Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt

08/12/2017 08:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay (7/12), Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đã tổ chức Hội thảo sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt tại TP.HCM. Hội thảo là sự kiện nằm trong hoạt động thường niên thúc đẩy phát triển thị trường tiêu dùng sản phẩm và dịch vụ CNTT thương hiệu Việt nhằm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Sự kiện lần này với chủ đề “thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt Nam trong nền kinh tế số”.

Phát biểu tại hội thảo, bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin (Bộ TT&TT) cho hay, hội thảo năm nay là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, chuyên gia các bộ, ngành TƯ và địa phương, các doanh nghiệp sản phẩm, dịch vụ nội dung số cùng trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt hiện trạng, khả năng, nhu cầu và tháo gỡ khó khăn để có các giải pháp chính sách phù hợp nhằm xây dựng hệ sinh thái số phát triển.

20171208-m1.jpg

Bà Tô Thị Thu Hương, Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin phát biểu tại hội thảo

“Bộ TT&TT tin tưởng rằng những kinh nghiệm, trao đổi thảo luận hôm nay sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho Bộ xây dựng chính sách phát triển nội dung số hơn nữa. Thúc đẩy việc ứng dụng và phát triển sản phẩm dịch vụ công nghệ số thương hiệu Việt”, bà Hương nói.

Theo đại diện Bộ TT&TT, trong những năm gần đây ngành công nghiệp CNTT Việt Nam đang trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, có giá trị xuất khẩu lớn đóng góp quan trọng vào GDP quốc gia.

Cụ thể, ngành công nghiệp CNTT đang thu hút trên 24.000 doanh nghiệp hoạt động, đóng góp trên 34.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước và giải quyết việc làm cho trên 70.000 lao động.

20171208-m2.jpg

Toàn cảnh hội thảo

Tuy nhiên, bà Hương đánh giá, kết quả đạt được vẫn chưa xứng với tiềm năng vốn có. Đặc biệt, nội dung số vẫn chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong toàn ngành CNTT, số lượng công ty nhiều nhưng chỉ là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tại hội thảo, một số doanh nghiệp đã trưng bày sản phẩm CNTT để giới thiệu. Nhiều đại biểu đánh giá cao về tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội.

Theo VietNamNet

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Quản lý hoạt động quảng cáo số có sự tham gia của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới
    Quảng cáo số trên Internet đang dần thay thế quảng cáo truyền thống và trở thành trọng tâm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Việc này đặt ra nhiều thách thức về quản lý nhà nước.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy sản phẩm dịch vụ nội dung số thương hiệu Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO