Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế: Ngày hội của những người yêu sách

15/09/2015 18:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau 5 ngày diễn ra, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ V năm 2015 (từ ngày 10/9/2015 - 14/9/2015 tại Hà Nội) đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn trong lòng bạn đọc trong và ngoài nước. Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức, tổng số lượng sách phục vụ bạn đọc của Hội sách lần này khoảng gần 5 triệu bản, với tổng doanh thu khoảng trên 15 tỷ đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Vũ Ngọc Hoàng tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ V có 03 hoạt động chính nổi bật đó là: Khu vực Triển lãm, Khu vực Hội chợ và Khu vực tổ chức sự kiện.

Khu vực Triển lãm: Với chủ đề “Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển” trưng bày, giới thiệu trên 3.000 xuất bản phẩm có giá trị và những tư liệu, hiện vật liên quan nhằm tái hiện hành trình phát triển của sách gắn liền với tiến trình phát triển của lịch sử đất nước và những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được sau 30 năm đổi mới và phát triển. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Triển lãm còn trưng bày các xuất bản phẩm giới thiệu về các nước thành viên và những đóng góp, dấu ấn của Việt Nam trong quá trình gia nhập ASEAN.

Khu vực Hội chợ: Được thiết kế thành các gian hàng gắn liền với đặc trưng riêng của từng đơn vị, phục vụ bạn đọc đến tham quan và mua sách. Có khoảng 200 gian hàng của trên 100 đơn vị xuất bản, phát hành trong nước và nước ngoài.

Điểm nhấn tại Triển lãm - Hội chợ sách lần này là 20 nhà xuất bản lớn, có uy tín ở nước ngoài (như: Oxford University Press, Cambridge University Press, Macmillan, Cengage, Pearson, Efuture, PageOne, Taschen, Basheer, Tan Yang, Bookpoint Limited, Harper Collins, Scholastic, Penguin Random house, Simon & Schuster, Hachette Book Group USA, The Book Service LTD,..) đã ủy quyền cho các đơn vị xuất bản của Việt Nam trưng bày, giới thiệu xuất bản phẩm. Bên cạnh đó, Hiệp hội Xuất bản Châu Á - Thái Bình Dương cũng ủy quyền cho Hội Xuất bản Philipines tổ chức gian hàng và tham gia các hoạt động tại Triển lãm - Hội chợ sách.

Cũng tại Triển lãm, đã có hơn 20 hoạt động được tổ chức theo các chủ đề: giới thiệu, quảng bá xuất bản phẩm; giao dịch, xúc tiến trao đổi bản quyền, hợp tác trong hoạt động xuất bản; giới thiệu và chuyển giao công nghệ xuất bản tiên tiến trong thời đại kỹ thuật số; hội thảo, giao lưu, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm quản lý và phát triển,… thu hút sự quan tâm của đông đảo của bạn đọc.

Mặt khác, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ V đã tạo dấu ấn riêng từ khâu thiết kế, tổ chức đến chương trình hoạt động trải đều trong suốt thời gian tổ chức, tạo thành Lễ hội sách của mọi người dân (có ngày thu hút hàng ngàn lượt người).

Đông đảo bạn đọc đến mua sách tại Triển lãm - Hội chợ

Số lượng sách được các đơn vị trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Triển lãm - Hội chợ sách lần này khá phong phú, đa dạng và nhiều xuất bản phẩm của các nhà xuất bản có uy tín ở nước ngoài, đã đáp ứng được nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân. Bên cạnh việc giới thiệu, quảng bá xuất bản phẩm tại Triển lãm - Hội chợ sách, chương trình hoạt động giao lưu, sự kiện tôn vinh sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm đã được Ban Tổ chức và các đơn vị tham gia quan tâm đầu tư tương xứng, tạo sức hút với người dân đến với Hội sách. Trong đó có một số hoạt động thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc gồm: Ra mắt cuốn sách “Ataturk người khai sinh ra nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại” và Giao lưu với Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ của Công ty Cổ phần sách Alpha; Chương trình giới thiệu, quảng bá về tổ chức Hội chợ sách Quốc tế Frankfurt và thị trường xuất bản thế giới của đại diện Ban tổ chức Hội chợ Sách quốc tếFrankfurt Book Fair; Tọa đàm Nam Cao - Sự nghiệp và chân dung của NXB Thông tin và Truyền thông;Chương trình giới thiệu 04 cuốn sách được giải cao trong cuộc thi sáng tác văn học với đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” của NXB Công an nhân dân…

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Ban Tổ chức, tổng số lượng sách phục vụ bạn đọc của Hội sách lần này khoảng gần 5 triệu bản, với tổng doanh thu khoảng trên 15 tỷ đồng. Trong đó, có những đơn vị đạt hiệu quả cao như gian hàng của Nhã Nam, Tiki, Thái Hà, AlphaBooks, Tân Việt, Kim Đồng, Quảng Văn, Fahasa...

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ V đã để lại những ấn tượng trong lòng bạn đọc trong và ngoài nước. Sự kiện này đã tạo nên một không gian văn hóa sách đầy ấn tượng tại Thủ đô ngàn năm văn hiến, đồng thời là điểm hẹn văn hóa của người dân trên khắp mọi miền đất nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế: Ngày hội của những người yêu sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO