TP. Hồ Chí Minh thông tin mới nhất về phi công trên chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30

.| 11/03/2020 14:55
Theo dõi ICTVietnam trên

TP. Hồ Chí Minh đã xác minh được 1 phi công của chuyến bay từ Hà Nội đến Huế mà bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam có mặt. Kết quả xét nghiệm của phi công cũng đã có.

Thông tin này được Trung tâm Kiểm soát bệnh TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết trong ngày 11/3. Cụ thể về tình hình điều tra, xử lý các trường hợp hành khách đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân 17, TP. Hồ Chí Minh  đã xác minh được 23 người từng có mặt trên chuyến bay VN0054 và 23 người đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Về điều tra người tiếp xúc trên chuyến bay từ Hà Nội đến Huế có ca nhiễm Covid-19 thứ 30, TP. Hồ Chí Minh cũng đã xác minh được 1 phi công của chuyến bay này, được cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm phi công âm tính với Covid-19.

Trong ngày ghi nhận thêm 6 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 đã được cách ly tập trung, đang tổ chức lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm.

Về điều tra, xử lý các trường hợp hành khách đi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Covid-19 thứ 17, thành phố đã xác minh được 23 người từng có mặt trên chuyến bay VN0054 và 23 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Về điều tra người tiếp xúc trên chuyến bay từ Hà Nội đến Huế với ca thứ 30 nhiễm Covid-19 phát hiện tại Việt Nam, ngành chức năng thành phố cũng đã xác minh được 1 phi công của chuyến bay này.

Nam phi công được cách ly tập trung và đã có kết quả xét nghiệm âm tính

Hiện TP. Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 6 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 đã được cách ly tập trung, đang tổ chức lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm. HCDC khuyến cáo những người từng có tiếp xúc với các ca bệnh Covid-19 đã được công bố liên hệ ngay chính quyền địa phương để được hướng dẫn phòng bệnh theo quy định.

Người nhiễm bệnh, người nghi ngờ nhiễm, người có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm là đối tượng phải đeo khẩu trang.

Trong sáng 11/3, Việt Nam đã công bố ca dương tính với Covid-19 thứ 35. Đây là một trường hợp nữ nhân viên siêu thị điện máy làm việc tại TP. Đà Nẵng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh thông tin mới nhất về phi công trên chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 30
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO