Tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) tìm cơ hội hợp tác thương mại với Việt Nam

Đỗ Thêu| 04/08/2018 11:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Tỉnh Cát Lâm có vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuận tiện, là cửa ngõ quan trọng của khu vực Đông Bắc Á.

Nhằm đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, giao lưu hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, Sở Thương mại tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức “Tọa đàm gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc”.

Toàn cảnh Tọa đàm

Tọa đàm diễn ra vào ngày 3/8/2018 tại Hà Nội, với sự góp mặt của 8 doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc về các lĩnh vực: Xuất nhập khẩu ô tô, nông nghiệp, gas, điện tử, truyền thông…

Theo thống kê hiện nay, Cát Lâm có khoảng hơn 27 triệu dân, tỷ lệ đô thị hóa 55,3%, đứng thứ 13 ở Trung Quốc. Năm 2017, tỉnh Cát Lâm có kim ngạch thương mại khoảng 80 tỷ USD với các nước Đông Nam Á, có GDP đạt 1.528,89 tỷ nhân dân tệ. Đối với Việt Nam, đây là thị trường có sức mua rất lớn với thu nhập bình quân đầu người gần 1.000 USD.

Những năm gần đây, Cát Lâm chú trọng triển khai hợp tác thương mại, mở rộng đầu tư vào Việt Nam, kim ngạch thương mại 2 bên năm 2017 tăng 8,8% so với cùng kỳ, nhất là hợp tác về ô tô, nông sản. Trong thời gian tới, Cát Lâm sẽ đẩy mạnh hợp tác đa lĩnh vực, ngành nghề với Việt Nam, đồng thời mời gọi, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại tỉnh Cát Lâm.

Các doanh nghiệp Cát Lâm và Việt Nam tìm hiểu cơ hội hợp tác

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Liu Nai Jun, Phó Giám đốc Sở Thương mại Cát Lâm cho biết Cát Lâm là một tỉnh phía Bắc của Trung Quốc, luôn coi trọng thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và mong muốn có mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác, xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Việt Nam. Tọa đàm lần này là cơ hội tốt để giao lưu tìm hiểu thị trường, gặp gỡ tiếp xúc trực tiếp nhằm tìm hiểu sản phẩm và cơ hội hợp tác, qua đó đóng góp tích cực vào quan hệ kinh tế thương mại hai nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) tìm cơ hội hợp tác thương mại với Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO