Tour Championship: Rory McIlroy tự tin lội ngược dòng để lần thứ 3 vô địch FedExCup

Việt Dũng| 02/09/2021 16:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Rory McIlroy sẽ trở thành golfer đầu tiên 3 lần vô địch FedExCup nếu như đăng quang tại Tour Championship vào cuối tuần này.

Năm 2019, Rory McIlroy bước vào Tour Championship với vị trí thứ 5 trên BXH FedExCup và xuất phát với tổng điểm -5, kém golfer dẫn đầu Justin Thomas 5 gậy. Tuy nhiên, với việc là golfer duy nhất đánh cả 4 vòng dưới 70 gậy với thành tích từng vòng là 66-67-68-66, golfer người Bắc Ai Len đã có màn lội nguộc dòng vô cùng ngoạn mục để trở thành nhà vô địch của FedExCup 2019 khi kết thúc Tour Championship với tổng điểm -18.

Tour Championship: Rory McIlroy tự tin lội ngược dòng để lần thứ 3 vô địch FedExCup - Ảnh 1.

Rory McIlroy từng lội ngược dòng để vô địch FedExCup 2019. Ảnh: Getty Images

Năm nay, lại một lần nữa Rory McIlroy không có được thứ hạng tốt trên BXH FedExCup, thậm chí còn tệ hơn hai mùa giải trước đó. Golfer số 13 Thế giới sẽ xuất phát Tour Championship với tổng điểm -2 khi tụt xuống vị trí 16 trên FedExCup sau BMW Championship. Khoảng cách giữa Rory McIlroy và Patrick Cantlay giờ lên tới 8 gậy, nhưng golfer người Bắc Ai Len vẫn rất tự tin vào một cuộc lội ngược dòng lịch sử tiếp theo tại East Lake Golf Club tuần này:

"East Lake Golf Club không phải là sân golf dễ nhất trên Thế giới, thậm chí phần nào đó sân đấu này còn có sự phân chia khá rõ rệt về trình độ các golfer. Bạn có thể bứt phá một cách rất nhanh chóng, nhưng cũng có thể đánh mất tất cả chỉ bằng một sai lầm. Nhưng tôi chắc chắn mình không phải là người như vậy. Thật sự tôi không cảm thấy mình bị tụt lại quá xa. Tám gậy không phải là một khoảng cách lớn ở sân đấu này và tôi khá là lạc quan. Dưới góc nhìn của mình, nếu tôi khởi đầu với vòng đấu -6 gậy như năm ngoái để nâng tổng điểm lên -8, trong khi một vài golfer nhóm dẫn đầu đánh Even Par hay +1 gậy thì tôi sẽ trở lại vị trí ưa thích của mình và mọi thứ đều có thể xảy ra".

Thực tế, Rory McIlroy đã thi đấu khá ấn tượng tại BMW Championship vừa qua, đặc biệt là 2 vòng đấu cuối cùng khi đánh 65 và 67 gậy tại Caves Valley Golf Club. Anh kết thúc giải đấu ở vị trí T4 với 6 gậy kém hơn 2 golfer dẫn đầu Bryson DeChambeau và Patrick Cantlay.

Tour Championship: Rory McIlroy tự tin lội ngược dòng để lần thứ 3 vô địch FedExCup - Ảnh 2.

Rory McIlroy thi đấu khá tốt tại BMW Championship vừa qua. Ảnh: Getty Images

Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như vậy thì không phải không có cơ sở để Rory McIlroy hướng tới màn lội ngược dòng lịch sử tiếp theo tại East Lake Golf Club và trở thành golfer đầu tiên 3 lần vô địch FedExCup:

"Thực sự tôi rất hạnh phúc khi được góp mặt tại Tour Championship một lần nữa. Tôi đã có những vòng đấu mà có lẽ là tốt nhất trong mùa giải năm nay tại hai giải đấu vừa qua để có thể được thi đấu tại East Lake Golf Club. Mọi thứ thật tuyệt vời vào lúc này" – Rory McIlroy chia sẻ.

Golfer người Bắc Ai Len sẽ thi đấu cùng nhóm với đương kim vô địch FedExCup – Dustin Johnson trong ngày thi đấu đầu tiên và sẽ xuất phát vào lúc 23h50 ngày 2/9.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tour Championship: Rory McIlroy tự tin lội ngược dòng để lần thứ 3 vô địch FedExCup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO