Top 5 xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trong sản xuất năm 2020

Anh Học| 05/10/2019 22:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Một trong những điều hấp dẫn nhất về chuyển đổi kỹ thuật số là sự di chuyển. Xu hướng mà chúng ta nhìn thấy trong nền Công nghiệp 4.0 vào năm 2020 cũng giống như các xu hướng mà chúng ta đã thấy đang phát triển mạnh trong vài năm qua. Sự khác biệt không ở công nghệ mà ở số lượng các công ty bắt đầu sử dụng công nghệ và lí do tại sao họ sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho Top 5 Digital Transformation Trends In Manufacturing For 2020

Về Internet kết nối vạn vật. Các nhà công nghệ đã trao đổi về lợi ích khổng lồ mà IoT mang lại cho ngành sản xuất trong nhiều năm. Tuy nhiên, hướng đến những năm 2020, sẽ không chỉ là lợi ích cho các nhà công nghệ nữa. Các công ty sản xuất đã nhận ra tác động to lớn của việc kết nối một công việc và quy trình của một hệ thống với IoT. Người tiêu dùng ngày càng khắt khe muốn có hàng hóa chất lượng cao hơn, và đòi hỏi các nhà sản xuất phải có trách nhiệm. Một điều rõ ràng rằng các nhà sản xuất sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về chi phí, hiệu quả và chất lượng trong thập kỷ tới. Và họ đã phát hiện ra rằng việc áp dụng công nghệ mới, có thể là IoT, 5G, AI, lập kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp hoặc đào tạo VR/AR là cách duy nhất để tồn tại.

Dưới đây là một số công nghệ lớn nhất tiếp tục được mở rộng vào năm 2020:

Internet kết nối vạn vật: Ít thông minh và nhiều trí tuệ nhân tạo hơn

Điều đầu tiên mà tất cả chúng ta có thể ăn mừng vì thực tế là chúng ta đã bỏ qua giai đoạn IIoT. Càng ngày, số hóa sẽ càng không được áp dụng trong ngành công nghiệp. Nó đang diễn ra ở mọi nơi. IoT được sử dụng trong sản xuất, bán lẻ, hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, công nghệ tiếp thị và mọi thứ khác. Trên thực tế, sự tương tác liên tục của dữ liệu và kết nối đang cung cấp những hiểu biết cực kỳ quan trọng đang thay đổi cách thức sản xuất. Ngoài ra, chúng ta đang chứng kiến ​​sự hội tụ của AI và IoT, với một số công ty như Phần mềm SAS, họ gọi AIoT là làn sóng tiếp theo cho IoT dựa trên dự đoán của Gartner trên hơn 80% các dự án IoT bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI).

IoT giúp tiết kiệm chi phí, nó cung cấp cái nhìn sâu sắc về quy trình, chi phí, năng suất, vv… Nhưng đồng thời, nó cũng cung cấp thông tin về chuỗi cung ứng, chất lượng của các bộ phận và sản phẩm được sử dụng, chúng đến từ đâu, và chúng được trồng, mua hoặc được tạo ra như thế nào. Càng ngày, khách hàng càng đòi hỏi những thứ họ mua phải được sản xuất có trách nhiệm hơn. Và các nhà sản xuất bao gồm cả các thương hiệu bán sản phẩm đều đang chịu trách nhiệm cho những chi tiết đó nhờ vào IoT.

Nghiên cứu từ MPI Group cho thấy gần 70% các nhà sản xuất tin tưởng vào IoT với việc làm tăng lợi nhuận cho họ. Nghiên cứu cho thấy các công ty sản xuất sẽ đầu tư khoảng 267 tỷ đô la vào năm 2020. Rõ ràng, họ bắt đầu nhận được thông điệp rằng công nghệ này có thể mang lại giá trị đáng kinh ngạc. Một điểm đáng chú ý khác là 90% các công ty sản xuất tại Hoa Kỳ ngày nay có ít hơn 500 nhân viên, theo Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia. Họ sẽ có khả năng đầu tư và hỗ trợ nhân viên để am hiểu về IoT chứ? Và tất nhiên IoT sẽ khiến các nhà sản xuất nhỏ phải từ bỏ hoàn toàn  chuyển đổi kỹ thuật số.

Dự đoán mọi thứ

Nghiên cứu cho thấy một giờ ngừng hoạt động có thể tương đương với 100.000 đô la tổn thất trong môi trường sản xuất. Sử dụng dữ liệu, AI và phân tích dự đoán, một số người nói rằng các nhà sản xuất có thể giảm thời gian tới 50% so với kế hoạch. IBM cho biết họ thậm chí có thể giảm 15% ngoài kế hoạch. Phân tích dự đoán giúp các công ty hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của máy và lý do tại sao họ thất bại, điều này cho phép họ ngăn chặn những thất bại đó. Rõ ràng việc dự đoán là việc phải-có tại môi trường sản xuất.

Thật vậy, các nhà sản xuất ngày nay đang hoạt động trong một môi trường đầy rủi ro và chưa biết thị trường sẽ thay đổi như thế nào? Làm thế nào nó sẽ bị phá vỡ? Doanh nghiệp sẽ đưa họ đến đâu? Liệu họ có thể tìm được đối tác trong những lĩnh vực có cùng mức độ cam kết về chất lượng như họ không? Với rất nhiều biến số toàn cầu, phân tích dự đoán có thể giúp các nhà sản xuất đưa ra quyết định tốt hơn, thông minh hơn, nhanh hơn và ít rủi ro hơn về mọi thứ từ bảo trì máy đến tối ưu hóa chuỗi cung ứng, tất cả đều ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng; từ chất lượng hàng hóa được sản xuất đến khi khách hàng nhận được đơn đặt hàng.

5G

Cuối cùng chúng ta cũng tới được kỉ nguyên 5G để làm giảm độ trễ, cung cấp băng thông cao và cho phép giao tiếp theo thời gian thực trên quy mô lớn. Với 5G, các nhà sản xuất có thể bắt đầu tăng cường sử dụng đám mây, theo dõi tập trung, kiểm tra chất lượng, vv…, tạo thành một hệ sinh thái sản xuất thông minh. Chúng ta có thể thấy sự chênh lệch ngày càng tăng giữa khi có và khi không có 5G vào năm 2020 (giống như IoT). Nó chắc chắn sẽ đóng một vai trò lớn để thúc đẩy sản xuất thông minh tiến về phía trước.

Xu hướng lớn trong chuyển đổi kỹ thuật số của sản xuất sẽ được làm tròn với công nghệ như in 3D sẽ tiếp tục cho phép các công ty tạo ra các nguyên mẫu nhanh hơn, rẻ hơn trong khi AR và VR sẽ tiếp tục cho phép đào tạo tốt hơn, an toàn hơn. Không nhất thiết phải là xu hướng mới, nhưng thay vào đó là các lĩnh vực cải tiến liên tục cho sản xuất.

Điều quan trọng là sự kết nối ngày càng tăng với nhu cầu của người tiêu dùng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn nhiều trong việc thay đổi sản xuất để phát triển tốt hơn trong năm tới. Ngày nay, mọi công ty đều có mặt để phục vụ khách hàng, bất kể khách hàng có thể hoạt động bao xa. Xu hướng chuyển đổi như (A)IoT và 5G sẽ buộc họ phải thúc đẩy sử dụng công nghệ nhiều hơn nữa trong thập kỷ tới. Và mức độ giải trình trách nhiệm cũng tăng lên mức có thể.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Top 5 xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trong sản xuất năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO