Tìm hiểu các tính năng mới nhất của Microsoft Word 2013

04/11/2015 08:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng Microsoft mới phát hành phiên bản cho bộ Office 15 ở mức dùng thử, toàn bộ thiết kế của ứng dụng mới này theo phong cách Metro đây là thiết kê chủ đạo trong Windows 8.

Bộ Office 15 có nhiều cải tiến về tính năng cũng như hỗ trợ các dịch vụ đám mây đặc biệt là dịch vụ SkyDrive . Đã có nhiều người dùng thử ứng dụng MS Word 2013 và có nhận xét tốt về các tính năng mới của ứng dụng này.

Bài viết sau đây giới thiệu bốn tính năng nổi bật có kết hợp trên môi trường Internet và các dịch vụ trực tuyến khác.

1. Sử dụng hệ thống quản lý tài khoản và các dịch vụ đã kết nối

Giao diện được chia thành 3 phần: thành điều hướng bên trái; thông tin tài khoản và thông tin về sản phẩm

a)Thanh điều hướng: có thể dùng truy cập nhanh các thao tác tạo văn bản mới, mở tệp tin văn bản đã lưu,…và ứng dụng này hương tới các kết nối Internet như đưa lên mạng xã hội và dịch vụ điện toán đám mây

b)Thông tin tài khoản: có thể thay đổi được nền của Office tại đây, kết nối đến dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft SkyDrive, Youtube,…

c)Thông tin về sản phẩm: tên sản phẩm, giới thiệuc các sản phẩm trong Microsoft Office 365, các bản cập nhật của bộ Office,...

2. Sử dụng các dịch vụ trực tuyến khác kết nối với Office Word 2013

Khi kết nối một dịch vụ trực tuyến như LinkedIn, Facebook,…ứng dụng Word 2013 cho phép liên kết tài khoản hiện tại của Microsoft với các dịch vụ trực tuyến này. Ví dụ nếu tham gia dịch vụ LinkedIn (là mạng xã hội để quản lý hồ sơ trực tuyến và liên kết với các thành viên, hoặc hồ sơ của thành viên khác) chỉ cần chọn nút “Tham gia” ngay góc trên bên phải để tạo tài khoản và tham gia sử dụng dịch vụ này.

3. Bổ sung nhiều ứng dụng văn phòng (Office Apps)

Ứng dụng văn phòng là một chợ ứng dụng các tiện ích cho người sử dụng kết hợp với bộ Microsoft Office 2013 ví dụ từ điển Merriam-Webster và ứng dụng eFax cho Word 2013 là hai ứng dụng hữu ích trong việc tăng hiệu suất làm việc và quản lý tài liệu.

Ngoài ra, chợ ứng dụng của Microsoft có rất nhiều ứng dụng miễn phí để lựa chọn và có thể dễ dàng quản lý và theo dõi các phiên bản của các ứng dụng.

4. Chèn hình ảnh từ Internet trực tiếp vào văn bản

Đây là tính năng vô cùng tuyệt vời đối với người chế bản hoặc các phóng viên, biên tập viên bằng cách tìm kiếm ảnh trên Internet từ công cụ tìm kiếm Bing hoặc Flickr, sau đó chèn ảnh trực tiếp ngay trong cửa sổ Word được tích hợp trong công cụ Insert Picture, ngoài ra còn có thể sử dụng các hình ảnh được lưu trữ trên SkyDrive để chèn vào Word 2013 rất dễ dàng.

Hồng Khánh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tìm hiểu các tính năng mới nhất của Microsoft Word 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO