Trao giải nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 năm 2016

Đức Hạnh| 16/10/2016 09:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng ngày 14/10/2016, tại trường THCS An Thới, P. An Thới, Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên tiền phong tổ chức Lễ trao giải Nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 năm 2016.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao giấy chứng nhận đạt giải Nhất và quà của Liên minh Bưu chính quốc tế (UPU) cho em Nguyễn Thị Thu Trang.

Tới tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU Việt Nam ; Ông Lê Văn Tâm, phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ; Ông Nguyễn Phú Trường, Ủy viên thường vụ TW Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Ông Nguyễn Quốc Vinh, Thành viên hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ;  Nhà báo Nguyễn Đức Quang, tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền phong, Phó Trưởng ban Tổ chức, Phó Chủ tịch thường vụ Ban Giám khảo cuộc thi,  cùng đông đảo đại diện các cơ quan TW và thành phố Cần Thơ,  cũng như các thầy cô giáo và các em học sinh của trường THCS An Thới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế UPU Việt Nam nhấn mạnh:“Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) là tổ chức quốc tế với sứ mệnh cơ bản là đảm bảo cung cấp dịch vụ bưu chính phổ cập với chất lượng cao cho khách hàng. Mục tiêu của Liên minh là “Tăng cường, mở rộng sự trao đổi và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc thông qua các hoạt động tích cực của nghiệp vụ bưu chính, nhằm góp phần đạt được những mục tiêu cao cả của sự hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội và kinh tế”; là cầu nối gắn kết 192 quốc gia thành viên, tạo thành mạng lưới bưu chính chung toàn cầu và góp phần tạo điều kiện, khuyến khích sự phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội của mỗi nước.

Cùng với tiến trình phát triển của UPU và sự nghiệp đổi mới của đất nước, Bưu chính Việt Nam đã có những bước phát triển không ngừng, ngày càng đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của người dân. Vị thế của Bưu chính Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được củng cố và nâng cao. Điều này được thể hiện rõ nét với việc Việt Nam vừa tái ứng cử thành công nhiệm kỳ 2 giai đoạn 2017 – 2020 vào Hội đồng Điều hành của Liên minh Bưu chính Thế giới tại Đại hội lần thứ 26 vừa được tổ chức tại Istanbul Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong thời gian dài vừa qua, UPU đã phát động cuộc viết thư dành cho tất cả thiếu nhi và học sinh thế giới tham gia. Tại Việt Nam, cuộc thi này đã trải qua được 27 lần, với sự tham gia tích cực của hàng ngàn học sinh trong cả nước. Trong 27 lần tham gia viết thư quốc tế UPU đến nay, Việt Nam đã vinh dự có 02 lần đạt được giải nhất của giải thưởng này, vượt qua hàng triệu thí sinh của gần 200 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. Ở lần thi thứ 45 năm 2016, em Nguyễn Thị Thu Trang, học sinh lớp 9B (niên học 2015 – 2016) Trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương, đã xuất sắc đạt giải nhất cuộc thi viết thư UPU lần thứ 45 với chủ đề “Hãy viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi” (ở cuộc thi UPU lần thứ 39 (2009): Giải nhất quốc tế  thuộc về em Hồ Thị Hiếu Hiền (Lớp 6/9, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng). Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng: “Đây không chỉ là niềm vinh dự lớn đối với cá nhân em Nguyễn Thị Thu Trang mà còn là niềm tự hào và động lực cho các em học sinh Việt Nam nói chung”.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ trao giải

Để tiếp tục tham dự cuộc viết thư quốc tế thường niên của UPU, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng mong muốn Bộ TT&TT tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 dành cho thiếu nhi trong cả nước”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Trao giải nhất Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO