Tokyo đứng đầu danh sách các thành phố sáng tạo nhất thế giới

Phạm Thu Trang, Khôi Linh| 16/08/2018 22:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo công bố mới đây nhất, TOKYO đứng đầu danh sách các thành phố sáng tạo nhất thế giới, nhảy vọt qua London và New York sau khi gây ấn tượng bởi sáng tạo “xu hướng thay đổi toàn cầu của robot và ngành sản xuất 3D”.

Thủ đô Nhật Bản đã tang hạng nhanh chóng kể từ khi bước vào top 10 của chỉ số thành phố đổi mới cách đây ba năm sau Paris, và là một trong ba thành phố châu Á có mặt trong năm nay.

Christopher Tent, giám đốc nhà cung cấp dữ liệu thương mại 2thinknow, công bố thứ hạng hàng năm cho biết: “Điều khiến chúng tôi thực sự ngạc nhiên trong năm nay là sự hồi sinh của Tokyo, vượt lên các thành phố đối thủ như Boston”.

“Họ cho thấy hướng đi rõ ràng bằng cách thay đổi công nghệ thông minh để dẫn đầu sự đổi mới và lãnh đạo trong những gì chúng tôi đã xác định là hai xu hướng thay đổi toàn cầu dài hạn của robot và sản xuất 3D”.

Singapore, Sydney và Seoul cũng được xếp hạng cao trong danh sách chỉ số, được đánh giá các thành phố trên 162 chỉ số bao gồm kiểm duyệt web, phân phối tài sản và tiềm năng cho các doanh nghiệp xanh.

Cả San Francisco và New York đều đứng đầu trong số 5 thành phố lớn nhất, trong khi các thành phố nhỏ hơn ở Mỹ như San Diego, Portland và Oakland thể hiện tính đặc trưng cao, thể hiện sự hấp dẫn của họ đối với các công ty công nghệ có giá trị ngoài vùng Vịnh San Francisco. Ông Hire trong một tuyên bố cho biết: “Chúng tôi tìm thấy trên cơ sở điều chỉnh dân số, nhiều thành phố nhỏ đang vượt quá khả năng chưa đựng của họ. Đây là năm của các thành phố lớn với mạng lưới vật lý và các thành phố nhỏ với mạng kỹ thuật số”.

London đứng thứ hai sau khi mất vị trí dẫn đầu bởi Tokyo, Châu Âu ghi nhận được ít thành phố nhất trong top 100 so với những năm trước. Theo REUTERS.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tokyo đứng đầu danh sách các thành phố sáng tạo nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO