Thực trạng mua hàng online của golf trong nước

Hoàng Lê Anh Minh| 22/05/2021 08:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Mua sắm thuận tiện nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi không lựa chọn đúng kênh bán hàng.

Golf phát triển, kéo theo đó là các dịch vụ gia tăng của môn thể thao này cũng được hưởng lây. Trong số đó, việc kinh doanh, buôn bán gậy golf, quần áo, phụ kiện là phát triển mạnh nhất. Thực tế trước đây, các dịch vụ kinh doanh này chủ yếu có trong Pro shop ở nhà CLB của các sân golf. Nhưng hiện tại đã có rất nhiều các cửa hàng được mở ra, kèm với đó là dịch vụ order hàng từ nước ngoài, hay bán online ngày càng phổ biến.

Mua sắm thuận tiện

Nếu như ngày xưa, khi golf còn chưa được phổ cập rộng rãi, thị trường rất khan hiếm các sản phẩm và cửa hàng golf thì giờ đây chúng ta thấy rất nhiều thương hiệu, cửa hàng golf và mọi sản phẩm mới nhất trên thị trường quốc tế đã có mặt tại Việt Nam như PING, Titleist, TaylorMade, FootJoy...

Thực trạng mua hàng online của golf trong nước - Ảnh 1.

Giờ đây các golfer đã có thể dễ dàng chọn mua cá sản phẩm đến các thương hiệu golf nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, trên thị trường có rất nhiều các kênh mua đồ golf online như: Web, diễn đàn golf, Facebook, Instagram... cung cấp rất nhiều mặt hàng đa dạng và phong phú. Có những chỗ bán hàng theo hình thức như một siêu thị trực tuyến với nhiều mặt hàng sản phẩm đa dạng (quần áo, mũ, gậy, bóng, dụng cụ tập golf…), có những chỗ chỉ chuyên kinh doanh về một mặt hàng cụ thể như chuyên về quần áo, chuyên về dụng cụ tập golf… Chỉ cần dạo 1 vòng trên mạng xã hội, bạn có thể mua được bất cứ món đồ gì bạn muốn.

Golfer Quốc Khánh cho biết:"Thực ra mua hàng golf online cũng phù hợp cho sự lựa chọn của hầu hết các golfer. Giá cả phải chăng, tiết kiệm thời gian đặc biệt là trong mùa dịch này việc mua hàng online rất thuận tiện, tuy nhiên hàng phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm".

Rủi ro không ít

Bên cạnh những mặt tiện lợi, một thử thách lớn mà ngành kinh doanh đồ golf trong nước đang phải đối mặt đó chính là vấn nạn hàng giả, hàng nhái hoặc hàng bất hợp pháp, ảnh hưởng tiêu cực đến bộ môn golf cũng như là các đơn vị kinh doanh chân chính. Đã có không ít những golfer trở thành "nạn nhân" của hình thức mua sắm online này khi nhận hàng mà hình ảnh không giống với trên mạng, thậm chí còn bị giao cho gậy golf giả, lừa đảo một cách trắng trợn khi gặp phải những "gian thương treo đầu dê, bán thịt chó".

Thực trạng mua hàng online của golf trong nước - Ảnh 2.

Trước khi xuống tiền mua bất kì món đồ nào, cần phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ xem món đồ đó có phù hợp với những tiêu chí mình đã đề ra ngay từ ban đầu hay không.

Chính những hệ lụy kia đã khiến cho việc mua sắm đồ golf trở thành một vấn đề đối với các golfer tại Việt Nam. Thay vì tin tưởng vào những đơn vị có uy tín tại Việt Nam thì các golfer lựa chọn một hình thức khác có phần an toàn hơn đó chính là order các sản phẩm tại nước ngoài vì một phần không tin vào các sản phẩm trong nước liệu có đảm bảo đúng chất lượng hay không, giá cả cũng có những sự chênh lệch nhất định... Tuy nhiên, đã có những trường hợp đặt tiền cho chủ hàng nhưng không nhận được hàng.

Golfer Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ:"Trước kia tôi thường hay mua đồ online nhưng mà giờ tôi cảm thấy không muốn mua nữa vì khi mua thì nhìn đẹp nhưng khi nhận hàng thì chưa chắc được như những gì mình thấy trên mạng. Và đặc biệt về size số thì cũng rất khó được như ý so với việc đến trực tiếp cửa hàng để mua sẽ lựa chọn được những sản phẩm vừa vặn hơn với mình".

Chính vì thế, trước khi xuống tiền mua bất kì món đồ nào, hoặc đặt hàng của ai cần phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ xem món đồ đó có phù hợp với những tiêu chí mình đã đề ra ngay từ ban đầu hay không và người kinh doanh có uy tín không.

Để hình thức mua sắm trực tuyến thực sự trở thành hình thức mang lại nhiều tiện ích, bên cạnh nỗ lực tới từ các cơ quan quản lý trong việc chống vấn nạn hảng giả, hàng nhái các golfer cũng cần chủ động, tiêu dùng thông thái và tìm hiểu kỹ về hình thức mua sắm này. Quan trọng hơn hết vẫn là tìm đến những đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, SĐT, mã số thuế…) trước khi quyết định trao gửi niềm tin vào.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Thực trạng mua hàng online của golf trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO