Tổng thống Myanmar tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

03/11/2015 22:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong chuyến công tác tại Myanmar, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Bắc Son đã có buổi hội kiến Tổng thống Myanmar Thein Seine, trước đó, Bộ trưởng và đoàn công tác đã làm việc với các Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin và Bộ Thông tin Myanmar.

Tổng thống Thein Seine khẳng định, Myanmar và Việt Nam đã có mối quan hệ truyền thống lâu đời. Tại Myanmar hiện nay đã có một số công ty của Việt Nam sang tìm hiểu và đầu tư, trong đó có nhiều doanh nghiệp viễn thông và công nghệ thông tin lớn. Tổng thống nhấn mạnh, do mới mở cửa nên lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin của Myanmar chưa phát triển so với các nước trong khu vực và thế giới. Do đó, chắc chắn thời gian tới Myanmar sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này. Mới đây, Myanmar đã tổ chức đấu thầu quốc tế trong lĩnh vực viễn thông và trong buổi thầu này cũng đã có những công ty của Việt Nam tham gia. Tổng thống Thein Seine nhấn mạnh, năm 2010 hai nước Việt Nam - Myanmar đã kỷ thỏa thuận hợp tác trên 12 lĩnh vực, trong đó có Công nghệ thông tin, viễn thông. Hiện Myanmar rất mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trên 12 lĩnh vực này. Tổng thống cũng khẳng định Myanmar hoàn toàn ủng hộ doanh nghiệp 2 nước trong mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin. Tổng thống nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Bộ trưởng cùng các Doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam sang thăm, tìm hiểu thị trường để tăng cường hợp tác và phát triển. Thông qua Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, Tổng thống Thein Seine cũng gửi lời cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã giúp Myanmar rất nhiều trong thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch luân phiên ASEAN trong năm 2014.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Bắc Son cũng gửi lời chào của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến tổng Thống Thein Seine và chúc Myanmar ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực.  Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son thông báo với Tổng thống một số thành tựu của ngành Viễn thông CNTT của Việt Nam. Năm 2013, tổng doanh thu dịch vụ toàn ngành viễn thông Việt Nam đạt 9,9 tỷ USD; Doanh thu Công nghiệp Công nghệ thông tin đạt 37 tỷ USD, đóng góp 25% GDP Việt Nam năm 2013. Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực viễn thông, CNTT tại Việt Nam. Việt Nam hiện có nhiều doanh nghiệp viễn thông, CNTT đạt tầm khu vực và quốc tế có tiềm lực mạnh cả về vốn, công nghệ, đội ngũ nhân lực và kinh nghiệm quản lý, khai thác như Viettel, VNPT, VMS, FPT… Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Myanmar. Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Chính phủ Myanmar sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp viễn thông và CNTT Việt Nam được giấy phép cho các dự án đầu tư vào Myanmar, cùng với các Doanh nghiệp Myanmar tạo ra thị trường viễn thông và CNTT năng động tại Myanmar.. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ cùng Bộ Truyền thông và CNTT Myanmar, Bộ Thông tin Myanmar thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông nhằm góp phần làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác truyền thống và nhiều mặt giữa hai nước. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông với Myanmar góp phần làm sâu sắc mối quan hệ giữa hai nước.

 Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tặng quà lưu niệm cho Tổng thống Myanmar

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tổng thống Myanmar

 VP.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Myanmar tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO