Thư viện công cộng Chicago và New York sẽ lắp đặt trạm phát wifi trong các khu dân cư

03/11/2015 22:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Sắp tới, thư viện công cộng hai thành phố Chicago và New York, Mỹ sẽ triển khai dự án lắp đặt các trạm phát wifi (wifi hotspots) trong các khu dân cư để họ có thể truy nhập dữ liệu thư viện tại nhà.

Nhằm hỗ trợ cho các gia đình thu nhập thấp không có đủ điều kiện sử dụng Internet băng rộng được sử dụng tài nguyên thư viện, sắp tới, thư viện công cộng hai thành phố Chicago và New York, Mỹ sẽ triển khai dự án lắp đặt các trạm phát wifi (wifi hotspots)  trong các khu dân cư để họ có thể truy nhập dữ liệu thư viện tại nhà. Kinh phí cho hai dự án này được tổ chức phi lợi nhuận Knight Foundation tài trợ với tổng mức hỗ trợ là 900.000 USD.

Trước đó, thư viện công cộng New York cũng đã thực hiện một chương trình thí điểm nhỏ với 100 thiết bị kết nối trên bốn khu vực khác nhau để thử nghiệm trước khi triển khai đồng loạt. Cụ thể, thư viện này sẽ triển khai các wifi hotspots phục vụ cho 10.000 hộ gia đình trong cả năm với khoản kinh phí dự tính phải bổ sung là 500.000 USD. Cũng trong thời gian này, thư viện công cộng Chicago sẽ trang bị phần cứng của các trạm phát cho sáu khu vực lân cận, nơi có tỷ lệ người sử dụng Intenet băng rộng thấp hơn 51%.

Dự kiến, thời gian hai dự án chính thức đi vào thực hiện là cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

(Theo digitaltrends.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thư viện công cộng Chicago và New York sẽ lắp đặt trạm phát wifi trong các khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO