyền thanh xã. Thứ trưởng mong muốn, Lãnh đạo xã giao cho cán bộ văn hóa xã hoặc là một Phó chủ tịch xã chỉ đạo soạn một số bài về cơ chế chính sách của huyện, của xã mình để phát trên đài truyền thanh xã cho bà con nắm bắt được chủ trương, chính sách của huyện, của xã.

Đối với các sách báo tại các điểm bưu điện văn hóa xã, Thứ trưởng đề nghị cán bộ văn hóa xã chủ động hướng dẫn bà con tiếp cận, đọc sách báo hướng dẫn cách làm kinh tế.

Thứ trưởng kiểm tra điểm truy nhập internet công cộng tại xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

Thứ trưởng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đang triển khai Dự án nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam, trong đó xã sẽ được trang bị 5 bộ máy tính. Thứ trưởng mong muốn, xã và huyện chỉ đạo thống nhất về phòng đặt an toàn cho máy, tạo điệu kiện thuận lợi cho người dân truy nhập; có hướng dẫn, quản lý máy; phát huy hiệu quả của mạng internet, học tập, nghiên cứu trao đổi kiến thức trên mạng internet, nhất là các cấp lãnh đạo. Đồng thời, có quy chế để hạn chế tối đa việc chơi trò chơi trên mạng, ngăn cản tối đa việc khai thác các trang thông tin độc hại.

Hiện nay, việc ứng dụng CNTT trong chỉ đạo điều hành đang được Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt. Thứ trưởng đề nghị Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông có hướng dẫn cho địa phương, nhất là cấp xã trong việc tăng cường trao đổi văn bản điện tử…/.

Thứ trưởng ân cần hỏi thăm, động viên nhân viên Điểm bưu điện văn hóa xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

Thứ trưởng kiểm tra một số sách, báo tại Điểm bưu điện văn hóa xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

Đài truyền thanh xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Trần Đức Lai kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO