Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với cách mạng Miền Nam

03/11/2015 20:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là một người chiến sĩ cách mạng suốt đời cống hiến cho sự nghiệp của Đảng, của dân.

Toàn cảnh hội thảo

Sáng nay (22/6), Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với cách mạng miền Nam, với Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh”. Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải chủ trì hội thảo.

Với 92 tham luận tại hội thảo xoay quanh 3 nội dung chính: “Đồng chí Nguyễn Văn Linh - Nhà lãnh đạo kiên trung, sáng tạo”, “Đồng chí Nguyễn Văn Linh - Người gắn bó mật thiết với Đảng bộ và nhân dân TP HCM” và “Đồng chí Nguyễn Văn Linh - Một tấm gương sáng tận trung với nước, tận hiếu với dân”.

Các tham luận đã khái quát được quá trình hoạt động cách mạng, những đóng góp to lớn trong sự nghiệp cải cách, đổi mới đất nước cũng như tấm gương sống bình dị, lấy dân làm gốc, nói ít làm nhiều của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Kinh nghiệm sống phong phú cũng như tài lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Văn Linh đã được nhiều thế hệ lãnh đạo kế thừa, phát triển trong giai đoạn hiện nay.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước xúc động khi được ôn lại thời kỳ mà bà từng nhận được sự chăm lo, dìu dắt của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Theo bà, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh là một người chiến sĩ cách mạng suốt đời cống hiến cho sự nghiệp của Đảng, của dân, là người học trò rất xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu trò chuyện bên lề hội thảo

Đồng chí Nguyễn Văn Linh tên thật là Nguyễn Văn Cúc, sinh ngày 1/7/1915 tại tỉnh Hưng Yên, tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi, từng bị địch bắt đầy ra Côn Đảo 2 lần.

Đồng chí Nguyễn Văn Linh đã gắn bó máu thịt với chiến trường Sài Gòn – Chợ Lớn trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chiến trường T4 Sài Gòn – Gia Định trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tháng 12/1986, đồng chí được bầu làm Tổng Bí thư của Đảng. Ở cương vị này, đồng chí cùng Bộ Chính trị, Trung ương Đảng nêu cao quyết tâm đổi mới toàn diện cả về kinh tế, tổ chức và phương thức hoạt động của hệ thống chính trị./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh với cách mạng Miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO